Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Thụy Sĩ vs nữ Na Uy 15h00 ngày 25/7 (World Cup 2023)

Thứ Hai 24/07/2023 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Thụy Sĩ vs Nữ Na Uy lúc 15h00 ngày 25/7 (Bảng A World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo nu Na Uy vs nu thuy si world cup 2023 hom nay
nữ Na Uy vs nữ Thụy Sĩ

Nhận định bóng đá nữ Thụy Sĩ vs nữ Na Uy (1/4:0): 2-2

Đây là trận đấu mà nữ Na Uy cần phải thắng, bằng không khả năng cao họ sẽ phải về nước sớm ngay sau vòng bảng World Cup 2023, kịch bản tồi tệ mới xảy ra một lần duy nhất trong quá khứ (Na Uy chưa từng vắng mặt ở một kỳ World Cup nữ nào với lần đầu tổ chức vào năm 1991).

Thực tế, bóng đá nữ Na Uy có dấu hiệu sa sút thấy rõ trong khoảng 5-6 năm trở lại đây, không còn giữ được vị thế hàng đầu khu vực châu Âu lẫn thế giới (họ từng thâu tóm trọn bộ: vô địch World Cup, vô địch châu Âu và HCV Olympic). Trước giải đấu, phong độ của thầy trò HLV Hege Riise cũng vô cùng nghèo nàn ở loạt giao hữu (chỉ thắng 2/8 trận).

Thế nhưng kể cả như vậy, đa phần giới chuyên môn đều không tin nữ Na Uy gục ngã trước New Zealand ở ngày ra quân. Tuy là quốc gia đăng cai World Cup năm nay song New Zealand không được đánh giá cao và chưa từng có một thắng lợi nào ở các kỳ World Cup (15 trận) cho đến khi bất ngờ hạ gục Na Uy.

Thậm chí hôm đó, nữ New Zealand thi đấu hoàn toàn ngang ngửa với Na Uy và thắng lợi là xứng đáng chứ không phải mang yếu tố may mắn. Với việc thua trận mở màn thì giờ kể cả có giành 6 điểm tuyệt đối ở lượt còn lại, đại diện Bắc Âu cũng chưa chắc đi tiếp (hiệu số bàn thắng - bại sẽ được xét đến đầu tiên nếu các đội bằng điểm nhau).

Mà đó là về mặt lý thuyết chứ thực tế trong bối cảnh này, nữ Na Uy được dự đoán không dễ đánh bại được Thụy Sĩ - đội đang có lợi thế tâm lý sau ngày ra quân thành công (thắng Philippines 2-0). Khác với đối thủ, các cô gái xứ đồng hồ chỉ cần hòa là tiến thêm một bước quan trọng trên hành trình vào vòng 1/8.

Thụy Sĩ chẳng phải tên tuổi gì lớn trong làng bóng đá nữ châu Âu nhưng đánh bại đội bóng này không đơn giản, đặc biệt trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây khi nữ Thụy Sĩ thua có 2/11 trận đã chơi ở mọi giải đấu. Bản thân họ cũng chỉ thua 1/4 lần đối đầu vừa qua với Na Uy. Thêm một thống kê ủng hộ Thụy Sĩ: nữ Na Uy không thắng lượt thứ 2 vòng bảng World Cup ở 5 kỳ gần nhất (hòa 2, thua 3).

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Thụy Sĩ vs nữ Na Uy (2 1/4)

Do một bên cần phải thắng nên trận đấu nhiều khả năng sẽ hấp dẫn (nhiều bàn) giống như cả 4 lần đối đầu vừa qua giữa đôi bên (tối thiểu 3 lần lưới rung). 3/4 trận vừa qua của Na Uy cùng chung kịch bản bởi trận nào họ cũng ghi được bàn và bị chọc thủng lưới.

Đội hình dự kiến nữ Thụy Sĩ vs nữ Na Uy

  • ĐT nữ Thụy Sĩ (4-4-2): Thalmann; Aigbogun, Buhler, Stierli, Maritz; Walti, Piubel, Sow, Reuteler; Crnogorcevic, Bachmann
  • ĐT nữ Na Uy (4-3-3): Mikalsen; Hansen, Harviken, Mjelde, Bjelde; Reiten, Maanum, Engen; Blakstad, Hansen, Hegerberg

Dự đoán kết quả nữ Thụy Sĩ vs nữ Na Uy: 2-2

Thống kê nữ Thụy Sĩ vs nữ Na Uy

nu Thuy Si vs nu Na Uy
Đối đầu nữ Thụy Sĩ vs nữ Na Uy
nu Thuy Si vs nu Na Uy
Thành tích gần đây của nữ Thụy Sĩ
nu Thuy Si vs nu Na Uy
Thành tích gần đây của nữ Na Uy

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X