Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Pháp vs nữ Brazil 2h00 ngày 4/8 (Olympic 2024)

Thứ Sáu 02/08/2024 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu nữ Pháp vs nữ Brazil vòng tứ kết Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Pháp vs nữ Brazil

Cả hai đội đều ít nhiều gây thất vọng ở vòng bảng Olympic 2024 vừa rồi. Với tư cách chủ nhà giải đấu và đang là đội bóng số 2 thế giới (theo BXH FIFA), tuyển nữ Pháp đương nhiên nhận được kỳ vọng rất lớn nhưng rốt cục chỉ có được 2 thắng lợi sát nút trước hai đối thủ dưới cơ và được xếp đầu bảng A do Canada (thua đội bóng này) bị trừ 6 điểm.

Trong khi đó, nữ Brazil còn thể hiện tệ hơn. Vẫn biết các cô gái xứ sở Samba đang được dư luận nhìn nhận cao hơn năng lực thực tế (chắc do ảnh hưởng từ vị thế của bóng đá nam) nhưng chuyện chỉ có được mỗi 3 điểm từ thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Nigeria là điều khó chấp nhận. Nếu không nhờ người Mỹ (vẫn thi đấu nghiêm túc trận cuối để thắng Australia dù đã giành quyền đi tiếp) thì nữ Brazil đã phải xách valy về nước.

nhan dinh bong da du doan Phap vs Brazil olympic 2024 hom nay
nữ Pháp vs nữ Brazil

Chính vì sự thể hiện còn đuối hơn đối thủ và mất "tượng đài" Marta do thẻ phạt mà nữ Brazil càng bị xếp vào diện "yếu thế" trước chủ nhà Pháp ở trận tứ kết sắp tới. Còn nhớ hè năm ngoái, đôi bên đã chung bảng đấu tại World Cup 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand. Trận đối đầu trực tiếp, nữ Pháp thắng 2-1 và về sau đi tới vòng tứ kết còn nữ Brazil dừng bước ngay vòng bảng. Đó còn là thất bại thứ 6 của nữ Brazil sau 8 lần gần nhất đụng độ Pháp (2 trận còn lại hòa).

Sau giải đấu, "Selecao nữ" đã sở hữu phong độ trông rất "đẹp" tính đến trước Olympic song phần lớn trận đấu họ gặp các đối thủ cùng khu vực châu Mỹ (có sự tương đồng nhất định về phong cách, lối chơi). Chỉ vài trận đụng độ đối thủ khác châu lục (chính xác mỗi nữ Nhật Bản) và kết quả cũng khá bình thường: thắng 1/3.

Đến Olympic thì mọi sự quá rõ ràng khi chung bảng với Brazil toàn đội khác châu lục. Xét riêng thành tích đụng độ các đại diện của châu Âu thì vài năm qua, nữ Brazil nếu có giành thắng lợi thì cùng lắm ở những trận giao hữu với tính chuyên môn không cao.

Trong khi đó, nữ Pháp chẳng tự nhiên xếp thứ 2 thế giới mà lý do chính nằm ở phong độ cao một cách ổn định mấy năm qua. Tất nhiên Les Bleus khó tránh khỏi một số màn sảy chân nhưng đa phần trước các đối thủ cùng khu vực châu Âu.

Trận thua nữ Canada mới đây là ngoại lệ hiếm hoi nhưng đừng quên Canada đang là ĐKVĐ Olympic và thất bại của Pháp cũng có phần kém may mắn vì bàn thua quyết định chỉ xuất hiện vào phút 90+2.

Còn nữ Brazil thì hãy lưu ý rằng từ năm 2011 tới giờ, đội bóng này chưa từng vượt qua tứ kết một giải đấu lớn nào (World Cup, Olympic) ngoại trừ năm 2016 khi Thế vận hội diễn ra trên đất nước của họ. Nói tóm lại, tất cả đều đang chống lại nữ Brazil và một trận thua có lẽ là điều tất yếu.

Nhận định diễn biến nữ Pháp vs nữ Brazil

Cả 3 trận vòng bảng vừa rồi, nữ Pháp đều ghi được bàn nhưng cũng chẳng hôm nào giữ sạch lưới. Thực tế, tình trạng này đã diễn ra từ trước giải, dẫn đến cả 8 trận đều khép lại với ít nhất 3 tình huống lập công. Trong khi đó, nữ Brazil tất nhiên sẽ phải chiến đấu hết mình vì tấm vé đi tiếp và như thế đủ gây khó dễ cho đội chủ nhà đồng nghĩa cuộc chơi thêm hứa hẹn sôi nổi.

Đội hình dự kiến Nữ Pháp vs Nữ Brazil

  • Nữ Pháp (4-3-3): Peyraud-Magnin; De Almeida, Mbock, Lakrar, Bacha; Dali, Toletti, Geyoro; Diani, Cascarino, Katoto
  • Nữ Brazil (3-4-3): Lorena; Thais, Rafaelle, Tarciane; Antonia, Yaya, Duda, Yasmim; Ludmila, Adriana, Jhennifer

Dự đoán kết quả nữ Pháp vs nữ Brazil: 2-1

Thống kê nữ Pháp vs nữ Brazil

nu Phap vs nu Brazil
Đối đầu nữ Pháp vs nữ Brazil
nu Phap vs nu Brazil
Thành tích gần đây của nữ Pháp
nu Phap vs nu Brazil
Thành tích gần đây của nữ Brazil

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X