Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Oman vs Hàn Quốc 21h00 ngày 10/9 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 10/09/2024 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Oman vs Hàn Quốc lúc 21h00 ngày 10/9 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Oman vs Hàn Quốc

Cách đây vài ngày, Hàn Quốc đã gây thất vọng tràn trề khi không làm sao đánh bại được Palestine yếu hơn hẳn ngay trên sân nhà. Thậm chí, Son Heung Min cùng đồng đội cũng chẳng quá áp đảo về chỉ số dứt điểm (16 so với 10). Dù sao hôm vừa rồi cũng mới là trận đầu tiên của tân HLV trưởng Hong Myung-bo nên vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào.

nhan dinh bong da du doan Oman vs Han Quoc vong loai world cup 2026 hom nay
Oman vs Hàn Quốc

Thực tế, với đẳng cấp và năng lực hiện tại, lại còn rơi vào bảng đấu quá thuận lợi thì Hàn Quốc dư sức giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2026 sau vòng loại thứ 3 (dành cho hai đội dẫn đầu bảng). Trên hành trình đó nếu có 1-2 cú sảy chân thì cũng là điều chấp nhận được, miễn là đảm bảo kết quả sau cùng.

Còn nhớ ở vòng loại thứ 2, Hàn Quốc cũng từng bị Thái Lan dưới cơ cầm hòa nhưng kết cục vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Một điểm trùng hợp: hôm đó Hàn Quốc cũng chơi trên sân nhà như trận hòa Palestine vừa rồi trong khi tới đây họ được làm khách.

Thống kê chỉ ra hơn 3 năm qua, Hàn Quốc thắng 6/9 chuyến hành quân tới sân của các đối thủ cùng nằm ở khu vực châu Á. Trong các trận này, Hàn Quốc đều "nằm trên" và 2/3 trận không thắng còn lại (hòa Iran, thua Nhật Bản), Taegeuk Warriors bị "xếp dưới". Nói cách khác, Hàn Quốc vẫn khá tin cậy trước những đội chủ nhà yếu hơn họ.

Bên kia sân, Oman được đánh giá cao hơn Palestine và trận ra quân chỉ thua sát nút chủ nhà Iraq trong thế trận không hề lép vế. Lượt tới đây với lợi thế sân nhà, Oman (về mặt lý thuyết) hứa hẹn đáng gờm hơn nhiều.

Hãy nhớ rằng từ đầu năm 2022 tới giờ, Oman trắng tay đúng 1 lần duy nhất tại sào huyệt (thua Đức - ông lớn của bóng đá châu Âu - ở một trận giao hữu). Chỉ có điều trong đó ngoài trận thua Đức, Oman chỉ có thêm một màn tiếp khách khác phải "nằm dưới" (hòa Australia tại vòng loại World Cup 2022 với bàn giành lại được điểm số được ghi ở phút 89 từ chấm 11m).

Như vậy bản lĩnh của Oman trước những đối thủ mạnh hơn về mọi mặt như Hàn Quốc vẫn là dấu hỏi lớn. Đừng quên hồi đầu năm nay, Oman từng thua Saudi Arabia (ngang Hàn Quốc) tại VCK Asian Cup 2023 diễn ra trên đất Qatar mà khi ấy họ còn được đánh giá cao hơn bây giờ dù có lợi thế sân bãi và Hàn Quốc vừa gây thất vọng. Đó là cơ sở để giới nhận định bóng đá cho rằng đội tuyển xứ Kim chi sẽ không gây thất vọng như trận mở màn.

Nhận định diễn biến Oman vs Hàn Quốc

Nói gì thì nói với ưu thế sân nhà, Oman đủ sức gây khó dễ cho bất cứ đội khách nào. Từ năm 2019 tới giờ, Oman tối đa thủng lưới 2 lần/trận tại sào huyệt và cũng không thường xuyên. Trong khi đó Hàn Quốc hiện tại với nhiều vấn đề và vừa thay tướng chắc cũng không dễ thi đấu bùng nổ. 6/8 trận gần nhất của đội bóng này có dưới 3 tình huống lập công, phần nhiều do Hàn Quốc không hôm nào ghi quá 1 bàn.

Đội hình dự kiến Oman vs Hàn Quốc

  • Oman: Al-Mukhaini; Al-Shamousi, Al-Khamisi, Al-Musalami, Al-Busaidi; Al-Saadi, Al Alawi; Al-Sahbi, Al-Yahyaei, Al-Mushaifri; Al-Ghassani.
  • Hàn Quốc: Jo; Moon-hwan, Kim Min-jae, Young-Gwon, Kim Jin-su; In-Beom, Paik, Jae-sung; Lee Kang-in, HwangHee-Chan, Son Heung-Min.

Dự đoán kết quả Oman vs Hàn Quốc: 0-2

Thống kê Oman vs Hàn Quốc

Oman vs Han Quoc
Đối đầu Oman vs Hàn Quốc
Oman vs Han Quoc
Thành tích gần đây của Oman
Oman vs Han Quoc
Thành tích gần đây của Hàn Quốc

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X