Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Brazil vs nữ Mỹ 22h00 ngày 10/8 (Olympic 2024)

Thứ Sáu 09/08/2024 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu nữ Brazil vs nữ Mỹ trận đấu chung kết tranh HCV Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Brazil vs nữ Mỹ

Không nằm ngoài dự đoán dù có khó khăn nhưng rốt cục, tuyển nữ Mỹ vẫn vượt qua Đức nhờ bàn thắng trong hiệp phụ để có lần thứ 6 trong lịch sử lọt vào chung kết Olympic và 4/5 kỳ trước đó, các cô gái xứ cờ hoa đã được bước lên bục vinh quang. Đó đều là những kỷ lục của môn bóng đá nữ Thế vận hội.

Bên kia sân, Brazil đã gây bất ngờ cho giới chuyên môn bằng việc đánh bại ĐKVĐ World Cup, Tây Ban Nha thậm chí còn cực kỳ thuyết phục. Hôm vừa rồi, dàn nữ vũ công Samba đã dẫn trước đến 3-0 và tới tận phút 85 mới bị chọc thủng lưới nhưng rồi trong một ngày xuất thần họ ghi được bàn thứ 4. Phải ngay trước khi tiếng còi mãn cuộc (90+12), họ mới để đối thủ có thêm bàn danh dự.

nhan dinh bong da du doan Brazil vs My Olympic 2024 hom nay
nữ Brazil vs nữ Mỹ

Cộng thêm chiến thắng trước chủ nhà Pháp ở tứ kết thì hiển nhiên, vị thế của nữ Brazil giờ đã được tăng lên vài phần nhưng hãy lưu ý rằng đội bóng này chưa một lần chạm được đến tấm HCV Olympic dù đã 2 lần lọt vào chung kết (2004, 2008).

Đáng buồn thay, cái đội chấm dứt giấc mơ đăng quang của người Brazil không ai khác chính là ... Mỹ. Điều "an ủi" nhất có chăng là Brazil đều chỉ thua sau hiệp phụ mà thôi. Thực tế xuyên suốt chiều dài lịch sử đối đầu trực tiếp, Brazil tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Mỹ. Đơn cử như 22 cuộc đụng độ gần đây trên mọi giải đấu, Mỹ có tới 14 thắng lợi (chỉ tính trong 90 phút) trong khi số khúc khải hoàn của Brazil khiêm tốn hơn rất nhiều: chỉ 3.

Mới nhất tại giải vô địch bóng đá nữ khu vực Concacaf 2024, Mỹ đã thắng các vị khách mời Brazil ở chung kết để giương cao cúp vô địch. Khi ấy, HLV Emma Hayes cùng các học trò dù sao cũng có ưu thế sân nhà còn tới đây, họ phải chơi trên sân trung lập và Brazil bây giờ đã khác biệt tương đối.

Ấy vậy mà ngạc nhiên thay, nữ Mỹ vẫn được đánh giá không kém đi một chút nào. Đó hiển nhiên là điều tích cực, cho thấy rằng Brazil khả năng cao sẽ phải một lần nữa ôm hận và cuộc chơi chưa biết chừng còn được định đoạt trong hai hiệp chính.

Nhận định diễn biến nữ Brazil vs nữ Mỹ

Kể từ sau vòng bảng, nữ Mỹ không ghi được bất cứ bàn nào trong 90 phút dù đều áp đảo Nhật Bản hay Đức. Điều này ít nhiều gợi ý cho Brazil về đấu pháp sử dụng cho trận chung kết. Đúng là ở bán kết nữ Brazil đã chơi một trận hay về mặt tấn công trước TBN nhưng chính điều đó lại đánh động Mỹ, khiến họ không thể không dè chừng. Đôi bên lại tương đối hiểu nhau nên cuộc chơi xem ra khó hấp dẫn.

Dự đoán kết quả nữ Brazil vs nữ Mỹ: 0-1

Thống kê nữ Brazil vs nữ Mỹ

nu Brazil vs nu My
Đối đầu nữ Brazil vs nữ Mỹ
nu Brazil vs nu My
Thành tích gần đây của nữ Brazil
nu Brazil vs nu My
Thành tích gần đây của nữ Mỹ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X