Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Canada vs nữ Australia 17h00 ngày 31/7 (World Cup 2023)

Chủ Nhật 30/07/2023 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Canada vs Nữ Australia lúc 17h00 ngày 31/7 (Bảng B World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo nu canada vs nu australia world cup 2023 hom nay
nữ Canada vs nữ Australia

Nhận định bóng đá nữ Canada vs nữ Australia (1/4:0): 2-2

Dưới tư cách chủ nhà World Cup 2023, nữ Australia hiển nhiên đặt tham vọng cao mà vượt qua vòng bảng là mục tiêu tối thiểu cần phải đạt được. Thực tế từ World Cup 2007 tới nay, đội bóng xứ Chuột túi chưa từng bừng bước ở vòng bảng. Sự tự tin còn dâng cao khi trước giải đấu, họ lần lượt đánh bại đội tuyển thứ 5 thế giới Pháp và nhà ĐKVĐ châu Âu, Anh ở các trận giao hữu

Thế nhưng thầy trò HLV Tony Gustavsson đang phải đối mặt với nguy cơ bị loại sau 2 lượt vòng bảng đầu tiên. Nữ Australia mở màn World Cup 2023 bằng thắng lợi chật vật 1-0 trước tân binh Ireland và kế đó thua thất vọng Nigeria 2-3 (phải đến phút bù giờ thứ 10 mới có được bàn rút ngắn tỷ số). Cần nhớ trong cả 2 trận, nữ Australia đều được đánh giá cao hơn.

Hiện tại với 3 điểm trong tay cùng vị trí thứ 3 trên BXH, nữ Australia chỉ chắc chắn đi tiếp nếu đánh bại Canada. Trong trường hợp chỉ có được 1 điểm thì họ cần phải "cầu khấn" Ireland đánh bại Nigeria ở trận cùng giờ với tỷ số làm sao để Australia được xếp trên Nigeria nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại (tiêu chí đầu tiên dùng để phân thứ hạng nếu các đội bằng điểm nhau).

Tất nhiên đội chủ nhà muốn tự định đoạt số phận của mình nhưng làm được hay không lại là chuyện khác. Đánh giá khách quan thì màn trình diễn của nữ Canada chẳng thuyết phục hơn bao nhiêu: hòa Nigeria và thắng ngược khó nhọc Ireland (cả hai trận đều không cho thấy sự nhỉnh hơn về mặt chuyên môn như nhận định ban đầu).

Song dẫu sao đại diện của Concacaf đang nắm trong tay ưu thế về điểm số, tinh thần cũng không căng thẳng như Australia. Đừng quên, nữ Canada còn đang là nhà ĐKVĐ Olympic nên bản lĩnh có thừa. Hồi tháng 9 năm ngoái, Canada đã thắng Australia trong cả 2 trận giao hữu dù đều bị đánh giá thấp hơn (một phần do cả hai trận đều diễn ra trên sân của Australia).

Trận tới đây, Australia tất nhiên vẫn sắm vai chủ nhà nên việc tiếp tục nằm cửa trên là điều hoàn toàn bình thường chứ không hẳn nói lên họ hơn đối thủ về mặt chuyên môn như nhiều người nghĩ. Nhìn chung với năng lực hiện tại và cũng chẳng lạ gì Australia (vì mới gặp nhau), nữ Canada thừa sức giành điểm (tối thiểu không thua) để đi tiếp.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Canada vs nữ Australia (2 1/4)

Do buộc phải thắng nên Australia không còn lựa chọn nào ngoài áp dụng lối chơi tấn công. Có thể việc ghi bàn không đến mức quá khó với đội chủ nhà nhưng không dễ giữ sạch lưới trước một Canada khó có thể "an nhiên" một khi bị dẫn bàn. Thống kê cũng chỉ ra 5 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên, Canada luôn chọc thủng lưới Australia. Vì thế trận này khả năng cao hai đội sẽ cùng ghi được bàn, kéo theo kịch bản chạm mốc (hoặc hơn) 3 lần lưới rung dễ xảy ra.

Đội hình dự kiến nữ Australia vs nữ Canada 

  • Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley; Raso, Gorry, Cooney-Cross; Foord, Kerr, Fowler.
  • Canada: Sheridan; Riviere, Buchanan, Gilles, Lawrence; Fleming, Grosso; Rose, Sinclair, Leon; Huitema

Dự đoán kết quả nữ Canada vs nữ Australia: 2-2

Thống kê nữ Canada vs nữ Australia

nu Canada vs nu Australia
Đối đầu nữ Canada vs nữ Australia
nu Canada vs nu Australia
Thành tích gần đây của nữ Canada
nu Canada vs nu Australia
Thành tích gần đây của nữ Australia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X