Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Tây Ban Nha vs nữ Nigeria 0h00 ngày 29/7 (Olympic 2024)

Thứ Bảy 27/07/2024 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu nữ Tây Ban Nha vs nữ Nigeria thuộc bảng A Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Tây Ban Nha vs nữ Nigeria

Do đang là nhà ĐKVĐ World Cup lẫn số 1 thế giới theo BXH FIFA nên nữ Tây Ban Nha tất yếu được đánh giá cao trong mọi giải đấu, mọi trận đấu mà họ góp mặt kể cả giao hữu. Nhưng trên đời này đặc biệt ở môi trường bóng đá đỉnh cao làm gì có đội nào chơi thuyết phục trong một khoảng thời gian dài. Có những lúc họ cũng phải chùng xuống hoặc buộc phải thi đấu một cách "nhìn xa trông rộng".

Tuyển nữ Tây Ban Nha cũng chẳng phải ngoại lệ. Còn nhớ trước Olympic 2024, đội bóng này tham dự vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Âu 2025 và dù dễ dàng vượt qua với thàn tích thắng 5 và hòa 1 song vấn đề họ được dư luận kỳ vọng quá cao, dẫn đến thống kê chỉ 1 thắng lợi trên 2 bàn trở thành quá khiêm tốn.

nhan dinh bong da du doan Tay Ban Nha vs Nigeria olympic 2024 hom nay
nữ Tây Ban Nha vs nữ Nigeria

Trận ra quân Olympic 2024 vừa rồi, nữ Tây Ban Nha hiển nhiên thành công khi đánh bại Nhật Bản không hề yếu song với nhiều người kết quả 2-1 lại không làm họ hài lòng. Dẫu vậy điều mà thầy trò nhà Montserrat Tome quan tâm chỉ là đội bóng đã hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó mở ra cánh cửa đi tiếp.

Giờ đây, các cô gái xứ sở bò tót chỉ cần đánh bại Nigeria là sẽ chắc chắn giành quyền vào tứ kết kể cả trong trường hợp chỉ đứng hạng 3 chung cuộc. Tất nhiên nhà vô địch World Cup muốn sớm đi tiếp để còn rộng đường tính toán cho chặng đường tiếp theo. Không những vậy, họ cũng hiểu cần phải phân phối sức lực hợp lý nếu muốn giành huy chương vì lịch thi đấu rất dày (3 ngày/trận). Nói ngắn họn, 3 điểm sẽ quan trọng hơn là cách thắng.

Trong khi đó, Nigeria dù rất cần điểm để cạnh tranh suất đi tiếp song cũng biết mình đang ở đâu để có sách lược phù hợp. Khả năng cao, đại diện châu Phi sẽ chơi phòng ngự triệt để giống như trận mở màn gặp Brazil (chỉ thua 0-1) nhằm cố gắng thua càng ít càng tốt và đó đã có thể xem là thành công.

Thực tế trước Thế vận hội, các cô gái Nigeria đã đá giao hữu với nhà vô địch Olympic, Canada và kết quả chỉ thua tối thiểu. Xa hơn tại World Cup 2023, nữ Nigeria thua đúng 1 trận mà lại còn trên loạt luân lưu 11m trước Anh - đối thủ được đánh giá rất cao vào thời điểm đó (về sau vào tận chung kết và thua chính TBN).

Nhìn lại lịch sử tham dự Olympic thì ngay cả ở lần đầu tham dự còn nhiều bỡ ngỡ (năm 2000), tuyển nữ Nigeria cũng chẳng thua trận nào trên 2 bàn và 2 kỳ sau (2004, 2008), thành tích còn được cải thiện rõ rệt. Tựu trung lại, khả năng cao Nigeria vẫn sẽ thua song cùng lắm chỉ ở mức 2 bàn mà thôi.

Nhận định diễn biến nữ Tây Ban Nha vs nữ Nigeria

Do nữ TBN được dự đoán không thắng quá đậm thì cuộc đấu mà ít bàn (dưới 4) là kết cục hợp lý. Thực tế thống kê chỉ ra 4/5 trận gần nhất của nhà ĐKVĐ World Cup cùng 7 lần ra sân vừa qua của nữ Nigeria đều khép lại với tối đa 3 tình huống lập công.

Dự đoán kết quả nữ Tây Ban Nha vs nữ Nigeria: 2-0

Thống kê nữ Tây Ban Nha vs nữ Nigeria

nu Tay Ban Nha vs nu Nigeria
Thành tích gần đây của nữ Tây Ban Nha
nu Tay Ban Nha vs nu Nigeria
Thành tích gần đây của nữ Nigeria

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X