Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Philippines 19h00 ngày 15/7 (Giải Đông Nam Á 2022)

Thứ Sáu 15/07/2022 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ mà ĐT nữ Việt Nam toàn thắng trong 10 lần đối đầu trong quá khứ, thầy trò HLV Mai Đức Chung có lý do để hy vọng vượt qua và bước vào chung kết của giải.
nu Viet Nam vs nu Philippines
nữ Việt Nam vs nữ Philippines

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Việt Nam vs nữ Philippines: 2-0

So với ĐKVĐ nữ Việt Nam, chủ nhà Philippines được nghỉ nhiều hơn 1 ngày trước vòng bán kết. Nhưng đích thân HLV trưởng của đội bóng này, Alen Stajcic cho rằng lợi thế đó chẳng đáng gì, không thể bằng việc nữ Việt Nam chơi ít hơn Philippines 1 trận ở vòng bảng (bảng A của Philippines có 6 đội còn bảng B của Việt Nam chỉ có 5 đội - PV).

Quả thực, nhờ kinh nghiệm dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam trong nhiều năm trời, HLV lão luyện Mai Đức Chung đã quá rõ cách ứng phó với những hoàn cảnh cụ thể nhằm đảm bảo thành tích tốt nhất cho đội. Chẳng thế mà, xuyên suốt 4 trận đấu vòng bảng ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay, nữ Việt Nam chưa bao giờ giữ nguyên một đội hình thi đấu.

Việc chỉ phải gặp toàn đối thủ dưới cơ đồng thời phải có những tính toán dài hơi một cách hợp lý mà ông Chung đã rất tích cực xoay tua cực kỳ hiệu quả. Thế là bên cạnh việc hoàn thành mục tiêu (giành trọn vẹn 3 điểm thậm chí trong cả 4 trận đấu), tuyển nữ Việt Nam còn bảo toàn tuyệt đối lực lượng cả về con người lẫn thể lực.

Việc phải thi đấu trước sức ép từ khán giả chủ nhà Philippines và trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng chẳng còn là thử thách quá lớn với các cô gái Việt Nam. Đừng quên mới 3 năm trước, nữ Việt Nam cũng từng chạm trán chính Philippines trên sân nhân tạo của đối thủ tại kỳ SEA Games 2019. Chung cuộc, chúng ta đã giành chiến thắng 2-0.

Gần nhất tại SEA Games 2022 tại sân nhà, bất chấp nữ Philippines mạnh lên đáng kể nhờ chính sách nhập tịch và kêu gọi các cầu thủ Phi kiều về quê hương khoác áo ĐTQG (trước đó Philippines từng xuất sắc lọt vào bán kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 trong khi chúng ta bị loại ở tứ kết), Huỳnh Như và các đồng đội vẫn có chiến thắng 2-1 thuyết phục.

Tính ra 10 lần đối đầu vừa qua trong quá khứ, nữ Việt Nam đều đánh bại được Philippines. Không phủ nhận khoảng cách giữa hai đội ngày càng được thu hẹp (thể hiện thông qua việc cách biệt tỷ số liên tục giảm) tuy nhiên với phong độ cao tại vòng bảng (toàn thắng và không thủng lưới lần nào) cùng tư cách nhà ĐKVĐ Đông Nam Á, nữ Việt Nam đủ khả năng kéo dài mạch toàn thắng trước Philippines để bước vào trận chung kết của giải đấu.

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Philippines

  • ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Mỹ Anh, Dương Thị Vân, Vạn Sự, Huỳnh Như, Hải Yến.
  • ĐT nữ Philippines: McDaniel, Randle, Long, Madarang, Cowart, Sawicki, Delgado, Quezada, Eggesvik, Frilles, Guilou

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X