Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Australia vs nữ Zambia 0h00 ngày 29/7 (Olympic 2024)

Thứ Bảy 27/07/2024 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu nữ Australia vs nữ Zambia thuộc bảng B Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Australia vs nữ Zambia

Cả hai cùng nhận thất bại 0-3 trong ngày ra quân tại Olympic 2024. Tuy nhiên chỉ một đội thực sự thất vọng. Đó chính là nữ Australia vì mấy năm qua đội bóng này có sự thăng tiến mạnh mẽ (đều đứng hạng 4 chung cuộc tại World Cup 2023 và Olympic 2020 còn Đức bị loại từ vòng bảng World Cup 2024 và không được tham dự Olympic 2020).

Trong khi đó nữ Zambia vốn dĩ đã được nhận diện là đội bóng yếu nhất giải đấu nên thậm chí việc thua Mỹ có 3 bàn còn được xem là nỗ lực đáng khen, đặc biệt trong bối cảnh đại diện châu Phi còn phải chơi thiếu người từ phút 34 (vậy mà còn không phải nhận thêm bàn thua nào).

nhan dinh bong da du doan Australia vs Zambia olympic 2024 hom nay
Australia vs Zambia

Giờ đây, nữ Australia mà không muốn về nước sớm thì chẳng những cần phải thắng Zambia mà còn càng đậm càng tốt để cải thiện chỉ số phụ. Sở dĩ như vậy là bởi đại diện xứ Kangaroo hẳn cũng phải lường trước tình huống chỉ đứng hạng 3 chung cuộc và khi đó hiệu số mà không đủ tốt thì làm sao có thể trở thành 1/2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, qua đó được đi tiếp giống như 2 đội đứng đầu mỗi bảng.

Cũng may, tuyển nữ Zambia thực sự yếu. Bằng chứng: Tại Olympic 2020, đại diện lục địa đen nhận tổng cộng 15 bàn thua/3 trận (lẽ ra sẽ nhiều hơn nếu như trận cuối Brazil không hết mục tiêu do đã chắc chắn đi tiếp nên chỉ chơi cầm chừng, dẫn dến thắng có 1 bàn). Sau đó đến World Cup 2023, Zambia chỉ cải thiện được chút ít: 11 bàn thua/3 trận.

Ở hai giải đấu này, nữ Zambia đều bị Nhật Bản và Trung Quốc (hai đội bóng cùng Liên đoàn bóng đá châu Á với Australia) sút tung lưới ít nhất 4 lần. Trong khi đó tính khoảng một năm trở lại đây, Australia có không ít những thắng lợi đậm, ngay cả trước đối thủ rất mạnh (chẳng hạn đè bẹp ĐKVĐ Olympic Canada tới 4-0 ở World Cup 2023).

Cộng thêm tình thế nguy ngập vào lúc này và không còn nhiều sự lựa chọn, hoàn toàn có thể chờ đợi nữ Australia sẽ có một trận cầu tưng bừng để níu kéo hy vọng đi tiếp.

Nhận định diễn biến nữ Australia vs nữ Zambia

5/7 trận trước đó của nữ Zambia tại các giải đấu lớn (World Cup, Olympic) đã khép lại với tối thiểu 4 tình huống lưới rung. Phía đối diện, nữ Australia luôn ghi tối thiểu 3 bàn ở 4 trận mới nhất mà được đánh giá cao tương tự màn đụng độ nữ Zambia sắp tới. Với năng lực như vậy thì trận tới càng có khả năng chạm (hoặc vượt) ngưỡng 4 bàn được ghi.

Dự đoán kết quả nữ Australia vs nữ Zambia: 4-0

Thống kê nữ Australia vs nữ Zambia

nu Australia vs nu Zambia
Thành tích gần đây của nữ Australia
nu Australia vs nu Zambia
Thành tích gần đây của nữ Zambia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X