Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Indonesia vs Olympic Kyrgyzstan 18h30 ngày 19/9 (Asiad 19)

Thứ Hai 18/09/2023 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Indonesia vs Olympic Kyrgyzstan bảng F môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.
nhan dinh bong da soi keo Olympic Indonesia vs Olympic Kyrgyzstan asiad 2023 hom nay
Olympic Indonesia vs Olympic Kyrgyzstan

Nhận định bóng đá Olympic Indonesia vs Olympic Kyrgyzstan (0:1/4): 2-1

Tham vọng của bóng đá Indonesia không chỉ gói gọn trong phạm vi Đông Nam Á mà còn cả vươn tầm ra châu Á. Thành tích gần đây của bóng đá trẻ xứ Vạn đảo là rất đáng khích lệ. Sau khi giành HCV SEA Games 2023 trên đất Campuchia (giải đấu dành cho lứa U23), Indonesia đã vào chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á (thua Việt Nam ở chung kết).

Tháng 9 vừa rồi, U23 Indonesia đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại U23 châu Á để có mặt ở VCK. Đáng nói, U23 Indonesia toàn thắng cả 2 trận, ghi 11 bàn và không thủng lưới lần nào, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Turkmenistan - đội bóng cùng khu vực Trung Á với Kyrgyzstan, đối thủ đầu tiên của Olympic (U23+3) Indonesia tại bảng F môn bóng đá nam Asiad 19.

Cách đây 5 năm khi Asiad được tổ chức trên sân nhà, Olympic Indonesia đã dừng bước ở vòng 1/8 trước UAE (đội sau đó đoạt HCĐ) nhưng ở vòng bảng, họ đã chiếm vị trí số 1. Thực ra tại vòng bảng Asiad, chỉ cần đứng thứ 2 bảng đấu là đủ đi tiếp và tại kỳ Asiad 19, Olympic Indonesia nằm ở bảng F khá vừa sức khi may ra chỉ có Olympic Triều Tiên là đáng gờm (song đây cũng là một ẩn số vì đơn giản Triều Tiên là quốc gia khép kín nên thông tin vô cùng hạn chế và nhiều giải đấu, bóng đá Triều Tiên còn không góp mặt).

Dù thế nào, trận ra quân gặp Kyrgyzstan sẽ vô cùng quan trọng với Olympic Indonesia vì nếu thắng, tấm vé đi tiếp coi như nằm chắc trong tay họ vì Olympic Đài Loan được xem yếu nhất bảng. Sức mạnh của Olympic Indonesia nằm ở tính ổn định cực cao vì thành phần đội gồm gần như toàn bộ lứa U23 đã chinh chiến cùng nhau trong mấy năm gần đây, liên tục kinh qua nhiều giải đấu với những chiến tích đã liệt kê phía trên.

Bên cạnh đó, Olympic Indonesia còn bổ sung hai cầu thủ "gốc nước ngoài" là hậu vệ George Brown (sinh ra tại Anh) và Hugo Samir (gốc Brazil). Dẫn dắt Olympic Indonesia dự Asiad 19 là Indra Sjafri, nhà cầm quân đã cùng U23 Indonesia chinh phục HCV SEA Games 2023. Rõ ràng, đại diện xứ Vạn đảo hạ quyết tâm rất cao ở Á vận hội lần này.

Về phần Olympic Kyrgyzstan thì đội bóng này cũng bí ẩn chẳng kém gì Triều Tiên vì ít "giao du" với bên ngoài. Song nếu nhìn vào thành tích của U23 Kyrgyzstan thì có thể phần nào đánh giá được sức mạnh của tuyển Olympic nước này.

Tại vòng loại U23 châu Á mới đây, U23 Kyrgyzstan chỉ kiếm được 1 điểm duy nhất và tất nhiên bị loại. Trong đó điểm số được lấy từ Myanmar, đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á nhưng yếu hơn Indonesia vào thời điểm này. Ngoài ra, qua 3 kỳ Asiad mà Kyrgyzstan góp mặt (chỉ tính cấp độ Olympic hiện tại) thì đất nước Trung Á chưa có nổi một thắng lợi nào. Xem ra, thắng lợi sẽ thuộc về Olympic Indonesia giàu tham vọng và sức mạnh đã được khẳng định.

Thống kê Olympic Indonesia vs Olympic Kyrgyzstan

Olympic Indonesia vs Olympic Kyrgyzstan
Thành tích gần đây của Olympic Indonesia
Olympic Indonesia vs Olympic Kyrgyzstan
Thành tích gần đây của Olympic Kyrgyzstan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X