Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Thụy Điển vs nữ Nam Phi 12h00 ngày 23/7 (World Cup 2023)

Thứ Bảy 22/07/2023 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Thụy Điển vs Nữ Nam Phi lúc 12h00 ngày 23/7 (Bảng G World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo nu Thuy Dien vs nu Nam Phi world cup 2023 hom nay
nữ Thụy Điển và nữ Nam Phi

Nhận định bóng đá nữ Thụy Điển vs nữ Nam Phi (0:2 1/2): 4-1

Đây là trận đấu mở màn bảng G World Cup 2023. Trong bảng này còn có 2 đội khác là nữ Italia và nữ Argentina nên về mặt lý thuyết, nữ Nam Phi chắc chắn bị đánh giá thấp nhất. Thực tế, đây mới là lần thứ 2 đội bóng này được dự World Cup và ở lần đầu tiên cách đây 4 năm, nữ Nam Phi bị loại ngay vòng bảng (1 điểm/3 trận nhưng không ghi được bàn nào).

Tuy nhiên, hãy lưu ý nữ Nam Phi đang là nhà ĐKVĐ châu Phi khi đăng quang vào mùa hè năm ngoài với thành tích vô cùng ấn tượng: toàn thắng cả 6 trận, hiệu số 10-3. Song giống như bóng đá nam, các đội nữ của lục địa đen chưa bao giờ được xem trọng ở sân chơi thế giới. Bằng chứng: chưa từng có một đại diện nào của châu Phi lọt vào đến bán kết World Cup nữ kể từ khi giải đấu được tổ chức (năm 1991 và cứ 4 năm một lần). Thậm chí nếu hạ xuống mức "tứ kết" thì mới chỉ có nữ Nigeria lọt vào đến vòng này (1999).

Nữ Nam Phi cũng sở hữu thứ hạng FIFA thấp nhất ở bảng F (54) và ngay trận ra quân đã phải đụng độ với nữ Thụy Điển, đội tuyển đang đứng thứ 3 thế giới. Xét về mặt truyền thống, nữ Thụy Điển hoàn toàn ăn đứt đối thủ. Nói đâu xa ở World Cup 2019, đại diện Bắc Âu đã giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Sau đó đến Olympic 2020 tại Nhật Bản, nữ Thụy Điển giành tấm Huy chương bạc (thua Canada ở chung kết). Tại giải đấu lớn gần nhất (Euro 2022), đoàn quân của HLV Peter Gerhardsson (dẫn dắt từ năm 2017) đã đi tới vòng bán kết. Chừng đó là đủ chứng minh nữ Thụy Điển đang nằm ở đâu so với Nam Phi.

Dù phong độ gần đây của nữ Thụy Điển không hề tốt (chỉ thắng 3/8 trận giao hữu trước World Cup) song điều đáng nói là họ toàn "thử lửa" với những đội ngang hoặc mạnh hơn nên kết quả như vậy cũng là bình thường, không nói gì đến tính chất của trận đấu.

Bản thân nữ Nam Phi cũng đâu hơn gì về thành tích đá giao hữu (thắng 2, hòa 1 và thua 3 sau 6 trận), trong đó họ từng thua Serbia hay hòa Slovenia, hai đội tuyển nữ chỉ thuộc diện trung bình tại lục địa già (không được dự World Cup năm nay).

Nhìn chung, nữ Thụy Điển quá hiểu họ cần phải thắng Nam Phi càng đậm càng tốt để có lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp với 2 đối thủ còn lại trong bảng được đánh giá mạnh hơn Nam Phi. Xem ra một thắng lợi có cách biệt tối thiểu 3 bàn không phải mục tiêu quá khó với Thụy Điển.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Thụy Điển vs nữ Nam Phi (3)

9/12 trận đấu vừa qua của nữ Thụy Điển có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Đó cũng là kịch bản xuất hiện ở 4/6 trận đấu mới đây của nữ Nam Phi. Ngoài ra, nữ Thụy Điển ghi tối thiểu 3 bàn ở 9/11 chiến thắng gần nhất trên mọi đấu trường (tính từ tháng 2/2022).

Đội hình dự kiến nữ Thụy Điển vs nữ Nam Phi

  • Nữ Philippines: Davies-McDaniel; Cesar, Long, Randle, Harrison; Annis, Bugay, Castañeda, Guillou; Quezada-Keča; Bolden.
  • Nữ Thụy Sĩ: Thalmann; Aigbogun, Bühler, Stierli, Maritz; Wälti, Sow, Reuteler, Crnogorčević; Lehmann, Bachmann.

Dự đoán kết quả nữ Thụy Điển vs nữ Nam Phi: 4-1

Thống kê nữ Thụy Điển vs nữ Nam Phi

nhan dinh bong da soi keo nu Thuy Dien vs nu Nam Phi world cup 2023 hom nay hinh anh 1
Đối đầu nữ Thụy Điển vs nữ Nam Phi
nhan dinh bong da soi keo nu Thuy Dien vs nu Nam Phi world cup 2023 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của nữ Thụy Điển
nhan dinh bong da soi keo nu Thuy Dien vs nu Nam Phi world cup 2023 hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của nữ Nam Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X