Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Nhật Bản vs Olympic Triều Tiên 18h30 ngày 1/10 (ASIAD 19)

Thứ Bảy 30/09/2023 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Nhật Bản vs Olympic Triều Tiên vòng tứ kết môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.
nhan dinh bong da du doan Olympic Nhat Ban vs Olympic Trieu Tien asiad 19 2023 hom nay
Olympic Nhật Bản vs Olympic Triều Tiên

Nhận định bóng đá Olympic Nhật Bản vs Olympic Triều Tiên (0:2): 4-2

Kể cả khi Nhật Bản chỉ cử đội U22 thay vì đúng "chuẩn Olympic" (U23+3) tham dự ASIAD 19 thì giới chuyên môn vẫn chẳng đánh giá cao đại diện xứ Phù tang bởi đơn giản tất cả đều rõ, bóng đá Nhật Bản phát triển đến mức nào với hệ thống đào tạo trẻ quy mô và bài bản số 1 khu vực.

Quả thực, chẳng tốn quá nhiều sức lực, HLV Go Oiwa cùng các học trò dễ dàng vào tứ kết sau 3 trận toàn thắng, trong đó vòng 1/8 họ hủy diệt Myanmar tới 7-0. Đối thủ tiếp theo của đương kim á quân ASIAD là Triều Tiên, đội bóng hoàn toàn bí ẩn trước Á vân hội bởi mấy năm trở lại đây vì nhiều lý do (đất nước khép kín rồi lo ngại dịch bệnh Covid-19) mà bóng đá Triều Tiên không tham dự bất cứ một giải đấu nào kể cả ở cấp độ trẻ.

Nhìn chung, trong điều kiện bình thường, Triều Tiên có vị thế khá đáng nể ở khu vực châu Á. Đơn cử như kể từ khi ASIAD dành cho cấp độ Olympic (vào năm 2002), Triều Tiên tối thiểu cũng phải đi đến tứ kết. Riêng năm 2014 khi giải đấu tổ chức ở quốc gia láng giềng Hàn Quốc, Triều Tiên còn lọt vào chung kết và giành HCB (thua chính Hàn Quốc).

Sức mạnh của Olympic Triều Tiên tại ASIAD 19 phần nào được bộc lộ thông qua thành tích toàn thắng cả 4 trận và còn không thủng lưới lần nào. Tuy nhiên mọi đối thủ họ đã gặp đều thuộc diện dưới cơ trong khi tới đây là ứng viên vô địch Nhật Bản tất nhiên được đánh giá cao hơn hẳn.

Bản thân việc ít giao lưu cũng là một bất lợi vì các cầu thủ sẽ không tích lũy được kinh nghiệm thi đấu với bên ngoài, không được mở mang tầm mắt khi mà bóng đá thay đổi liên tục. Thêm nữa việc Nhật Bản được nhìn nhận ở mức -2 rất cao đã đủ chứng minh giới chuyên môn đang nghiêng ai.

Mức này thật sự cao nếu biết thêm thông tin rằng Olympic Triều Tiên đã triệu tập lực lượng sát thể lệ nhất (đa phần đủ tuổi và không thiếu một suất quá tuổi nào). Vậy mà Nhật Bản với đội U22 vẫn được đánh giá cao thì rõ ràng chẳng có bất cứ cơ hội nào cho Triều Tiên.

Thống kê Olympic Nhật Bản vs Olympic Triều Tiên

Olympic Nhat Ban vs Olympic Trieu Tien
Đối đầu Olympic Nhật Bản vs Olympic Triều Tiên
Olympic Nhat Ban vs Olympic Trieu Tien
Thành tích gần đây của Olympic Nhật Bản
Olympic Nhat Ban vs Olympic Trieu Tien
Thành tích gần đây của Olympic Triều Tiên

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X