Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Panathinaikos vs Lens (01h00 ngày 30/8): Lực bất tòng tâm

Thứ Ba 27/08/2024 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Panathinaikos vs Lens nghiêng một chút về phía đội khách, khả năng đại diện của nước Pháp giành chiến thắng tại Hy Lạp là không hề nhỏ.

Nhận định bóng đá Panathinaikos vs Lens: Vé đi tiếp cho đội khách

Sau 1 lần giành vị trí thứ 5 và 2 lần giành vị trí thứ 4 trong giai đoạn 2019-2022 tại Giải đấu cao nhất của bóng đá Hy Lạp, Panathinaikos tưởng như có một chiến dịch tuyệt vời vào mùa giải 2022/23. Họ đã đứng đầu bảng xếp hạng sau 26 trận đấu với 61 điểm, dẫn trước AEK Athens 2 điểm khi mùa giải còn 10 trận nữa, nhưng Panathinaikos đã không thể giữ vững vị trí dẫn đầu khi tụt xuống vị trí thứ hai, kém nhà vô địch AEK 5 điểm.

Nhận định Panathinaikos vs Lens (01h00 ngày 308) Lực bất tòng tâm 1
Panathinaikos thua Lens 1-2 ở lượt đi vòng play-off Cúp C3 mùa này

Sau khi bị từ chối danh hiệu Super League đầu tiên kể từ mùa giải 2009/10, Panathinaikos muốn tiến thêm một bước nữa và hy vọng địch vào mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, họ đã có một chiến dịch đáng thất vọng, xếp thứ 4 ở mùa giải trước, kém nhà vô địch PAOK 8 điểm.

Vị trí thứ 4 mang đến cho Panathinaikos cơ hội tham dự Europa League năm nay, qua đó giúp họ có cơ hội lọt vào vòng bảng của một giải đấu châu Âu trong hai mùa giải liên tiếp lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009/10 và 2010/11. Họ bắt đầu chiến dịch 2024/25 của mình bằng chiến thắng dễ dàng với tỷ số chung cuộc 6-1 trước Botev Plovdiv ở vòng loại thứ 2 của Europa League, nhưng ở vòng loại thứ 3 giải đấu này, đại diện của Hy Lạp đã hòa 1-1 với Ajax sau 2 lượt trận, trước khi thua 12-13 ở loạt sút luân lưu cân não.

Sau khi không còn cơ hội tham dự vòng bảng Cúp C2 mùa giải năm nay, Panathinaikos sẽ gặp Lens ở vòng play-off Europa Conference League. Đây là cơ hội cuối cùng để họ tham dự cúp châu Âu mùa này. Ở trận lượt đi, đại diện của Hy Lạp đã thua 1-2 trên sân của đối thủ, bây giờ họ buộc phải giành chiến thắng ở trận lượt về trên sân nhà mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp. Nhận định Panathinaikos vs Lens nghiêng một chút về phía đội khách, cơ hội để đội chủ nhà tạo ra cuộc lật đổ là rất khó khăn. 

Đoàn quân của Diego Alonso để thua thảm hại 1-0 trước Asteras Aktor trong trận mở màn ở giải vô địch bóng đá Hy Lạp. Họ đã trở lại với mạch chiến thắng trong lần ra quân gần đây nhất, đánh bại đội mới thăng hạng Levadiakos với tỷ số sít sao 1-0 nhờ bàn thắng quyết định ở phút thứ 96 của Andraz Sporar, và Alonso hy vọng đội của anh có thể tiếp tục duy trì thành tích đó với một chiến thắng khác trước Lens.

nhan dinh bong da du doan Panathinaikos vs Lens cup c3 chau au conference league hom nay
Panathinaikos vs Lens lượt về vòng play-off Cúp C3 mùa giải 2024/25

Tuy nhiên, Lens bước vào trận đấu này với tư cách là đội được đánh giá cao hơn, không chỉ vì lợi thế ở lượt đi mà còn nhờ phong độ tốt của họ vào đầu mùa giải này. HLV Will Still đã có giai đoạn tiền mùa giải tích cực với đội bóng mới của mình, giành chiến thắng 4 trận và hòa 1 trong 5 trận giao hữu mà ông là HLV trưởng. Lens đã tiếp tục phong độ đó trong 3 trận đấu chính thức đầu tiên ở mùa giải mới. 

Họ đã có màn trình diễn áp đảo trước Angers khi khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng 1-0, tiếp theo là chiến thắng trước Panathinaikos và chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Brest trong trận đấu gần đây nhất. Sau khi tụt hạng từ vị trí thứ 2 vào mùa giải 2022/23 xuống vị trí thứ 7 vào cuối mùa giải 2023/24, những người đứng đầu Lens sẽ hy vọng Still có thể tiếp tục đà chiến thắng từ đầu mùa giải và đưa họ cạnh tranh chức vô địch Ligue 1, đồng thời tiến sâu ở những giải đấu cúp. 

Tiền đạo ngôi sao Fotis Ioannidis, người đã ghi được 23 bàn thắng trong 44 trận trên mọi đấu trường mùa giải trước, được đồn đoán sẽ rời câu lạc bộ vào mùa hè này. Anh đã vắng mặt trong trận đấu gần nhất của Panathinaikos, nhưng HLV Alonso được cho là đã để cầu thủ này được nghỉ ngơi, anh sẽ trở lại ở trận đấu với Lens. Philipp Max đã phải rời sân ở phút 71 trong chiến thắng 1-0 trước Levadiakos vì lo ngại chấn thương, khiến hậu vệ trái này vẫn chưa chắc có thể ra sân.

Nhận định Panathinaikos vs Lens (01h00 ngày 308) Lực bất tòng tâm 2
Panathinaikos bị đánh giá thấp hơn Lens

Về phía Lens, khả năng ra sân của David Costa vẫn còn bỏ ngỏ sau khi tiền đạo này bị thay ra ở phút thứ 26 trong chiến thắng trước Panathinaikos tuần trước. Jimmy Cabot và Neil El Aynaoui cũng sẽ không có mặt vì chấn thương, trong khi Facundo Medina sẽ phải rời đội sau khi nhận thẻ đỏ ở phút thứ 22 trong chiến thắng hôm thứ 5 tuần trước.

Nhận định Panathinaikos vs Lens

Lens giành chiến thắng: Do đã thua 1-2 ở lượt đi nên Panathinaikos phải thắng mới có hy vọng đi tiếp, đây là cơ hội tốt để Lens giăng bẫy chờ đối thủ xa lưới. Xét về chất lượng đội hình, phong độ gần đây, đại diện của nước Pháp đều tỏ ra vượt trội. Sẽ không bất ngờ nếu Lens thêm một lần đánh bại Panathinaikos để giành vé dự vòng bảng Cúp C3 mùa này.

Ít nhất 3 bàn: Với việc Panathinaikos phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng, khả năng họ dính bẫy phản công của đối thủ là rất cao. Viễn cảnh cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu chạm mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Panathinaikos 1-2 Lens

Phong độ gần đây của Panathinaikos

Phong độ gần đây của Lens

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Panathinaikos: Dragowski; Kotsiras, Ingason, Jedvaj, Mladenovic; Arao, Cerin, Tete, Bakasetas, Duricic; Ioannidis

Lens: Samba; Gradit, Danso, Khusanov; Frankowski, Thomasson, Diouf, Machado; Zaroury; Sotoca, Said

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X