Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympiacos vs Fenerbahce 23h45 ngày 11/4 (Conference League 2023/24)

Thứ Năm 04/04/2024 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olympiacos vs Fenerbahce lúc 23h45 ngày 11/4 (Vòng tứ kết cúp C3/Conference League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Olympiacos vs Fenerbahce (0:1/4)

Trước thềm trận đấu này, Fenerbahce đã gây náo loạn làng bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ lẫn châu Âu bằng quyết định "tham dự cho vui" trận Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ với Galatasaray vào cuối tuần vừa rồi. Chẳng là, Fenerbahce đã đề nghị dời trận Siêu cúp sang một ngày khác để họ có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành quân sang Hy Lạp chơi trận lượt đi tứ kết Conference League 2023/24 nhưng không được chấp thuận.

Thế là đội bóng này đã phản ứng bằng cách chỉ mang đến trận Siêu cúp đội hình gồm toàn cầu thủ U-19. Thậm chí chỉ sau khoảng 1 phút thi đấu (và đã bị chọc thủng lưới), Fenerbahce đã hoàn toàn rời khỏi sân đấu đồng nghĩa chính thức bỏ cuộc. Theo luật lệ, Galatasaray đã được xử thắng 3-0 và giành Siêu cúp TNK một cách "độc lạ Bình Dương".

nhan dinh bong da du doan Olympiacos vs Fenerbahce conference league hom nay
Olympiacos vs Fenerbahce

Dù sao nhìn từ góc độ của Fenerbahce thì đội bóng này đã có được điều mình cần: không hao tổn một chút nguyên khí nào để tương đối sung sức chiến đấu với chủ nhà Olympiacos, đội bóng vẫn phải ra sân như thường lệ vào cuối tuần vừa rồi tại giải VĐQG. Bỏ qua scandal vừa rồi, cần phải thừa nhận rằng Fenerbahce đang có một kỳ Conference League đầy thành công.

Phải góp mặt từ vòng loại thứ 2 nhưng giờ thầy trò HLV Ismail Kartal đã đi tới tận vòng tứ kết với thành tích cực ổn: thắng 11/14 trận đã chơi. Tuy 2/3 trận thua diễn ra trên sân khách song điều "hay ho" là trong cả 2 trận này, Fenerbahce đều không bị đánh giá thấp hơn. Đổi lại hai trận xa nhà khác phải sắm vai "đội yếu" (trước Twente và Saint-Gilloise) với mức +1/4 hệt trận tới, Fenerbahce đều ca khúc khải hoàn.

Điểm kém tích cực nhất của Fenerbahce là vào năm 2021, họ từng thua Olympiacos trong cả 2 lượt đụng độ tại vòng bảng Europa League song sau 3 năm, đôi bên đã ít nhiều thay đổi và như đã đề cập cách đây vài ngày, đội bóng Hy Lạp đâu có được "nghỉ ngơi" giống như Fenerbahce.

Vòng 1/8 vừa rồi, Olympiacos đã tạo ra một trong những màn ngược dòng kỳ vĩ nhất lịch sử các cúp châu Âu. Theo đó, mọi chuyện tưởng như đã chấm dứt sau lượt đi khi họ thua Maccabi Tel Aviv (Israel) tới 1-4 nhưng ai ngờ đến lượt về thầy trò HLV Mendilibar (nhà cầm quân đã đưa Sevilla tới chức vô địch Europa League vào mùa trước) đã thắng lại 4-1 để kéo trận đấu sang hai hiệp phụ và từ đây họ ghi thêm 2 bàn, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 7-5.

Điều trái khoáy, Olympiacos đã lập ra kỳ tích trên sân khách đồng nghĩa họ đã thua trước ở lượt đi trên sân nhà. Bản thân đội bóng Hy Lạp cũng chẳng quá nổi trội khi đón tiếp những đối thủ ngang hàng cỡ Fenerbahce (biểu hiện qua mức -0 hoặc -1/4 mà họ sở hữu). Bằng chứng Olympiacos chỉ thắng 1/5 trận sân nhà gần nhất có mẫu tương tự gồm 2 trận tại đấu trường châu Âu: thắng West Ham và thua Freiburg (đều tại vòng bảng Europa League).

Phong độ gần đây của Olympiacos cũng chẳng quá tốt (thắng 3 và cũng thua 3 sau 6 trận) nên có thêm cơ sở để tin rằng đội chủ nhà sẽ khó được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa Olympiacos vs Fenerbahce sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/4.

  • Lựa chọn: Fenerbahce (tối thiểu không thua)

Phân tích tổng số bàn thắng Olympiacos vs Fenerbahce (2 1/2)

Do còn trận lượt về nên việc hai đội chơi thận trọng ở lượt đi rõ ràng là khả năng có thể xảy ra. Nhưng nếu một bên nổ súng trước thì tình hình có thể sẽ khác. Thực tế 9/14 trận đã qua của Olympiacos và 11/14 lần ra sân của Fenerbahce (đều tại đấu trường châu Âu mùa này) có chung kịch bản: tối thiểu 3 tình huống lưới rung.

  • Lựa chọn: Trên 2 bàn

Ít nhất 1 bàn trong hiệp 1: 10/11 trận gần đây của Olympiakos đều có bàn thắng trong hiệp đầu, trong đó 5 trận xuất hiện từ 2 bàn trở lên. Với Fenerbahce, 6/7 trận vừa qua của đội khách cũng có bàn thắng trước giờ nghỉ. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 3/4 trận đối đầu gần nhất.

Đội hình dự kiến Olympiacos vs Fenerbahce

  • Olympiakos (4-2-2-2): Tzolakis; Rodinei, Retsos, Carmo, Richards; Hezze, Chiquinho; Fortounis, Marvopanos; Jovetic, El Kaabi 
  • Fenerbahce (4-2-3-1): Livakovic; Osayi-Samuel, Aziz, Djiku, Kadioglu; Yuksek, Fred; Kahveci, Szymanski, Tadic; Dzeko

Dự đoán kết quả Olympiacos vs Fenerbahce: 2-2

Thống kê Olympiacos vs Fenerbahce

Olympiacos vs Fenerbahce
Đối đầu Olympiacos vs Fenerbahce
Olympiacos vs Fenerbahce
Thành tích gần đây của Olympiacos
Olympiacos vs Fenerbahce
Thành tích gần đây của Fenerbahce

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X