Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Nigeria vs nữ Brazil 0h00 ngày 26/7 (Olympic 2024)

Thứ Năm 25/07/2024 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu nữ Nigeria vs nữ Brazil thuộc bảng C Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Nigeria vs nữ Brazil

Dù luôn được trọng vọng trong làng túc cầu giáo như đội nam tuy nhiên hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng tuyển nữ Brazil chưa có một danh hiệu tầm thế giới nào (World Cup, Olympic). Thậm chí ở World Cup 2023 hồi năm ngoái, các nữ vũ công Samba đã bị loại ngay vòng bảng hay xa hơn tại Olympic 2020, họ dừng bước ở tứ kết.

nhan dinh bong da du doan nu brazil vs nu nigeria olympic 2024 hom nay
nữ Brazil vs nữ Nigeria

Sau World Cup 2023, tuyển nữ Brazil đã bổ nhiệm HLV trưởng mới Arthur Elias nhưng tình hình chưa mấy khác biệt. Hồi đầu năm nay, Brazil đã thua Mỹ ở chung kết giải vô địch bóng đá nữ khu vực Concacaf mà họ tham dự dưới tư cách khách mời.

Dẫu sao dưới triều đại mới, nữ Brazil mà có thua thì cũng chỉ trước đối thủ ngang cơ hoặc mạnh hơn chứ chưa có một thất bại sốc nào trước những đội yếu hơn, kể cả đá giao hữu. Sở dĩ nhắc đến chi tiết này là bởi trận mở màn Olympic 2024 sắp tới, họ sẽ đụng độ Nigeria dưới cơ bị đánh giá thấp nhất bảng C. Đó cũng là đối thủ mà nữ Brazil buộc phải thắng nếu muốn mở ra cánh cửa đi tiếp vì hai đối thủ còn lại trong bảng, Tây Ban Nha và Nhật Bản đều rất "khoai".

Bên kia sân, nữ Nigeria dù làm "trùm châu Phi" trong nhiều năm qua nhưng vẫn rất nhỏ bé khi bước ra đấu trường quốc tế. Đơn cử như tại các kỳ Thế vận hội, nữ Nigeria đã thua tới 8/9 trận đã chơi.

Tuy nhiên cách đây một năm, nữ Nigeria đã gây ấn tượng mạnh tại FIFA World Cup khi vượt qua vòng bảng bằng thành tích bất bại (hạ gục chủ nhà Australia hay cầm hòa ĐKVĐ Olympic, Canada). Đến vòng 1/8, Nigeria cũng chỉ chịu thua nữ Anh (về sau lọt vào chung kết) trên chấm luân lưu 11m mà thôi.

Trước Olympic 2024, nữ Nigeria đã chơi giao hữu với Canada và thua "khích lệ" 0-1. Tính ra cả 3 thất bại gần nhất của đại diện lục địa đen đều ở mức tối thiểu (chính xác cùng tỷ số 0-1). Với sự trưởng thành đáng ghi nhận trong một năm qua, có lý do chờ đợi nữ Nigeria sẽ tạo ra bất ngờ nào đó trước Brazil trong ngày ra quân (như thua nhẹ chẳng hạn).

Nhận định diễn biến nữ Nigeria vs nữ Brazil

Nữ Nigeria được dự đoán sẽ gây khó cho Brazil đồng nghĩa cuộc chơi mà ít bàn cũng là kết cục hợp lý. Thực tế ở World Cup 2023, nữ Nigeria từng giữ sạch lưới tới 3/4 trận và 5 trận gần nhất của đội bóng này đều ít hơn 3 pha lập công. Trong khi đó Brazil thường xuyên gặp vấn đề ở khâu ghi bàn trước những đối thủ không quá yếu như Nigeria.

Dự đoán kết quả nữ Nigeria vs nữ Brazil: 0-1

Thống kê nữ Nigeria vs nữ Brazil

nu Nigeria vs nu Brazil
Thành tích gần đây của nữ Nigeria
nu Nigeria vs nu Brazil
Thành tích gần đây của nữ Brazil

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X