Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Trung Quốc vs Olympic Ấn Độ 18h30 ngày 19/9 (Asiad 2023)

Thứ Hai 18/09/2023 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Trung Quốc vs Olympic Ấn Độ bảng A môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.
nhan dinh bong da soi keo Olympic Trung Quoc vs Olympic An Do asiad 2023 hom nay
Olympic Trung Quốc vs Olympic Ấn Độ

Nhận định bóng đá Olympic Trung Quốc vs Olympic Ấn Độ (0:1 1/2): 3-1

Đây là trận đấu thuộc bảng A môn bóng đá nam Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (Asiad 19) diễn ra tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc). Kể từ năm 2002 tới nay, môn bóng đá nam Asiad chỉ dành cho đội Olympic (U23 cộng thêm tối đa 3 cầu thủ quá tuổi) giống như Thế vận hội mùa hè.

Kể từ đó, bóng đá Trung Quốc cùng lắm lọt vào tới tứ kết giải đấu (trước đó khi Asiad dành cho cấp độ ĐTQG thì Trung Quốc từng lọt vào đến chung kết). Thực tế dù đã vươn lên tầm cường quốc thể thao hàng đầu thế giới song Trung Quốc chưa bao giờ có vị thế cao trong làng bóng đá châu Á chứ đừng nói gì đến tầm quốc tế.

Mới đây thôi, trong đợt tập trung tháng 9 vừa rồi, ĐTQG Trung Quốc đã có kết quả giao hữu không hề tốt: hòa Malaysia và thua Syria. Sau đó tới lượt U23 Trung Quốc chật vật lắm mới qua được vòng loại U23 châu Á 2024 (hòa UAE và thắng nhọc ... U23 Ấn Độ với tỷ số 2-1).

Kỳ Á vận hội sắp tới diễn ra trên sân nhà, Olympic Trung Quốc tất nhiên phải hạ mục tiêu giành huy chương. Tuy nhiên do giải VĐQG Trung Quốc vẫn đang diễn ra và Asiad không phải giải đấu nằm trong hệ thống của FIFA nên các CLB không bị bắt phải nhả quân.

Thế là, HLV Dejan Durdevic chỉ có thể tập hợp được những gương mặt không có vị trí quan trọng ở CLB chủ quản và thiếu vắng rất nhiều cầu thủ tài năng ở lứa U23. Thậm chí đến 1/3 quân số là những người chưa khoác áo bất cứ cấp độ đội tuyển nào, từ lứa trẻ đến đội tuyển quốc gia.

Dẫu sao, Olympic Trung Quốc gần như chắc chắn sẽ qua được vòng bảng Asiad 19 vì các đối thủ trong bảng (Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ) đều yếu hơn họ rất nhiều và cũng gặp khó khăn tương tự.

Đơn cử như HLV Igor Stimac của Olympic Ấn Độ đã rất tích cực làm việc với các CLB trong nước nhằm có được lực lượng tốt nhất nhưng rốt cục vẫn bất thành vì giải VĐQG Ấn Độ cũng đang diễn ra. Thậm chí ông vẫn phải sử dụng lão tướng đã 39 tuổi, Sunil Chhetri. Tại các kỳ Á vận hội, Ấn Độ chưa bao giờ qua nổi vòng bảng kể từ thời điểm giải đấu chỉ dành cho đội Olympic. Xem ra Olympic Trung Quốc dù chưa biết sức mạnh thực sự ra sao song có lẽ vẫn không khó giành thắng lợi ở trận ra quân.

Đội hình dự kiến Olympic Trung Quốc vs Olympic Ấn Độ

  • Olympic Trung Quốc: Peng Peng, Jiang Shenglong, Zhu Chenjie, Sun Qinhan, He Yupeng, Huang Jiahui, Wang Haijian, Li Yongjia, Liu Zhurun, Fang Hao, Zhang Wei
  • Olympic Ấn Độ: G. Singh, Gahlot, Rathi, Konsham, Chhangte, Chhetri, Miranda, Noorani, Chhetri, Jadhav, Praveen

Thống kê Olympic Trung Quốc vs Olympic Ấn Độ

Olympic Trung Quoc vs Olympic an do
Thành tích gần đây của Olympic Trung Quốc
Olympic Trung Quoc vs Olympic an do
Thành tích gần đây của Olympic Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X