Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Osasuna vs Sociedad 2h00 ngày 29/4 (La Liga 2022/23)

Thứ Sáu 28/04/2023 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Osasuna vs Sociedad lúc 2h00 ngày 29/4 (Vòng 32 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2022/23): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích TLCA, thống kê chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Osasuna vs Sociedad vdqg tay ban nha la liga hom nay
Osasuna vs Sociedad

Nhận định bóng đá hôm nay Osasuna vs Sociedad (1/4:0): 0-1

Chẳng rõ có phải do lấy động lực từ việc giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua TBN (vượt qua Bilbao mạnh hơn ở bán kết) mà dạo gần đây, Osasuna chơi xuất sắc bất ngờ. Theo đó, thầy trò HLV Jagoba Arrasate thắng 3/4 vòng gần nhất thuộc La Liga nên lại gây sức ép mạnh lên "nhóm châu Âu".

Thực tế, Osasuna chỉ cần đứng thứ 7 chung cuộc là chắc chắn được dự đấu trường châu Âu mùa sau kể cả thua ở chung kết Cúp Nhà vua (gặp Real Madrid) vì đội bóng Hoàng gia TBN đến 99.99% nằm trong Top 4 chung cuộc. Trong trường hợp Real vừa vô địch Cúp Nhà vua (Copa del Rey) vừa nằm trong nhóm dẫn đầu trên BXH chung cuộc của La Liga (chỉ cần Top 6 là đủ) thì một tấm "visa" đến trời Âu sẽ được chuyển lại cho đội xếp thứ 7.

Để níu kéo hy vọng, Osasuna chắc chắn phải thể hiện phong độ cao nhất có thể từ giờ đến cuối mùa đặc biệt nếu thua Real Madrid ở chung kết Copa del Rey (diễn ra vào ngày 7/5). Trong đó đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Sociedad là điều kiện tiên quyết. Chỉ có điều Sociedad lại là "khắc tinh" của Osasuna.

Cụ thể 14 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên ở các giải chính thức, Los Rojillos không thắng nổi một lần nào (thua 9). Ngay cả trên sân nhà El Sadar, Osasuna cũng chưa từng đánh bại được Sociedad suốt từ năm 2012 tới nay (hòa 2, thua 4).

Xét về mặt thực lực hay đẳng cấp, Sociedad ít nhiều nhỉnh hơn đối thủ xứ Navarre. Điểm lo ngại duy nhất của HLV Imanol Alguaci có lẽ nằm ở khía cạnh nhân sự vì Sociedad sở hữu đội hình có tuổi đời trung binh cao bậc nhất giải và liên tục thiếu vắng trụ cột do vấn đề chấn thương.

Cộng thêm lịch thi đấu dày đặc thì nhiều cầu thủ khó tránh khỏi mệt mỏi, làm ảnh hưởng đến phong độ và thành tích chung của cả đội trên sân cỏ. Đơn cử như 6 vòng gần đây, Sociedad chỉ thắng được 3 (thua 2). Dù đang là đội đá sân khách tốt thứ 4 giải đấu tuy nhiên 5 chuyến hành quân xa nhà gần nhất thuộc khuôn khổ giải VĐQG, đội bóng xứ Basque không thắng (thua 3).

May là Sociedad vẫn đang nắm trong tay lợi thế cạnh tranh không nhỏ (hơn Villarreal thứ 5 khoảng cách 5 điểm) nhưng hãy lưu ý tới cuối mùa, họ còn phải gặp đủ bộ ba mạnh nhất giải (Barca, Real, Atletico) nên giống như Osasuna, Sociedad cũng phải quyết thắng trận này để bảo vệ ưu thế.

Tổng hợp nhiều yếu tố, việc Sociedad vẫn được đánh giá cao hơn trận này (1/4) là tín hiệu tốt. Thống kê cũng chỉ ra 3 lần gần nhất được nhìn nhận tương tự khi gặp Osasuna, Sociedad toàn thắng. Bên cạnh đó, Osasuna cũng toàn thua trong 3 trận sân nhà ở La Liga mùa này mà bị xếp dưới cơ (trước Barca, Real, Atletico). Xem ra, cửa thắng của Sociedad vẫn rộng hơn.

Phân tích tổng số bàn thắng Osasuna vs Sociedad (2)

Những lần chạm trán giữa hai đội thường diễn ra khá chặt chẽ với không nhiều bàn thắng được ghi: 8/9 trận gần nhất không chạm mốc 3 lần lưới rung. Bảng tỷ số cũng không cập nhật quá 2 lần ở 15/20 trận đấu vừa qua của Osasuna cùng 11/12 trận mới nhất của Sociedad.

Đội hình dự kiến Osasuna vs Sociedad

  • Osasuna: Herrera; Pena, Aridane, D Garcia, Cruz; Oroz, Moncayola, Ibanez; R Garcia, Budimir, Barja
  • Sociedad: Remiro; Gorosabel, Zubeldia, Le Normand, Munoz; D Silva, Zubimendi, Merino, Mendez; Oyarzabal, Sorloth

Dự đoán kết quả Osasuna vs Sociedad: 0-1

Thống kê Osasuna vs Sociedad

Osasuna vs Sociedad
Đối đầu Osasuna vs Sociedad
Osasuna vs Sociedad
Thành tích gần đây của Osasuna
Osasuna vs Sociedad
Thành tích gần đây của Sociedad

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X