Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Osasuna vs Vallecano 3h00 ngày 16/12 (La Liga 2023/24)

Thứ Năm 14/12/2023 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Osasuna vs Vallecano lúc 3h00 ngày 16/12 (Vòng 17 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Osasuna vs Vallecano (0:1/4)

Sau những gì làm được ở mùa trước (đứng hạng 7 chung cuộc ở La Liga và lọt vào tới tận chung kết Cúp Nhà vua TBN) thì hiển nhiên "tiêu chuẩn" đặt ra cho Osasuna ở mùa giải 2023/24 phải cao hơn bình thường (tiếp tục cạnh tranh tấm vé dự các cúp châu Âu chứ không thể là tấm vé trụ hạng như mọi năm).

Thế nhưng khi mà La Liga sắp đi qua được nửa chặng đường, thầy trò HLV Jagoba Arrasate vẫn đang "lạc lối": nằm ở nửa sau BXH và hơn khu vực nguy hiểm có 6 điểm không mấy an toàn. Tính ra, Osasuna mới có 4 khúc khải hoàn sau 16 vòng mà thắng lợi gần nhất đã từ ngày 21/10.

nhan dinh bong da du doan Osasuna vs Vallecano vdqg tay ban nha la liga hom nay
Osasuna vs Vallecano

Ở trận đấu sớm vòng 17, Los Rojillos được chơi tại thánh địa El Sadar nhưng hãy lưu ý, thành tích sân nhà của Osasuna đang thuộc diện kém nhất giải (6 điểm/8 trận). Cũng may tại đây, họ chưa từng thua các vị khách Vallecano ở những giải chính thức suốt từ năm 2011 tới nay (thắng 4, hòa 2).

Khác với Osasuna, ban lãnh đạo Rayo Vallecano không đặt ra mục tiêu quá cao cho đội bóng, nhất là khi sau mùa giải 2022/23, họ phải chia tay HLV tài năng Andoni Iraola (chuyển sang dẫn dắt Bournemouth tại Ngoại hạng Anh). Vì thế vị trí thứ 10 hiện tại được xem là đạt yêu cầu với HLV đương nhiệm Francisco.

Tuy nhiên giống hệt đối thủ, Vallecano đã 6 trận liền không thắng ở hạng đấu số 1 xứ sở bò tót (thua 2). Nhưng trong khi Osasuna đang mắc bệnh "sợ sân nhà" thì Vallecano lại đầy hưng phấn trong những chuyến làm khách nhờ đang sở hữu thành tích đá xa nhà tốt thứ 6 giải đấu (thua có 2/8 trận, giành tổng cộng 12 điểm).

Có lẽ chính điểm này làm cho Osasuna chỉ được xếp mức -1/4, thấp hơn mùa trước (-1/2). Song dù thế nào đặt vào bối cảnh hiện tại, mức như vậy vẫn là khá tích cực. Thực ra, trong bóng đá, đừng bao giờ đánh giá thấp yếu tố "kỵ giơ" mà về khoản này ưu thế ngả hẳn về phía Osasuna. Ngoài sự vượt trội khi đón tiếp Vallecano đã đề cập phía trên thì Osasuna cũng chỉ thua 1/6 lần gần nhất đụng độ đối thủ này (thắng 4). Vì vậy có thể tin tưởng vào kịch bản chiến thắng dành cho Osasuna.

Phân tích tổng số bàn thắng Osasuna vs Vallecano (2 1/4)

Như mọi năm, hàng công cả hai đội vẫn chỉ ở mức trung bình của giải đấu. Đôi bên đều chưa từng có trận nào ghi trên 2 bàn từ đầu La Liga 2023/24 tới giờ. Ngoài ra theo thống kê, 5/6 trận sân nhà gần đây của Osasuna cùng 6/8 chuyến làm khách mới nhất của Vallecano (đều chỉ tính ở giải VĐQG) chung kết cục: tối đa 2 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Osasuna vs Vallecano 

  • Osasuna (4-3-3): Herrera; Areso, Catena, D Garcia, Cruz; Oroz, Torro, M Gomez; Ruben Garcia, Budimir, Avila
  • Vallecano (4-2-3-1): Dimitrievski; Balliu, Mumin, Lejeune, Espino; U Lopez, Valentin; Palazon, De Frutos, A Garcia; De Tomas

Dự đoán kết quả Osasuna vs Vallecano: 1-0

Thống kê Osasuna vs Vallecano

Osasuna vs Vallecano
Đối đầu Osasuna vs Vallecano
Osasuna vs Vallecano
Thành tích gần đây của Osasuna
Osasuna vs Vallecano
Thành tích gần đây của Vallecano

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X