Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Panathinaikos vs Marseille 1h00 ngày 10/8 (Champions League 2023/24)

Thứ Ba 08/08/2023 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Panathinaikos vs Marseille vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo Panathinaikos vs Marseille cup c1 champions league hom nay
Panathinaikos vs Marseille

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Panathinaikos vs Marseille (1/2:0)

Giống như mùa trước, Marseille tiếp tục được tham dự Champions League nhưng điểm khác biệt là họ phải thi đấu từ vòng loại thứ 3 do chỉ đứng thứ 3 chung cuộc ở Ligue 1 2022/23 (Top 2 mới được vào thẳng vòng bảng). Nhìn lại quá khứ thì 3 lần gần nhất phải đá vòng loại Champions League, đội bóng thành phố Cảng đều thành công trong việc giành vé dự vòng bảng chính thức.

Sau mùa giải 2022/23, Marseille biến động mạnh cả về băng ghế huấn luyện lẫn lực lượng cầu thủ. HLV Igor Tudor đã ra đi và người lên thay là Marcelino, nhà cầm quân 57 tuổi người TBN từng dẫn dắt một loạt đội bóng ở giải VĐQG hay hạng 2 TBN song chưa từng làm việc ở Pháp.

Bên cạnh đó gần một đội hình chính đã ra đi (vài cái tên tiêu biểu như Dimitri Payet, Alexis Sanchez, Luis Suarez, Arkadiusz Milik hay Sead Kolasinac). Tất nhiên "kẻ đi thì ắt có người đến" và Marseille đã chiêu mộ cả tá cầu thủ mới từ khắp nơi (Anh, Italia, Đức, Tây Ban Nha) mà tiếng tăm nhất có lẽ là tiền đạo Aubameyang, chân sút đã thành danh từ chính giải VĐQG Pháp để rồi sau đó khoác áo Dortmund, Arsenal hay Barca.

Chính vì xáo trộn nhiều mà Marseille khó có thể đạt tới trạng thái ổn định vào lúc này. Trước khi bước vào vòng loại thứ 3 của Champions League 2023/24, Les Phoceens đã chơi 4 trận giao hữu hè 2023 với kết quả thắng 2, thua 2. Dẫu vậy với đẳng cấp và vị thế của mình, sẽ là nỗi thất vọng lớn nếu Marseille không thể lọt vào vòng bảng "cúp C1 châu Âu".

Bên kia chiến tuyến, Panathinaikos thi đấu từ vòng loại thứ 2 và sớm giải quyết Dnipro-1 (Ukraine) sau lượt đi khi thắng cách biệt 3-1. Trận đấu đó trên danh nghĩa Dnipro-1 là chủ nhà nhưng đến giờ, UEFA vẫn chưa cho phép Ukraine tổ chức các trận bóng đá quốc tế (vì xung độ với Nga chưa chấm dứt) nên Dnipro-1 buộc phải chọn một sân đấu tại Slovakia làm địa điểm tiếp khách, khiến cho ưu thế sân bãi không còn tồn tại nên chiến thắng của Panathinaikos xét cho cùng rất hợp lý nhất là khi họ còn được đánh giá cao hơn.

Đến trận lượt về trên sân nhà, Panathinaikos thi đấu thong dong và có trận hòa 2-2, quá thừa để đi tiếp. Trong quá khứ, đương kim á quân giải Hy Lạp từng không ít lần hiện diện ở vòng bảng Champions League nhưng lần gần nhất từ mùa 2010/11. Sau đó, Panathinaikos đa phần dừng bước ngay vòng loại thứ 3, không chỉ ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu lục mà ở cả Europa League hay Conference League nhẹ nhàng hơn.

Nguyên nhân: Panathinaikos toàn phải đụng độ những đối thủ đến từ nền bóng đá có trình độ và đẳng cấp cao hơn giải Hy Lạp (chẳng hạn Bỉ, Hà Lan, TBN). Điều đó cho thấy cái "tầm" của Panathinaikos khi bước ra trời Âu đang "thấp kém" ra sao. Giải VĐQG Pháp (thứ 5 châu Âu) tất nhiên ăn đứt giải Hy Lạp và Marseille dù vẫn đang trong quá trình xây dựng triều đại mới vẫn thừa khả năng đánh bại Panathinaikos ngay trên sân đối phương, nhất là khi có vị thế cửa trên vững chắc (1/4 hoặc 1/2).

Phân tích tổng số bàn thắng Panathinaikos vs Marseille (2 1/4)

4/5 trận gần nhất của Panathinaikos và 7/8 trận vừa qua của Marseille (đều không tính giao hữu) đã khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà. Bên cạnh đó, 5/6 trận sân nhà mới đây của Panathinaikos cũng kết thúc với ít nhất 1 bàn thắng cho mỗi đội. Kể cả có thua thì hẳn Panathinaikos cũng sẽ cố gắng kiếm bàn danh dự để vớt vát hy vọng đảo ngược tình thế ở trận lượt về. Trận này xem ra sẽ vượt ngưỡng 2 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Panathinaikos vs Marseille

  • Panathinaikos (4-3-3): Brignoli; Kotsiras, Jedvaj, Magnusson, Juankar; Vilhena, Perez, Djuricic; Palacios, Sporar, Bernard.
  • Marseille (4-4-2): Pau Lopez; Clauss, Mbemba, Gigot, Balerdi; Sarr, Veretout, Ounahi, Kondogbia; Aubameyang, Ndiaye.

Dự đoán kết quả Panathinaikos vs Marseille: 1-2

Thống kê Panathinaikos vs Marseille

Panathinaikos vs Marseille
Thành tích gần đây của Panathinaikos
Panathinaikos vs Marseille
Thành tích gần đây của Marseille

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X