Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Trung Quốc vs nữ Haiti 18h00 ngày 28/7 (World Cup 2023)

Thứ Sáu 28/07/2023 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Trung Quốc vs Nữ Haiti lúc 18h00 ngày 28/7 (Bảng D World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo nu trung quoc vs nu haiti world cup 2023
nữ Trung Quốc vs nữ Haiti

Nhận định bóng đá nữ Trung Quốc vs nữ Haiti (0:3/4): 2-1

Không như bóng đá nam (không thuộc diện hàng đầu châu Á), bóng đá nữ Trung Quốc đã vươn tầm thế giới từ lâu khi đã từng lọt vào chung kết World Cup (1999) lẫn chung kết Olympic (1996). Xét riêng tại sân chơi World Cup, nữ Trung Quốc mới một kỳ vắng mặt (2011) trong lịch sử giải đấu (lần đầu tổ chức vào năm 1991) và chưa bao giờ bị loại ngay vòng bảng.

Họ cũng đến với World Cup 2023 dưới tư cách nhà ĐKVĐ châu Á nên về mặt lý thuyết, nữ Trung Quốc được đánh giá cao thứ 2 bảng D sau tuyển Anh. Thế nhưng trận ra quân gặp Đan Mạch, thầy trò HLV Shui Qingxia bị nhìn nhận thấp hơn hẳn (3/4) và khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tất cả đã hiểu vì sao các chuyên gia lại nhận định như vậy.

Hôm vừa rồi, nữ Trung Quốc tuy phải đến phút 89 mới bị chọc thủng lưới nhưng tổng thể họ xứng đáng thua khi kém đối thủ về mọi chỉ số chuyên môn. Dẫu sao cơ hội đi tiếp vẫn còn và nhiệm vụ mà các cô gái xứ tỷ dân cần hoàn thành ở lượt thứ 2 là thắng Haiti đậm nhất có thể.

Khi đó, họ sẽ có hành trang là 3 điểm cùng hiệu số đẹp trước lượt cuối gặp Anh mà chưa biết chừng chỉ cần không thua Anh là nữ Trung Quốc sẽ duy trì được thành tích luôn qua vòng bảng World Cup (tất nhiên còn phụ thuộc vào kết quả các trận còn lại của bảng đấu). Song mục tiêu là một chuyện còn đạt được hay không lại chuyện khác.

Với Haiti, đại diện Concacaf đã chơi một trận quả cảm trước người Anh ở trận ra quân World Cup 2023 và chỉ thua 0-1 đầy đáng khen. Hãy nhớ rằng đây mới là lần đầu tiên Haiti được dự World Cup nữ và còn bị đối thủ chọc thủng lưới vào giữa hiệp 1 nhưng rốt cục, đoàn quân của HLV Nicolas Delepine không rơi vào cảnh sụp đổ giống một số đội bóng khác ở giải đấu năm nay khi đụng độ những đối thủ cực mạnh và phải nhận bàn thua sớm.

Chắc chắn, nữ Haiti sẽ mang tinh thần chiến đấu đó vào cuộc đấu với Trung Quốc để ít nhất vẫn chỉ thua nhẹ (ghi được bàn thì càng tốt). Tất nhiên Haiti tiếp tục nằm cửa dưới trận tới nhưng thực tế Trung Quốc cũng chẳng được đánh giá quá cao (3/4). Mức này dường như báo hiệu một trận đấu khó khăn cho đại diện châu Á và nếu có thắng thì cũng chỉ cách biệt 1 bàn mà thôi.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Trung Quốc vs nữ Haiti (2 1/4)

7/8 trận ra sân gần nhất trên sân trung lập của nữ Trung Quốc đã khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà. Ngoài ra, 6/8 trận vừa qua của Haiti cùng chung kịch bản. Bên cạnh đó, 8/11 trận mới đây trên sân trung lập của Trung Quốc và 18/20 trận đã qua của Haiti có tối thiểu 3 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến nữ Trung Quốc vs nữ Haiti

  • Trung Quốc (3-5-2): Xu Huan; Li Mengwen, Wei Yao, Chen Qiaozhu; Xin Zhang, Rui Zhang, Lina Yang, Linyan Zhang, Wang Shuang; Jiahui Lou, Shanshan Wang.
  • Haiti (4-4-2): Theus; Frere Petit, Joseph, Limage, Kethna Louis; Jeudy, Batcheba Louis, Mondesir, Pierre-Louis; Borgella, Dumornay

Dự đoán kết quả nữ Trung Quốc vs nữ Haiti: 2-1

Thống kê nữ Trung Quốc vs nữ Haiti

nu Trung Quoc vs nu Haiti
Thành tích gần đây của nữ Trung Quốc
nu Trung Quoc vs nu Haiti
Thành tích gần đây của nữ Haiti

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X