Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Lào 18h00 ngày 9/7 (Giải vô địch Đông Nam Á 2022)

Thứ Bảy 09/07/2022 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2, bảng B VCK bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 gặp ĐT nữ Lào. Mục tiêu của thầy trò Mai Đức Chung đương nhiên là một chiến thắng để vươn lên nhóm 2 đội dẫn đầu bảng.
Nu Viet Nam
nữ Việt Nam vs nữ Lào

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Việt Nam vs nữ Lào: 3-0

Trận ra quân giải vô địch Đông Nam Á 2022, tuyển nữ Việt Nam chỉ có thắng lợi 3-0 trước Campuchia, đối thủ mà thầy trò HLV Mai Đức Chung từng đè bẹp tới 7-0 ở kỳ SEA Games 32 trên sân nhà hồi tháng 5 vừa rồi. 

Dẫu vậy, các cô gái Việt Nam vẫn có lý do để hài lòng bởi hôm đó, đội đâu có sử dụng lực lượng mạnh nhất (một vài trụ cột phải đến giữa hiệp 2 mới được tung vào sân) và sau trận đấu, lực lượng của tuyển nữ Việt Nam không hề bị sứt mẻ do chấn thương hay thẻ phạt, dù điều kiện thi đấu ở trận gặp Campuchia là rất bất lợi (mặt cỏ nhân tạo và trời còn mưa lớn trước trận đấu).

Đối thủ Campuchia còn thi đấu không ngại va chạm và trong một vài tình huống đã có cầu thủ của nữ Việt Nam bị đau ở trên sân nhưng may chẳng ai gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Với lịch thi đấu dày đặc (2 ngày/trận) thì rõ ràng đội tuyển phải có sự tính toán hết sức hợp lý nếu muốn đi đến cái đích cuối cùng trên hành trình bảo vệ ngôi hậu khu vực.

Lượt thứ 2, đội quân của HLV Mai Đức Chung sẽ đụng độ tuyển nữ Lào, đối thủ được đánh giá sẽ mang đến nhiều thử thách hơn cho chúng ta so với nữ Campuchia dù nhìn tổng thể vẫn hoàn toàn dưới cơ từ trình độ cho đến đẳng cấp. Sau 2 trận thi đấu, Lào tạm xếp đầu bảng với 4 điểm (hòa Campuchia và thắng Timor Leste) nhưng ai cũng biết ở bảng B, Việt Nam và Myanmar mới là hai đội được đánh giá cao nhất.

Song thành tích đó cũng giúp nữ Lào thêm tự tin và hưng phấn trước hai trận quan trọng và khó khăn hơn. Trong lịch sử, nữ Việt Nam từng 3 lần gặp Lào vào các năm 2011 và 2012. Kết quả, Việt Nam toàn thắng cả ba, ghi 17 bàn và không thủng lưới lần nào. Có thể lần hội ngộ sắp tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung không còn thắng đậm nhưng 3 điểm thì xem ra khó thoát khỏi tay.

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Lào

  • ĐT nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Hoàng Thị Loan, Hải Linh, Lan Anh, Nguyễn Thị Vạn, Thanh Nhã, Vạn Sự, Thu Xuân, Thu Thảo, Hải Yến.
  • ĐT nữ Lào: Barigon Phonexay, Vongsengthong, Lanoy Vongsingkham, Kemmy Phatdala, Phimpha Thongsavang, Phanykone Vannalath, Aphatsala Chanthavongxay, Saysamone Inthaphon, Anouta Chanthithong, Sengdelian Phongphailath, Chaikham.




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X