Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Iran vs Olympic Hong Kong 18h30 ngày 1/10 (ASIAD 19)

Thứ Bảy 30/09/2023 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Iran vs Olympic Hong Kong vòng tứ kết môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.
nhan dinh bong da du doan Olympic Iran vs Olympic Hong Kong asiad 19 2023 hom nay
Olympic Iran vs Olympic Hong Kong

Nhận định bóng đá Olympic Iran vs Olympic Hong Kong (0:3 1/2): 3-1

Việc Olympic Hong Kong lọt vào tứ kết ASIAD 19 không hẳn do yếu tố chuyên môn mà phần nhiều là sự may mắn. Đầu tiên, họ rơi vào bảng đấu mà vào phút chót có 2 đội bỏ giải. Thế là Hong Kong chưa cần đá cũng đã bỏ túi tấm vé vào vòng 1/8 vì bảng đấu chỉ còn 2 đội (mà theo thể lệ, mỗi bảng có đến 2 đội chắc chắn đi tiếp).

Tiếp theo, đến vòng 1/8, Olympic Hong Kong chỉ phải đụng độ Palestine vốn chẳng nhỉnh hơn bao nhiêu. Vì thế dù giành được thắng lợi thì vị thế của Olympic Hong Kong cũng chẳng được nâng lên bao nhiêu. Đây mới là lần đầu tiên, Olympic Hong Kong lọt vào đến tứ kết ASIAD nhưng gần như chắc chắn mọi thứ sẽ chỉ dừng lại tại đây bởi đối thủ sắp tới Olympic Iran quá mạnh.

Trong khu vực châu Á, bóng đá Iran luôn nằm trong tốp đầu và lứa Oympic của nước này đã một lần vô địch ASIAD (2002). Kỳ gần nhất cách đây 5 năm (2018), Olympic Iran đã dừng bước ở vòng 1/8 song khi đó họ phải đụng độ Hàn Quốc rất mạnh mà về sau đã giành tấm HCV.

Năm nay với quyết tâm chinh phục tấm HCV, Iran đã triệu tập đôi hình khá mạnh và đủ tuổi (sinh từ năm 1999 trở lại đây) chứ không phải chỉ gọi lứa U22 như nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, HLV Reza Enayati cũng sử dụng 2/3 suất quá tuổi và 1/2 người, tiền đạo Motahari (30 tuổi) đã ghi được 2 bàn ở ASIAD lần này.

Không còn nghi ngờ gì, cơ hội để Hong Kong gây sốc trước Iran gần như bằng không. Có chăng họ chỉ đủ sức thua không quá đậm mà thôi (dưới 3 bàn). Bản thân Olympic Iran cũng sẽ tính toán làm sao để thắng đủ đi tiếp, tránh "hoang phí" sức lực khi mà vòng bán kết sẽ diễn ra sau đó có 3 ngày.

Thống kê Olympic Iran vs Olympic Hong Kong

Olympic Iran vs Olympic Hong Kong
Thành tích gần đây của Olympic Iran
Olympic Iran vs Olympic Hong Kong
Thành tích gần đây của Olympic Hong Kong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X