Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Thụy Sĩ vs nữ New Zealand 14h00 ngày 30/7 (World Cup 2023)

Thứ Bảy 29/07/2023 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Thụy Sĩ vs Nữ New Zealand lúc 14h00 ngày 30/7 (Bảng A World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo nu thuy si vs nu new zealand world cup 2023 hom nay
nữ Thụy Sĩ vs nữ New Zealand

Nhận định bóng đá nữ Thụy Sĩ vs nữ New Zealand (0:1/4): 1-0

Với 4 điểm sau 2 trận, nữ Thụy Sĩ đang đứng trước cơ hội lớn vượt qua vòng bảng World Cup 2023 giống như lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi danh giá này (2015). Sau khi thắng áp đảo Philippines (2-0), các cô gái xứ đồng hồ đã cầm hòa thành công Na Uy mạnh hơn với công đầu thuộc về thủ môn Gaelle Thallmann (5 pha cứu thua có giá trị như bàn thắng).

Giờ đây, HLV Inka Grings cùng các học trò chỉ cần có thêm 1 điểm ở lượt cuối là chắc chắn đi tiếp mà không cần bận tâm đến kết quả trận còn lại, thậm chí họ còn đoạt luôn ngôi đầu trong trường hợp Na Uy thắng hoặc hòa Philippines. Mục tiêu đó không quá khó nếu nhìn vào phong độ của đại diện châu Âu: hòa đến ... 7/10 trận gần nhất.

Bên kia chiến tuyến, nữ New Zealand lẽ ra đã quá sáng cửa đi tiếp nếu không thua Philippines ở lượt thứ 2. Đánh giá về nhiều mặt thì kết quả đó không quá sốc mà chỉ nói lên một thực tế rằng: đẳng cấp và trình độ của đội chủ nhà World Cup 2023 vẫn chỉ ở mức trung bình mà thôi.

Thắng lợi trước Na Uy ở ngày ra quân xem ra mang tính "nhất thời" chứ họ thực sự chưa đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh. Thêm nữa chiến thắng lịch sử đó (lần đầu tiên New Zealand có 3 điểm trọn vẹn tại một trận đấu thuộc World Cup) cũng là lần cực kỳ hiếm hoi, đại diện châu Đại Dương đánh bại được một đội bóng châu Âu mà phần lớn còn là thất bại.

Về mặt lý thuyết, một tỷ số hòa trước Thụy Sĩ vẫn có thể giúp New Zealand qua vòng bảng nếu trận còn lại cũng kết thúc với tỷ số hòa hoặc Na Uy đánh bại Philippines với tỷ số làm sao mà không hơn được New Zealand về hiệu số bàn thắng - bại. Nhưng vấn đề là New Zealand sẽ chọn phương án nào: cầu hòa hay quyết thắng. Dù thế nào với những gì đã thể hiện, Thụy Sĩ xứng đáng được tin tưởng hơn ở trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Thụy Sĩ vs nữ New Zealand (2)

6/8 trận gần đây của Thụy Sỹ chỉ có nhiều nhất 2 bàn được ghi. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 6/7 trận vừa qua của New Zealand. Đội mạnh hơn không cần phải thắng còn đội yếu hơn chắc hẳn rất sợ thua nên cuộc đấu khó hấp dẫn, hứa hẹn dưới 2 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến nữ New Zealand vs nữ Thụy Sỹ

  • New Zealand (4-4-2): Esson; Bott, Stott, Bowen, A.Riley; I.Riley, Steinmetz, Percival, Hassett; Hand, Wilkinson.
  • Thụy Sỹ (4-3-2-1): Thalmann; Aigbogun, Maritz, Stierli, Riesen; Sow, Walti, Reuteler; Piubel, Bachmann; Crnogorcevic.

Dự đoán kết quả nữ Thụy Sĩ vs nữ New Zealand: 1-0

Thống kê nữ Thụy Sĩ vs nữ New Zealand

nu Thuy Si vs nu New Zealand
Đối đầu nữ Thụy Sĩ vs nữ New Zealand
nu Thuy Si vs nu New Zealand
Thành tích gần đây của nữ Thụy Sĩ
nu Thuy Si vs nu New Zealand
Thành tích gần đây của nữ New Zealand

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X