Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Panama vs Qatar 6h00 ngày 9/7 (Concacaf Gold Cup 2023)

Thứ Bảy 08/07/2023 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Panama vs Qatar lúc 6h00 ngày 9/7 (Tứ kết Concacaf Gold Cup 2023): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
Panama vs Qatar
Panama vs Qatar

Nhận định bóng đá hôm nay Panama vs Qatar (0:3/4): 2-1

Concacaf Gold Cup (Giải vô địch Bắc Trung Mỹ và Caribbean) 2023 đã bước sang vòng tứ kết. Sau thành công ở Concacaf Nations League (tương tự như UEFA Nations League tại châu Âu) khi lọt vào VCK tranh chức vô địch (nhưng chỉ đứng hạng 4/4 chung cuộc), tuyển Panama tiếp tục thi đấu thành công ở vòng bảng Concacaf Gold Cup.

Theo đó, thầy trò HLV Thomas Christiansen sớm giành quyền đi tiếp khi toàn thắng 2 lượt đầu tiên. Lượt cuối gặp El Salvador, họ thi đấu dưỡng sức mà kết cục vẫn suýt giành thắng lợi (bị gỡ hòa 2-2 vào khoảng thời gian bù giờ). Dẫu sao như vậy là đủ giúp Panama lần đầu tiên từ năm 2013 có được ngôi đầu bảng ở Gold Cup. Mà cần nhớ ở lần cuối đó, họ lọt vào tới tận chung kết (thua Mỹ).

Đối thủ sắp tới của Panama ở tứ kết là Qatar, vị khách mời của giải đấu. Hồi tháng 11 năm ngoái, đôi bên từng thi đấu giao hữu và Panama đã thua cuộc nhưng hiển nhiên chẳng ai lấy kết quả đá giao hữu để "phán xét" ai hơn ai. Thậm chí Panama còn được lợi là ít nhiều nắm bắt được sức mạnh của đối thủ. Trên thực tế, giới chuyên môn xếp Panama ở cửa trên và mức 3/4 là tương đối cao, đặc biệt ở một trận đấu loại trực tiếp.

Bên kia sân, Qatar tiếp tục qua được vòng bảng Gold Cup ở lần thứ 2 được mời tham dự giải đấu. Nhưng khác với lần đầu tiên vào năm 2021 (giành ngôi đầu bảng đầy thuyết phục), đội bóng Tây Á đã lọt vào tứ kết một cách "thần kỳ". Cụ thể, HLV Carlos Queiroz cùng các học trò chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt đầu tiên và trận cuối phải gặp Mexico cực mạnh.

Dù Mexico không bung hết sức (do đã chắc chắn đi tiếp) song Qatar vẫn bị áp đảo hoàn toàn. Chỉ có điều họ không hề bị chọc thủng lưới bất chấp phải nhận gần ... 30 cú dứt điểm trong khi ghi được bàn ở tình huống kết thúc duy nhất trong trận đấu. Thắng lợi 1-0 đã đưa Qatar lên vị trí thứ 2 bảng B, hơn Honduras (thứ 3) ở hiệu số phụ.

Như vậy, ngoài thực lực, Qatar còn ít nhiều thua kém Panama về mặt thể lực vì vừa trải qua 90 phút "mệt lử". Điểm tựa lớn nhất mà Qatar có thể dựa vào là kinh nghiệm dồi dào của nhà cầm quân lão làng Carlos Queiroz. Vị HLV người Bồ Đào Nha cũng 2 lần đánh bại Panama khi còn dẫn dắt ĐTQG Colombia và Iran. Song với những gì Qatar thể hiện ở Gold Cup 2023 thì khả năng cao, HLV Queiroz sẽ phải ôm hận.

Phân tích tổng số bàn thắng Panama vs Qatar (2 1/4)

3 trận gần đây của Panama và 6/8 trận vừa qua của Qatar đều khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà. Ngoài ra, 4/5 trận mới nhất trên sân trung lập của Qatar cũng chứng kiến ít nhất 1 lần lưới rung cho mỗi đội. Giải lần này, Panama còn thường xuyên mất tập trung vào cuối trận (đều nhận bàn thua vào khoảng thời gian bù giờ của cả 3 trận vòng bảng), qua đó càng tăng khả năng cuộc chơi tối thiểu chạm mốc 3 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Panama vs Qatar

  • Panama (3-4-2-1):  Mosquera; Escobar, Cummings, Andrade; Murillo, Carrasquilla, Godoy, Davis; Barcenas, Diaz; Fajardo.
  • Qatar (4-4-2): Barsham; Kheder, Suhail, Salman, Ahmed; Marafee, Waad, Meshaal, Madibo; Al-Abdullah, Abdurisag

Dự đoán kết quả Panama vs Qatar: 2-1

Thống kê Panama vs Qatar

Panama vs Qatar
Thành tích gần đây của Panama
Panama vs Qatar
Thành tích gần đây của Qatar

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X