Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi 9h00 ngày 6/8 (World Cup 2023)

Thứ Bảy 05/08/2023 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Hà Lan vs Nữ Nam Phi lúc 9h00 ngày 6/8 (Vòng 1/8 World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo ha lan vs nam phi world cup 2023 hom nay
nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi

Nhận định bóng đá nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi (0:1 3/4): 3-1

Xứng danh đương kim á quân World Cup, nữ Hà Lan đã có một vòng bảng như ý (hoàn thành mục tiêu đề ra). Sau trận mở màn thắng nhẹ Bồ Đào Nha 1-0 (nhưng áp đảo hoàn toàn về chuyên môn), các cô gái xứ sở hoa tulip đã chia điểm với đối thủ quen thuộc Mỹ (hai đội đã chạm trán ở chung kết World Cup 2019) trong thế dẫn bàn trước.

Với quyết tâm cạnh tranh ngôi đầu bảng E, thầy trò HLV Andries Jonker đã chủ trương thắng đậm Việt Nam và kết quả đã thành công với thắng lợi đậm nhất từ đầu World Cup 2023 (7-0), qua đó sở hữu vị trí số 1 chung cuộc đầy thuyết phục, thậm chí hơn Mỹ (thứ 2) tới 2 điểm vì trận cuối nhà ĐKVĐ bị Bồ Đào Nha cầm hòa.

"Phần thưởng" dành cho Hà Lan là họ chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ Nam Phi ở vòng 1/8. Trong quá khứ, hai đội chỉ có dịp chạm trán ở các trận giao hữu và không có gì ngạc nhiên khi Hà Lan toàn thắng (5 trận), thậm chí không trận nào ghi dưới 2 bàn. Tất nhiên cảm giác thi đấu ở một trận chính thức rất khác biệt, chưa kể lại là "loại trực tiếp" song vấn đề là Hà Lan chơi quá ổn định và một số chuyên gia còn cho rằng đội bóng này vẫn chưa tung hết bài.

Bên kia chiến tuyến, nữ Nam Phi đã vượt qua vòng bảng đầy kịch tính. Trong lần thứ 2 được dự World Cup (lần đầu vào năm 2019 và ra về với 3 trận toàn thua), Banyana Banyana đã trưởng thành rõ rệt về năng lực lẫn bản lĩnh. Hai trận đầu tiên, nhà ĐKVĐ châu Phi đều là đội mở tỷ số nhưng rốt cục đã thua ngược Thụy Điển (vào phút 90) và bị Argentina lấy lại 1 điểm.

Đến trận cuối gặp Italia, họ rơi vào thế bị dẫn bàn song đã trình diễn lối chơi quả cảm và sòng phẳng để thắng chung cuộc 3-2 đầy cảm xúc. Trong đó bàn quyết định được ghi vào phút 90+2. Nhờ thắng lợi đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup, HLV Desiree Ellis cùng các học trò đã vượt mặt chính Italia để giành lấy tấm vé vào vòng 1/8.

Trong tâm trạng thoải mái và hưng phấn sau khi vượt ngưỡng, Nam Phi có quyền mơ đến kỳ tích tiếp theo trước Hà Lan nhưng trong bóng đá, không dễ gây sốc liên tiếp đặc biệt trong bối cảnh cách biệt về chuyên môn giữa hai bên là quá rõ ràng. Thêm nữa hẳn nữ Nam Phi đã lộ hết "chân tướng" ở vòng bảng vừa rồi, đặc biệt ở chiến thắng trước Italia nên chẳng còn gì là "ẩn số bí mật".

Nhìn nhận tổng thể, nữ Hà Lan vẫn sáng cửa đi tiếp và nhiều khả năng họ còn giải quyết xong đối thủ trong hai hiệp chính, nhất là khi được nhìn nhận ở mức 1 3/4 rất cao mặc cho Nam Phi đã thể hiện được sức mạnh của mình.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi (3 1/4)

4/5 trận đối đầu vừa qua giữa hai đội có ít nhất 3 lần lưới rung. Bảng tỷ số thay đổi không dưới 4 lần ở 3/5 trận đấu mới đây của nữ Hà Lan. Tại vòng bảng, Nam Phi nhận đều đặn 2 bàn thua ở cả 3 trận, đổi lại trận nào cũng ghi được bàn. Với sự phản kháng của mình, Nam Phi hứa hẹn sẽ tiếp tục chọc thủng lưới Hà Lan, giúp cho trận đấu càng dễ vượt mốc 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi

  • Hà Lan (3-5-2): Daphne van Domselaar; Sherida Spitse, Stefanie van der Gragt, Dominique Janssen; Victoria Pelova, Jill Roord, Jackie Groenen, Daniëlle van de Donk, Esmee Brugts; Katja Snoeijs, Lieke Martens.
  • Nam Phi (4-2-3-1): Kaylin Swart; Lebohang Ramalepe, Bambanani Mbane, Noko Matlou, Karabo Dhlamini; Robyn Moodaly, Bongeka Gamede; Hildah Magaia, Linda Motlhalo, Jermaine Seoposenwe; Thembi Kgatlana.

Dự đoán kết quả nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi: 3-1

Thống kê nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi

nu Ha Lan vs nu Nam Phi
Đối đầu nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi
nu Ha Lan vs nu Nam Phi
Thành tích gần đây của nữ Hà Lan
nu Ha Lan vs nu Nam Phi
Thành tích gần đây của nữ Nam Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X