Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Paraguay vs Colombia 6h00 ngày 22/11 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 20/11/2023 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paraguay vs Colombia lúc 6h00 ngày 22/11 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Paraguay vs Colombia (1/4:0)

Cách đây vài ngày, cú đúp chỉ trong vòng 4 phút ở nửa sau hiệp 2 của Luis Diaz (tiền đạo đang khoác áo Liverpool) đã giúp Colombia thắng ngược oanh liệt trước các vị khách hùng mạnh Brazil. Hãy nhớ rằng sau 8 năm, Colombia mới lại đánh bại được Brazil trong một trận thi đấu quốc tế.

Thắng lợi đó thêm một lần chứng minh cả về mặt lý thuyết lẫn thực tế, Colombia thừa sức giành quyền tham dự VCK World Cup 2026 sau khi vắng mặt ở kỳ 2022, nhất là khi Nam Mỹ được phân đến 6,5 suất tại ngày hội bóng đá số 1 hành tinh sắp tới. Thực sự kể từ khi lên nắm quyền (vào tháng 7/2022), HLV trưởng Néstor Lorenzo đã ngày càng biến Colombia thành một thế lực hàng đầu Nam Mỹ.

nhan dinh bong da du doan Paraguay vs Colombia vong loai world cup 2026 hom nay
Paraguay vs Colombia

13 trận đã qua cùng vị thuyền trưởng người Argentina, Los Cafeteros bất khả chiến bại (thắng 8). Riêng tại vòng loại World Cup 2026, Colombia vẫn chơi tốt kể cả trong những lần phải chia điểm (trong đó có trận hòa đáng tiếc Uruguay khi để đối thủ san bằng tỷ số 2-2 vào phút 90+1 trong bối cảnh phải chơi thiếu người).

Bên kia chiến tuyến, Paraguay đang được hưởng lợi nhờ việc FIFA gia tăng số đội tham dự VCK World Cup (từ 32 lên 48 ở kỳ sắp tới), kéo theo Nam Mỹ có thêm 2 suất nữa. Cần lưu ý, Paraguay đã thất bại ở 3 kỳ vòng loại World Cup gần đây mà thành tích tốt nhất là xếp thứ 7 ở vòng loại World Cup 2018.

Lần này, nếu Paraguay tái lập được thành tích đó thì ít ra Los Guaraníes vẫn còn cơ hội kiếm tấm vé góp mặt ở VCK thông qua vòng playoff liên khu vực. Sau 5 lượt đã chơi, Paraguay dần đi đúng hướng với 5 điểm giành được cùng vị trí ... thứ 7. Thực tế, ĐTQG Paraguay chỉ bắt đầu khởi sắc kể từ khi sa thải HLV Schelotto và thay bằng một chiến lược gia khác cũng mang quốc tịch Argentina, Daniel Garnero (người đàn ông này khá am hiểu bóng đá Paraguay vì có gần chục năm dẫn dắt một số CLB hàng đầu của Paraguay).

Dưới triều đại mới, Paraguay chỉ chịu thua sát nút ĐKVĐ Argentina, đánh bại Bolivia và cầm hòa chủ nhà Chile dù phải chơi thiếu người trong hơn 50 phút thi đấu. Tới đây dù được chơi trên sân nhà nhưng Paraguay hiểu rằng không thua Colombia đã có thể xem là thành công vang dội bởi xét cho cùng đối thủ được đánh giá cao hơn (-1/4).

Tuy nhiên bên cạnh phong độ tốt hơn hẳn thì bản thân Colombia thắng đến 4/5 chuyến hành quân gần nhất đến sân của Paraguay thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup. Vì thế dù 1 điểm cũng được xem là kết quả không tệ với Colombia song vẫn có thể tin tưởng vào một chiến thắng dành cho đội khách. Chọn Colombia.

Phân tích tổng số bàn thắng Paraguay vs Colombia (2)

Các trận đấu ở khu vực Nam Mỹ (cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG) vốn đã khan hiếm bàn thắng mà nếu có sự xuất hiện của tuyển Paraguay thì tình trạng này còn rõ nét hơn nhiều. Bằng chứng: Bảng tỷ số thay đổi tối đa 2 lần ở 11/12 trận gần nhất của Parguay. Kịch bản tương tự cũng được ghi nhận ở 11/13 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên trên mọi đấu trường cùng 10/12 trận sân khách vừa qua của Colombia. Trận tới càng khó ngoại lệ khi mà mức TSBT chính của trận đấu chỉ là 2 hòa.

Đội hình dự kiến Paraguay vs Colombia

  • Paraguay: Carlos; Balbuena, G Gomez, Alderete, Espinoza; Villasanti, Cubas, M Rojas; Sanabria, Cardozo, D Gomez
  • Colombia: Vargas; Munoz, Sanchez, Lucumi, Machado; Castano, Carrascal; Uribe, James, Diaz; Borre

Dự đoán kết quả Paraguay vs Colombia: 0-1

Thống kê Paraguay vs Colombia

Paraguay vs Colombia
Đối đầu Paraguay vs Colombia
Paraguay vs Colombia
Thành tích gần đây của Paraguay
Paraguay vs Colombia
Thành tích gần đây của Colombia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X