Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Tây Ban Nha vs nữ Đức 20h00 ngày 9/8 (Olympic 2024)

Thứ Tư 07/08/2024 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu nữ Tây Ban Nha vs nữ Đức trận đấu tranh HCĐ Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Tây Ban Nha vs nữ Đức

Vòng bán kết vừa rồi, nữ Tây Ban Nha chắc chắn gây thất vọng rất lớn. Dưới tư cách ĐKVĐ World Cup lẫn đội tuyển số 1 thế giới (theo BXH FIFA), các cô gái xứ sở bò tót được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Brazil vốn qua thời hoàng kim từ lâu. Chưa kể tại vòng bảng trước đó, họ từng thắng dễ chính Brazil với tỷ số 2-0.

Thế nhưng nào ai ngờ, thầy trò HLV Montserrat Tome đã thua đến 2-4. Thậm chí phải đến cuối trận (phút 85) họ mới tìm được bàn đầu tiên trong thế bị dẫn 0-3. Dẫu sao tuyển nữ Tây Ban Nha cần sớm quên ngay thất bại vừa rồi để lấy lại tinh thần và sự tập trung cao nhất cho trận tranh HCĐ. Điểm tích cực là từ tháng 10/2019 tới giờ, đội bóng này chẳng những chưa bao giờ thua liền 2 trận mà sau mỗi thất bại luôn là ... chiến thắng.

nhan dinh bong da du doan Tay Ban Nha vs Duc Olympic 2024 hom nay
nữ Tây Ban Nha vs nữ Đức

Trong khi đó, nữ Đức tuy không thể gây bất ngờ trước Mỹ mạnh hơn nhưng so với vòng bảng (thua sấp mặt 1-4) thì việc chỉ gục ngã sau hiệp phụ vẫn là sự cải thiện đáng ghi nhận. Khác với TBN (lần đầu được dự Olympic), tuyển nữ Đức chẳng còn lạ gì với Thế vận hội và từng giành HCV (2016).

Ngoài ra, cả 3 lần chỉ được dự trận tranh HCĐ, Đức đều giành chiến thắng. Chỉ có điều đúng 1 trong số đó, họ gặp đối thủ cùng khu vực. Mà nói gì thì nói Tây Ban Nha hiện tại đương nhiên là đội bóng số 1 làng bóng đá nữ lục địa già.

Điều này được kiểm chứng ngay ở thực tế sân cỏ chứ không chỉ "nói suông". Còn nhớ sau chức vô địch World Cup 2023, Tây Ban Nha đã thắng Pháp ở chung kết UEFA Nations League để bước lên bục vinh quang và Pháp chính là đội đã thắng ... Đức ở chung kết.

Dĩ nhiên trong môn thể thao vua làm gì có tính "bắc cầu" nhưng trước Pháp, Đức phải "nằm dưới" giống trận thua Mỹ. Trong phạm vi 20 lần ra sân gần nhất cũng chỉ có 2 trận đó Đức thực sự bị đánh giá thấp hơn nên với việc Tây Ban Nha được "xếp trên" thì rõ ràng vẫn nên đặt niềm tin vào khả năng giành huy chương Olympic của nhà vô địch World Cup, thậm chí La Roja còn có thể giải quyết cuộc chơi trong hai hiệp chính.

Nhận định diễn biến nữ Tây Ban Nha vs nữ Đức

Không biết Đức sẽ sử dụng đấu pháp nào (phòng ngự - phản công hay đôi công sòng phẳng) nhưng về phía TBN thì có thể tin tưởng vào hàng công đội bóng này với thành tích ghi ít nhất 2 bàn ở 14/16 trận vừa qua, giúp cho 11 trong số đó kết thúc với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Mà Đức kiểu gì cũng phải vùng lên một khi bị dẫn bàn và thống kê cũng chỉ ra 9/11 lần ra sân gần đây của nữ Đức xuất hiện không dưới 2 pha lập công.

Lưới rung 30 phút cuối trận: Tây Ban Nha ghi 8 bàn thắng từ phút 60-90, tương đương với 88,9% tổng số bàn thắng của họ tại Olympic 2024. Con số tương tự bên phía Đức lần lượt là 4 bàn và 50%. Vì thế, 30 phút cuối trận là quãng thời gian hai đội thi đấu bùng nổ nhất, ghi được nhiều bàn thắng nhất ở kỳ Thế vận hội này

Đội hình dự kiến Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Đức

  • Nữ Tây Ban Nha (4-3-3): Cata Coll; Ona Batlle, Laia Aleixandri, Laia Codina, Oihane Hernandez; Bonmati, Athenea del Castillo, Hermoso; Navarro, Paralluelo, Caldentey.
  • Nữ Đức (4-4-2): Berger; Gwinn, Hendrich, Hegering, Rauch; Lohmann, Nusken, Minge, Buhl; Brand, Anyomi.

Dự đoán kết quả nữ Tây Ban Nha vs nữ Đức: 2-1

Thống kê nữ Tây Ban Nha vs nữ Đức

nu Tay Ban Nha vs nu duc
Đối đầu nữ Tây Ban Nha vs nữ Đức
nu Tay Ban Nha vs nu duc
Thành tích gần đây của nữ Tây Ban Nha
nu Tay Ban Nha vs nu duc
Thành tích gần đây của nữ Đức

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X