Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Panathinaikos vs Ajax 1h00 ngày 9/8 (Europa League 2024/25)

Thứ Ba 06/08/2024 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Panathinaikos vs Ajax lúc 1h00 ngày 9/8 (Vòng loại cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định đêm nay Panathinaikos vs Ajax

Do chỉ đứng hạng 5 tại giải VĐQG mùa trước mà đội bóng vĩ đại nhất Hà Lan, Ajax Amsterdam phải dự Europa Leagu từ vòng loại thứ 2 (nếu đứng thứ 4 thì đã được vào thẳng vòng bảng chính thức). Nhìn chung dù luôn được đánh giá rất cao ở sân chơi châu lục nhưng Ajax chẳng thể chưa bao giờ dừng bước ngay vòng loại. Cũng may là nếu Ajax bị loại khỏi "cúp C2" mùa này thì họ vẫn có thể thi thố tài năng tại "cúp C3" Conference League.

nhan dinh bong da du doan Panathinaikos vs Ajax cup c2 europa league hom nay
Panathinaikos vs Ajax

Tại vòng loại thứ 2 vừa rồi, Ajax đã thắng kém thuyết phục đối thủ hoàn toàn dưới cơ Vojvodina (Serbia). Hãy nhớ rằng bàn thắng duy nhất ở lượt đi và hai bàn đem về thắng lợi 3-1 ở lượt về đều được họ ghi sau phút 85. Dù sao, đội bóng thành Amsterdam đã nối dài được mạch toàn thắng lên con số 6 - sự khởi đầu rõ ràng tương đối hứa hẹn của triều đại mới mang tên Francesco Farioli (mùa trước giúp Nice đứng hạng 5 chung cuộc ở giải VĐQG Pháp).

Vòng loại thứ 3 Europa League 2024/25 sắp tới, Ajax sẽ phải đương đầu với một Panathinaikos rắn mặt hơn Vojvodina nhiều nhưng cũng chẳng đến mức quá "khoai". Trước mắt ở trận lượt đi trên sân đối phương, Ajax nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ lịch sử bởi họ bất bại 9/10 chuyến hành quân gần nhất sang đất Hy Lạp gặp các đội bóng nước này ở sân chơi châu lục.

Trong đó có một lần làm khách của chính Panathinaikos (vòng bảng Europa League 2016/17) và kết quả Ajax thậm chí thắng đủ 2 lượt nhà - khách. So với khi đó thì Panathinaikos hiện tại không có gì khác biệt lớn, vẫn đang trên đường tìm lại thời kỳ hoàng kim (từng 20 lần giành chức VĐQG Hy Lạp song gần nhất đã từ mùa 2009/10).

Cũng chính vì thế mà sau mùa giải đó, Panathinaikos cũng chỉ có tổng cộng 3 lần được góp mặt tại các cúp châu Âu (tính cả năm nay). Giống Ajax, Panathinaikos cũng phải thi đấu ở "cúp C2" từ vòng loại thứ hai và thể hiện tốt hơn đối thủ: thắng Botev Plovdiv (Bulgaria) với tổng tỷ số lên tới 6-1.

Nhìn rộng ra, đội bóng Hy Lạp đã 4 trận liền được cất lên khúc khải hoàn (tức là không thua kém mấy so với Ajax) nhưng với đẳng cấp và vị thế ở tầm châu lục thua kém hơn hẳn đối thủ thì kể cả có được "xếp trên" trận lượt đi này (điều hợp lý bởi dẫu sao có điểm tựa sân nhà), khả năng Panathinaikos thắng trận không được giới nhận định bóng đá đánh giá cao.

Nhận định diễn biến Panathinaikos vs Ajax

Cả hai đều đang có phong độ tốt nên trận tới hứa hẹn sẽ sôi nổi, nhất là khi chẳng bên nào muốn thua dẫn đến bất lợi trước trận lượt về. Thống kê cũng chỉ ra 3/4 lần ra sân gần nhất của Panathinaikos cùng 4/6 trận mới đây của Ajax đều có chung kịch bản: tối thiểu 3 tình huống lập công.

Dự đoán kết quả Panathinaikos vs Ajax: 2-2

Thống kê Panathinaikos vs Ajax

Panathinaikos vs Ajax
Đối đầu Panathinaikos vs Ajax
Panathinaikos vs Ajax
Thành tích gần đây của Panathinaikos
Panathinaikos vs Ajax
Thành tích gần đây của Ajax

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X