Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Thụy Điển vs nữ Mỹ 16h00 ngày 6/8 (World Cup 2023)

Thứ Bảy 05/08/2023 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Thụy Điển vs Nữ Mỹ lúc 16h00 ngày 6/8 (Vòng 1/8 World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo thuy dien vs my world cup 2023 hom nay
nữ Thụy Điển vs nữ Mỹ

Nhận định bóng đá nữ Thụy Điển vs nữ Mỹ (1/4:0)

Đây có thể xem là trận chung kết sớm của World Cup 2023 bởi Mỹ đang đứng số 1 thế giới (theo BXH FIFA) còn Thụy Điển đứng thứ 3. Cả hai cũng chẳng lạ gì nhau trên trường quốc tế vì luôn nằm trong nhóm hàng đầu thế giới. Đơn cử như tại World Cup 2019, Mỹ đoạt chức vô địch (lần thứ 4) còn Thụy Điển giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Khi đó, hai đội đã chạm trán ở vòng bảng và đội bóng Bắc Mỹ thắng 2-0. Hai năm sau, đôi bên hội ngộ tại vòng bảng môn bóng đá nữ Olympic 2020 và đại diện châu Âu phục thù thành công khi thắng 3-0. Cuối cùng, Thụy Điển giành tấm Huy chương bạc còn Mỹ đoạt Huy chương đồng (đội đoạt HCV là Canada).

Trong cả 2 trận đấu đó và hàng loạt các cuộc đối đầu khác trên mọi giải đấu suốt nhiều năm qua, Mỹ luôn nằm cửa trên nhưng điểm đáng lưu ý là chưa bao giờ họ bị đánh giá thấp đến thế trước Thụy Điển như lần tới (mức chấp chỉ còn 1/4 trong khi trước đó chưa bao giờ dưới 1/2).

Ngoài việc khoảng cách chuyên môn giữa đôi bên dường như đã được rút ngắn thì mức như vậy chắc chắn còn xuất phát từ khía cạnh phong độ. Thụy Điển cùng với Anh và Nhật Bản là 3 đội tuyển giành thành tích toàn thắng 3 trận vòng bảng World Cup 2023 và hiệu số cũng rất tốt (9-1). Trong cả 3 trận, thầy trò HLV Peter Gerhardsson đều thể hiện sự áp đảo so với các đối thủ chứ không chỉ dừng lại ở mức thắng trận đơn thuần.

Bên kia sân, nữ Mỹ đã trải qua vòng bảng không xứng tầm với vị thế đội tuyển số 1 thế giới và ĐKVĐ World Cup. Đội tuyển xứ cờ hoa chỉ đánh bại được mỗi tân binh Việt Nam (3-0) và hai trận còn lại đều chỉ hòa không bàn thắng.

Có thể nữ Mỹ vẫn đang giấu bài cũng như chủ trương thi đấu dưỡng sức (vì mục tiêu của họ là bảo vệ thành công chức vô địch nên chuyện tính toán gặp đối thủ nào không quan trọng bằng việc họ sẽ chuẩn bị ra sao) song không thể phủ nhận khả năng tận dụng cơ hội của Mỹ ở giải đấu lần này đang có vấn đề khi rất nhiều cú dứt điểm thiếu chất lượng.

Tuy nhiên hãy lưu ý tính từ trận chung kết World Cup 2011 (thua Nhật Bản sau loạt luân lưu 11m), tuyển Mỹ bất khả chiến bại ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh. Thậm chí tại các vòng knock-out, họ đều giải quyết gọn trận đấu trong vòng hai hiệp chính. Song chính phong độ và đẳng cấp như vậy tại sân chơi World Cup càng làm cho mức 1/4 mà Mỹ sở hữu trận này trở nên thấp một cách "khó hiểu". Xem ra có thể tin Thụy Điển tối thiểu cũng sẽ kéo được trận đấu vào hai hiệp phụ.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Thụy Điển vs nữ Mỹ (2)

Thụy Điển đã nổ súng trong toàn bộ 5 trận gần nhất và Mỹ không tịt ngòi ở 12/13 trận vừa qua. Đôi bên cùng ghi bàn ở 2/3 lần đối đầu gần nhất. Sự thận trọng là khó tránh khỏi ở một trận knock-out và tương quan sức mạnh giữa hai đội không mấy chênh lệch. Nhưng nếu một bên ghi bàn thì bên còn lại chắc chắn không thể ngồi yên. Khả năng cao trận đấu sẽ có tỷ số 0-0 hoặc 1-1 (trong 90 phút).

Đội hình dự kiến nữ Thụy Điển vs nữ Mỹ

  • Thụy Điển: Musovic; Bjorn, Iiestedt, Eriksson, Andersson; Angeldahl, Rubensson; Kaneryd, Asllani, Rolfo; Blackstenius.
  • Mỹ: Naeher; Fox, Ertz, Girma, Dunn; DeMelo, Sullivan, Horan; Rodman, Morgan, Smith.

Dự đoán kết quả nữ Thụy Điển vs nữ Mỹ: 1-1 (nữ Mỹ thắng sau hiệp phụ hoặc luân lưu 11m)

Thống kê nữ Thụy Điển vs nữ Mỹ

nu Thuy dien vs nu My
Đối đầu nữ Thụy Điển vs nữ Mỹ
nu Thuy dien vs nu My
Thành tích gần đây của nữ Thụy Điển
nu Thuy dien vs nu My
Thành tích gần đây của nữ Mỹ

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Xem thêm
top-arrow
X