Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Panathinaikos vs Botev Plovdiv 1h00 ngày 26/7 (Europa League 2024/25)

Thứ Tư 24/07/2024 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Panathinaikos vs Botev Plovdiv lúc 1h00 ngày 26/7 (Vòng loại cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Panathinaikos vs Botev Plovdiv

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Panathinaikos phải tham dự Europa League từ vòng loại thứ hai nhưng đừng vì thế mà xem thường đội bóng Hy Lạp. Panathinaikos đã không ít lần lọt vào vòng bảng "cúp C2" thông qua con đường vòng loại.

Mùa trước, Panathinaikos thi đấu không thật sự thành công tại giải VĐQG khi chẳng những không bảo vệ được ngôi vương mà sau cùng chỉ về đích thứ 4 chung cuộc. Dẫu vậy, họ đã gỡ gạc lại phần nào danh dự bằng danh hiệu vô địch Cúp quốc gia. Panathinaikos cũng đã bổ nhiệm HLV mới: Diego Alonso - cựu thuyền trưởng ĐTQG Uruguay và năm ngoái có vài tháng "thảm họa" dẫn dắt CLB Sevilla tại La Liga.

nhan dinh bong da du doan Panathinaikos vs Botev Plovdiv cup c2 europa league hom nay
Panathinaikos vs Botev Plovdiv

Hè vừa rồi, Panathinaikos không thi đấu giao hữu quá nhiều và thành tích cũng bình thường nhưng điều tích cực là họ tính toán điểm rơi phong độ khá chuẩn khi toàn thắng 2 màn tập dượt cuối cùng. Đối thủ đầu tiên của Panathinaikos tại "cúp C2" năm nay là Botev Plovdiv - nhà vô địch Cúp quốc gia Bulgaria.

Xét trong nội địa Bulgaria, Botev Plovdiv đã chẳng phải tên tuổi gì ghê gớm, huống chi bước ra trời Âu rộng lớn. Song giới nhận định bóng đá cho rằng việc bị đánh giá thấp đôi khi lại là lợi thế của Botev Plovdiv vì họ có thể thi đấu một cách thoải mái. Nói đâu xa vòng loại thứ nhất Europa League 2024/25 vừa rồi, Botev Plovdiv đã vượt qua Maribor (Slovenia) mạnh hơn hẳn để giành quyền đi tiếp.

Xa hơn ở mùa giải 2017/18, Botev Plovdiv đã từng đi đến vòng loại thứ 3 của chính Europa League. Cuối tuần vừa rồi, HLV Dusan Kerkez cùng các học trò đã ra quân thành công ở giải VĐQG Bulgaria bằng thắng lợi 3-1 ngay trên sân khách. Như vậy tính từ đầu hè 2024 tới giờ, Botev Plovdiv chẳng những không thua một trận nào mà còn thắng gần như toàn bộ (5/6).

Trong khi đó, Panathinaikos dù quá dày dặn kinh nghiệm trận mạc tại các cúp châu Âu nhưng cũng thường xuyên phải "trầy da tróc vẩy" mới đánh bại được các đối thủ kể cả yếu hơn hẳn và có thêm lợi thế sân nhà. Bằng chứng: chỉ 1/5 thắng lợi sân nhà gần đây của Panathinaikos tại các cúp châu Âu (từ năm 2015 tới giờ) có cách biệt trên 1 bàn.

Ngoài ra, Panathinaikos không có nhiều kỷ niệm vui vẻ khi đụng độ các đội bóng Bulgaria tại sân chơi châu lục: thắng 2 mà thua tới 4 sau 6 trận. Có thể lần tới thắng lợi vẫn sẽ thuộc về Panathinaikos nhưng sẽ là một ngày vất vả nhất là khi đối thủ Botev Plovdiv đang chơi hay.

Nhận định diễn biến Panathinaikos vs Botev Plovdiv

Từ đầu hè 2024 tới giờ, Botev Plovdiv chưa tịt ngòi một lần nào và nhờ vậy 4/6 trận đã khép lại với tối thiểu 3 tình huống lập công. Bên kia sân, Panathinaikos ghi được bàn ở 6/7 trận vừa qua tại sào huyệt nhưng số trận thủng lưới cũng tương đương. Hệ quả 5 trận đều trên 2 màn lưới rung. Ngoài ra mùa trước các trận của Panathinaikos tại các cúp châu Âu cũng thường xuyên diễn ra sôi nổi và nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Panathinaikos vs Botev Plovdiv

  • Panathinaikos: Dragowski; Kotsiras, Jedvaj, Schenkeveld, Mladenovic; Makismovic, Vilhena; Mancini, Bakasetas, Djuricic; Jeremejeff
  • Botev Plovdiv: Igonen; Ukaki, Tamm, Conte, Yordanov; Karabelyov, Korosec; Nwachukwu, Popov, Iliev; Ujah

Dự đoán kết quả Panathinaikos vs Botev Plovdiv: 2-1

Thống kê Panathinaikos vs Botev Plovdiv

Panathinaikos vs Botev Plovdiv
Thành tích gần đây của Panathinaikos
Panathinaikos vs Botev Plovdiv
Thành tích gần đây của Botev Plovdiv

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X