Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Hong Kong vs Olympic Palestine 18h30 ngày 27/9 (ASIAD 19)

Thứ Ba 26/09/2023 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Hong Kong vs Olympic Palestine vòng 1/8 môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.

Nhận định bóng đá Olympic Hong Kong vs Olympic Palestine (1/2:0): 0-2

Cần phải thừa nhận cả hai đội bóng này đã khá may mắn tại vòng bảng ASIAD 19, đặc biệt là Olympic Hong Kong. Ban đầu, bảng C của Hong Kong có đủ 4 đội nhưng vào phút chót, Olympic Syria và Olympic Afghanistan đều xin rút lui. Do thời gian quá gấp gáp nên BTC ASIAD quyết định không điều chỉnh lại các bảng đấu.

nhan dinh bong da du doan Olympic Hong Kong vs Olympic Palestine asiad 19 2023 hom nay
Olympic Hong Kong vs Olympic Palestine

Thế là, Olympic Hong Kong chưa cần đá cũng biết mình chắc chắn có mặt ở vòng 1/8 (bởi hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có vé đi tiếp mà bảng C chỉ còn mỗi 2 đội) và hai trận với Uzbekistan chỉ còn mang tính phân định đội đứng đầu. Tất nhiên Olympic Hong Kong thua cả hai vì khoảng cách quá xa về chuyên môn.

Điểm tích cực là đội bóng này chỉ thua nhẹ nhưng phần nhiều do Uzbekistan không bung sức bởi đơn giản đại diện Trung Á cũng chẳng việc gì phải đá hết mình khi cục diện bảng đấu đã được định đoạt. Thực ra đây đã là lần thứ 4 liên tiếp Hong Kong qua được vòng bảng ASIAD nhưng điều đó chẳng nói lên điều gì bởi bóng đá Hong Kong chỉ thuộc diện yếu kém trong khu vực châu Á.

Xét về thứ hạng FIFA (chỉ có ở cấp độ ĐTQG), Hong Kong đứng hạng 148 còn Palestine xếp hạng 97. Tuy nhiên đây mới là lần thứ 3 Palestine qua được vòng bảng ASIAD từ thời điểm giải đấu dành cho lứa Olympic. Giống Hong Kong, Olympic Palestine có vòng bảng cực nhẹ nhàng (chỉ gồm 3 đội nên đỡ mất sức).

Họ đã chủ động hòa Qatar (cũng không có nhu cầu thắng) và 1 điểm giành được là quá đủ giúp thầy trò HLV Ihab Abu Jazar đi tiếp. Vì thế trận cuối họ cũng đá ... cho vui không khác gì đối thủ Nhật Bản và chỉ thua 0-1.

Tại ASIAD 18 (2022), Olympic Hong Kong từng chung bảng với Olympic Palestine và kết quả hai đội hòa nhưng trận đó ở lượt cuối lúc cả hai đã sớm giàng quyền đi tiếp nên không hẳn phản ánh đúng tương quan chuyên môn, chưa kể sau 5 năm thì chắc chắn là một lứa cầu thủ khác dự ASIAD.

Đánh giá khách quan, Olympic Palestine có trình độ nhỉnh hơn và độ tuổi trung bình cũng cao hơn (Olympic Hong Kong toàn cầu thủ 20, 21 tuổi) nên chiến thắng xem ra hoàn toàn trong tầm tay

Thống kê Olympic Hong Kong vs Olympic Palestine

Nhận định Olympic Hong Kong vs Olympic Palestine 18h30 ngày 279 (ASIAD 19) 1
Thành tích gần đây của Olympic Hong Kong
Nhận định Olympic Hong Kong vs Olympic Palestine 18h30 ngày 279 (ASIAD 19) 2
Thành tích gần đây của Olympic Palestine

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X