Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Colombia vs nữ Canada 2h00 ngày 1/8 (Olympic 2024)

Thứ Ba 30/07/2024 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu nữ Colombia vs nữ Canada thuộc bảng A Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định hôm nay nữ Colombia vs nữ Canada

Tuyển nữ Canada cùng Tây Ban Nha và Mỹ là 3 đội đạt thành tích toàn thắng sau 2 lượt vòng bảng Olympic 2024 vừa qua. Tuy nhiên số điểm thực tế của đại diện Bắc Mỹ chỉ là con số 0 tròn trĩnh vì họ phải nhận án phát cực nặng trừ 6 điểm do vụ tai tiếng "dùng máy bay không người lái do thám một buổi tập của đối thủ cùng bảng tuyển nữ New Zealand" mà sau cùng họ thắng 2-1 ở trận ra quân. Ngoài ra, HLV trưởng Bev Priestman ngay lập tức bị cấm tham gia bóng đá trong vòng 1 năm.

nhan dinh bong da du doan Colombia vs Canada olympic 2024 hom nay
nữ Colombia vs nữ Canada olympic 2024 hom nay

Song kể cả như thế thì cơ hội vào tứ kết vẫn đang rộng mở với các cô gái đến từ xứ sở Lá phong. Hiện tại, Colombia tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm cùng hiệu số +1, Pháp bằng điểm nhưng hiệu số kém hơn (0) còn Canada 0 đểm song hiệu số lại tốt nhất (+2). Như vậy, một thắng lợi trước Colombia ở lượt cuối chắc chắn sẽ đưa Canada lên Top 2 bảng đấu kèm theo tấm vé đi tiếp.

Mục tiêu đó hoàn toàn khả thi theo góc nhìn của nhận định bóng đá. Đừng quên nữ Canada vẫn đang là nhà ĐKVĐ Olympic và hiện xếp thứ 8 FIFA trong khi nữ Colombia mới chỉ thực sự nổi lên vài năm gần đây (đang đứng thứ 22 FIFA) và cho đến giờ chưa từng vượt qua vòng bảng Thế vận hội mùa hè. 

Chuyên môn của đôi bên tất nhiên đã được bộc lộ rõ ràng qua 2 trận vừa rồi và ai hơn ai là điều không cần phải bàn cãi. Nhìn rộng ra, nữ Canada đang sở hữu chuỗi 16 trận bất khả chiến bại trên mọi giải đấu (thắng 11 trong 90 phút) và may ra chỉ có trận hòa Costa Rica (ở hai hiệp chính) được xem là đáng thất vọng bởi các lần khác hoặc là giao hữu "vô thưởng vô phạt" hoặc địch thủ mạnh (Brazil, Mỹ).

Phía đối diện, nữ Colombia khó tránh khỏi sự "yếu bóng vía" khi phải chạm trán những đối thủ mạnh hơn. Ngoài trận thua Pháp mới đây thì trong vòng một năm qua, Colombia còn từng trắng tay trước Mỹ, Brazil hay Anh - những đội được xem là "cùng đẳng cấp" với Canada.

Hãy nhớ rằng khoảng cách trong bóng đá nữ rõ rệt hơn rất nhiều so với bóng đá nam đồng nghĩa khả năng có bất ngờ, đặc biệt ở các trận cầu quan trọng là tương đối thấp. Tựu trung lại, nhà ĐKVĐ sáng cửa thắng trận này để đi tiếp trong nghịch cảnh.

Nhận định diễn biến nữ Colombia vs nữ Canada

Theo "thông lệ" thì một trận cầu mà một bên buộc phải thắng còn bên kia chắc chắn không muốn thua (vì có nguy cơ bị loại) thường diễn ra hấp dẫn. Thống kê cũng chỉ ra 3/5 trận gần đây của nữ Colombia và 3/4 lần ra sân mới nhất của nữ Canada đều không dưới 3 tình huống lập công.

Dự đoán kết quả nữ Colombia vs nữ Canada: 2-3

Thống kê nữ Colombia vs nữ Canada

nu Colombia vs nu Canada
Đối đầu nữ Colombia vs nữ Canada
nu Colombia vs nu Canada
Thành tích gần đây của nữ Colombia
nu Colombia vs nu Canada
Thành tích gần đây của nữ Canada

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X