Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Oman vs Kuwait 23h00 ngày 10/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 08/10/2024 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Oman vs Kuwait lúc 23h00 ngày 10/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Oman vs Kuwait

Xét trên mọi phương diện (thứ hạng FIFA, năng lực thực tế cho đến bề dày thành tích), Kuwait bị đánh giá thấp nhất bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên thầy trò HLV Juan Antonio Pizzi đã đạt kết quả bất ngờ sau 2 lượt đầu tiên: đều giành được điểm số.

Tuy nhiên không thể phủ nhận, Kuwait đã rất may mắn trong cả 2 trận. Ngày mở màn, Al-Azraq giật lại 1 điểm trên sân của Jordan nhờ bàn gỡ hòa được thực hiện trên chấm 11m ở phút 90+2. Tiếp đến, Kuwiat được chơi hơn người trước Iraq ngay từ phút thứ 7 của trận đấu, bằng không chẳng có gì đảm bảo họ trụ được đến tiếng còi mãn cuộc. Lưu ý hôm nào, Kuwait cũng là đội lép vế trên phương diện dứt điểm.

nhan dinh bong da du doan Oman vs Kuwait vong loai world cup 2026 hom nay
Oman vs Kuwait

Trong bóng đá, làm gì có đội nào thành công chỉ dựa vào may mắn, huống chi nền tảng chuyên môn của Kuwait còn không cao và khi "bài vở" gần như đã lộ hết, Kuwait không dễ nối dài phong độ bất ngờ, chưa kể trận tới còn phải làm khách. Hãy nhớ rằng từ năm 2020 tới giờ, đội bóng này mới 1 lần duy nhất không thua 3 chuyến hành quân xa nhà liên tiếp (hoặc hơn).

Bên kia chiến tuyến, Oman thực ra cũng chỉ được đánh giá trên cơ mỗi ... Kuwait tại bảng B. Điều này đã được kiểm chứng sau hai lượt đầu tiên khi đội bóng dưới quyền HLV Rashid Jaber toàn thua trước hai đối thủ mạnh hơn: Iraq và Hàn Quốc. Dẫu vậy nhìn theo hướng tích cực thì Oman đã tỏ ra không quá lép vế Iraq (dứt điểm nhiều hơn) và chỉ thua Hàn Quốc bởi hai bàn vào cuối trận.

Tuy nhiên trong bối cảnh này nếu muốn cạnh tranh tấm vé tham dự VCK (tối thiểu phải nằm trong Top 4 bảng đấu), Oman hiểu rằng mình cần phải đánh bại Kuwait bằng mọi giá. Cũng may từ năm 2012 tới giờ, Oman đã thắng trọn vẹn 5/5 màn chạm trán Kuwait trên mọi giải đấu.

Cùng với đó từ năm 2019 tới giờ, Oman chỉ có đúng 1 lần duy nhất không thắng trên sân nhà trước những đội khách yếu hơn như Kuwait sắp tới. Đó là trận hòa Kyrgyzstan vào tháng 6 năm nay tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Ngược lại trước khi hòa may Jordan mới đây, Kuwait đã thua trọn vẹn 7/7 chuyến làm khách mà bị "xem thường" (tối thiểu +3/4). Tựu trung lại, giới nhận định bóng đá cho rằng Oman vẫn đáng tin hơn ở trận đấu này.

Nhận định diễn biến Oman vs Kuwait

Tất nhiên, Kuwait sẽ phải tiếp tục chơi phòng ngự nếu muốn tiếp tục gây ra bất ngờ ở bảng B. Điểm tích cực là 12 trận vừa qua nơi đất khách, đội bóng này chỉ 2 hôm thủng lưới quá 1 lần và nhờ vậy, 10 cuộc chơi có tối đa 2 tình huống lập công. Kết cục tương tự cũng xuất hiện ở 6/8 trận vừa qua bên phía Oman cùng 10/12 màn chạm trán gần nhất giữa đôi bên.

Dự đoán kết quả Oman vs Kuwait: 2-0

Thống kê Oman vs Kuwait

Oman vs Kuwait
Đối đầu Oman vs Kuwait
Oman vs Kuwait
Thành tích gần đây của Oman
Oman vs Kuwait
Thành tích gần đây của Kuwait

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X