Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Trung Quốc vs Olympic Hàn Quốc 19h00 ngày 1/10 (ASIAD 19)

Thứ Bảy 30/09/2023 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Trung Quốc vs Olympic Hàn Quốc vòng tứ kết môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.
nhan dinh bong da du doan Olympic Trung Quoc vs Olympic Han Quoc asiad 19 2023 hom nay
Olympic Trung Quốc vs Olympic Hàn Quốc

Nhận định bóng đá Olympic Trung Quốc vs Olympic Hàn Quốc (1 1/2:0): 0-2

Với vị thế chủ nhà, hiển nhiên Olympic Trung Quốc buộc phải hạ mục tiêu giành huy chương tại ASIAD 19 mà cao nhất chắc chắn là tấm HCV. Tuy nhiên kể từ khi Á vận hội chỉ dành cho cấp độ Olympic thì Trung Quốc chưa bao giờ vượt qua nổi tứ kết nói gì đến chuyện tranh huy chương.

Kỳ này, việc đội quân của HLV Dejan Durdevic có mặt ở tứ kết chẳng thuyết phục được giới chuyên môn vì họ rơi vào bảng đấu quá dễ mà "vừa đá vừa chơi" cũng đủ giành quyền đi tiếp. Tới vòng 1/8, họ may mắn chỉ phải gặp một Qatar vốn chưa bao giờ được đánh giá cao trong khu vực châu Âu và thực tế cũng chỉ cử đội U22 tham dự ASIAD (trong khi Trung Quốc là "Olympic xịn").

Nhưng kể cả có tính toán đến mấy thì cũng chẳng thể may mắn mãi khi ở tứ kết sắp tới, Olympic Trung Quốc phải đụng độ ngay đội bóng được đánh giá cao nhất, ĐKVĐ Hàn Quốc. Chưa bàn đến cách biệt rõ ràng giữa hai nền bóng đá, bản thân Hàn Quốc nằm trong số ít đội cực kỳ nghiêm túc với ASIAD 19 khi tham dự giải với lực lượng gần như mạnh nhất, gồm cả một số cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

Hệ quả tất yếu, thầy trò HLV Hwang Sun-hong không chỉ toàn thắng cả 4 trận đã chơi mà còn ghi đến 21 bàn (nhiều nhất giải) và chỉ thủng lưới 1 lần duy nhất. Đáng nói hơn những đối thủ mà Olympic Hàn Quốc gặp có phần còn rắn mặt hơn các đội mà chủ nhà Trung Quốc vượt qua.

Một thành viên của Olympic Hàn Quốc, Jeong Woo-yeong (đang chơi bóng tại giải VĐQG Đức cho Stuttgart) hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại ASIAD với 5 pha lập công. Hai cái tên khác, Cho Young-wook và Paik Seung-ho (đều đang chơi bóng ở trong nước) đều có cho mình 3 bàn thắng. Ngoài ra không thể không kể đến Lee Kang In (hiện khoác áo PSG) với những đóng góp âm thầm hơn nhưng vẫn vô cùng quan trọng.

Nhìn chung chỉ cần những cái tên kể trên chơi đúng sức là đã đủ giúp Hàn Quốc vượt qua nước chủ nhà mà xét ở từng vị trí, nhà ĐKVĐ đều ăn đứt đối thủ. Hàn Quốc không những sẽ thắng mà với cách biệt trên 1 bàn.

Thống kê Olympic Trung Quốc vs Olympic Hàn Quốc

Olympic Trung Quoc vs Olympic Han Quoc
Đối đầu Olympic Trung Quốc vs Olympic Hàn Quốc
Olympic Trung Quoc vs Olympic Han Quoc
Thành tích gần đây của Olympic Trung Quốc
Olympic Trung Quoc vs Olympic Han Quoc
Thành tích gần đây của Olympic Hàn Quốc

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X