Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Pháp vs nữ Morocco 18h00 ngày 8/8 (World Cup 2023)

Thứ Hai 07/08/2023 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Pháp vs Nữ Morocco lúc 18h00 ngày 8/8 (Vòng 1/8 World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

nhan dinh bong da soi keo Phap vs Morocco world cup 2023 hom nay
nữ Pháp vs nữ Morocco

Nhận định bóng đá nữ Pháp vs nữ Morocco (0:2 1/4)

Dù đang đứng thứ 5 thế giới (theo BXH FIFA) nhưng khó có thể nói nữ Pháp nằm trong nhóm hàng đầu thế giới bởi đơn giản cho đến nay, Les Bleues chưa từng lọt vao chung kết một giải đấu lớn nào (World Cup, Olympic, Euro) chứ đừng nói gì đến chuyện vô địch.

Bởi thế, nữ Pháp rất quyết tâm viết lại lịch sử tại kỳ World Cup năm nay. Chẳng thế mà họ đã mời về HLV lão luyện Herve Renard (vừa dẫn dắt tuyển nam Saudi Arabia tham dự World Cup 2022) sau khi thuyền trưởng trước đó Corinne Diacre từ nhiệm vì mâu thuẫn với một số trụ cột hồi tháng 3/2023 vừa rồi.

Chiến lược gia 54 tuổi từng có thời gian ngắn hoạt động ở Việt Nam (dẫn dắt CLB Nam Định) đã thích ứng khá nhanh với công việc có phần mới lạ bởi trước đó ông chưa từng cầm quân một đội bóng nữ nào, lại ở cấp độ ĐTQG và được dự World Cup.

Thế nhưng ngày ra quân, Pháp khiến giới chuyên môn không khỏi hoài nghi khi hòa bế tắc với Jamaica dưới cơ. Nhưng đến lượt thứ 2, các cô gái xứ lục lăng đã có thắng lợi quan trọng trước Brazil để mở toang cánh cửa đi tiếp. Trận cuối, Pháp được mặc sức phô diễn khi mà đối thủ Panama ra sân với tinh thần cống hiến hết mình (do đã chính thức bị loại) và kết cục thắng 6-3.

Tất nhiên trận tới sẽ khác vì mang tính chất loại trực tiếp nhưng với phong độ hiện tại (thắng 8/11 trận gần nhất và chỉ thua 1), nữ Pháp có quyền tin vào tấm vé đi tiếp khi mà đối thủ chỉ là một Morocco đến từ châu Phi hoàn toàn dưới cơ. Trong lịch sử World Cup, đây mới là lần thứ 3 Pháp chạm trán một đại diện của lục địa đen và 2 lần trước đó, họ toàn thắng (đều gặp Nigeria).

Bản thân nữ Morocco chỉ là tân binh tại World Cup 2023 và việc thầy trò HLV Reynald Pedros lập ra kỳ tích (dù rất đáng khen) ít nhiều mang màu sắc may mắn. Lượt cuối nếu Hàn Quốc không bất ngờ cầm hòa Đức hay Colombia "nghiêm túc" hơn (thua vẫn đi tiếp) thì chắc gì Morocco đã xếp được thứ 2 chung cuộc ở bảng H.

Đừng quên trận ra quân, chính Morocco đã thua Đức tới 0-6. Bên cạnh Đức thì Morocco từng thua cách biệt không ít đội tuyển khác ở châu Âu. Điểm khá thú vị là ở World Cup 2022, tuyển nam Morocco chỉ dừng bước ở bán kết sau khi thua ... Pháp mà lý do chính tất nhiên nằm ở khía cạnh chuyên môn.

Cuộc đụng độ sắp tới giữa tuyển nữ của hai nước khả năng cao sẽ có kết cục tương tự, nhất là khi nữ Pháp được đánh giá ở mức 2 1/4, cao nhất vòng 1/8. Cộng thêm việc nhiều đội mạnh đã thực sự cảnh giác sau khi nổ ra một số bất ngờ thì xem ra cơ hội dành cho Morocco không nhiều.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Pháp vs nữ Morocco (3)

Sau khi bị Đức chọc thủng lưới tới 6 lần, Morocco đã chơi chắc chắn hơn và giữ sạch lưới 2 trận tiếp theo. Trong khi Pháp từng bế tắc trước Jamaica và ghi được 2 bàn vào lưới Brazil (không tính trận thắng Panama) một phần do đối thủ thi đấu cởi mở. Cộng thêm tính chất "loại trực tiếp" của trận đấu mà Pháp không thể không cần trọng kể cả khi dẫn được bàn. Trận đấu xem ra khó vượt qua mốc 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến nữ Pháp vs nữ Morocco

  • Pháp (4-4-2): Peyraud-Magnin; Perisset, Lakrar, Renard, Karchaoui; Dali, Geyoro, Toletti, Bacha; Diani, Le Sommer.
  • Morocco (4-4-2): Er-Rmichi; Haj, Chad, Benzina, Redouani; Diki, Nakkach, Chebbak, Tagnaout; Lahmari, Jraidi.

Dự đoán kết quả nữ Pháp vs nữ Morocco: 3-0

Thống kê nữ Pháp vs nữ Morocco

nu Phap vs nu Morocco
Thành tích gần đây của nữ Pháp
nu Phap vs nu Morocco
Thành tích gần đây của nữ Morocco

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X