Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Australia vs nữ Nigeria 17h00 ngày 27/7 (World Cup 2023)

Thứ Tư 26/07/2023 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Australia vs Nữ Nigeria lúc 17h00 ngày 27/7 (Bảng B World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo nu australia vs nu nigeria world cup 2023 hom nay
nữ Australia vs nữ Nigeria

Nhận định bóng đá nữ Australia vs nữ Nigeria (0:1 1/4): 2-1

Dù đã có 3 điểm trọn vẹn ở trận ra quân World Cup 2023 song chiến thắng của chủ nhà nữ Australia không được đánh giá cao vì cách biệt chỉ ở mức tối thiểu (1-0), đối thủ Ireland mới lần đầu dự World Cup và bàn duy nhất còn đến từ chấm 11m. Thực tế hôm đó, các học trò của HLV Tony Gustavsson không cho thấy sự lấn lướt về mặt chuyên môn.

Tuy cánh cửa đi tiếp đã phần nào hé mở nhưng thách thức phía trước vẫn còn rất lớn với Australia, trong đó trận gặp Nigeria ở lượt thứ 2 mang tính then chốt vì nếu thua, tình hình có thể đảo ngược 360 độ. Khi đó nữ Australia sẽ bị đẩy vào cuộc chiến "sinh tử" ở lượt cuối với nữ Canada vốn được đánh giá cao nhất bảng.

Nói gì thì nói, việc Australia (thứ 10 thế giới) dốc sức hạ gục một Nigeria (thứ 40) để chính thức đi tiếp vẫn khả thi hơn là cố gắng đánh bại Canada (thứ 7), đặc biệt trong bối cảnh các cô gái xứ chuột túi vào lúc này đang sở hữu lợi thế về điểm số lẫn tinh thần.

Tất nhiên không dễ hạ gục một Nigeria vừa cầm hòa Canada 0-0 ở trận mở màn song nữ Australia được chơi dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả nhà. Bản thân Matildas (biệt danh của tuyển nữ Australia) cũng đã thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp của mình ở sân chơi World Cup khi đều vượt qua vòng bảng ở 4 kỳ gần nhất góp mặt (từ năm 2011). Hồi tháng 10 năm ngoái, Australia từng thắng đậm Nam Phi (ĐKVĐ châu Phi) tới 4-1 ở trận giao hữu.

Trong khi đó, nữ Nigeria chỉ xếp hạng 4 chung cuộc ở giải vô địch bóng đá nữ châu Phi 2022 - một sự thụt lùi ghê gớm nếu biết rằng đội tuyển này trước đó từng thống trị tuyệt đối lục địa đen với thành tích "khủng khiếp": vô địch 11/13 lần giải đấu được tổ chức.

Dù có 1 điểm đầy tự hào trước Canada nhưng đó là lần vô cùng hiếm hoi, nữ Nigeria không thua khi chạm mặt những đội thuộc Top 20 thế giới. Thêm nữa, đại diện châu Phi cũng có phần may mắn bởi đối thủ sút hỏng 1 quả phạt đền vào đầu hiệp 2.

Đáng nói hơn nữ Nigeria vẫn bị đánh giá thấp trước Australia (1 1/4, tương đương với trận hòa Canada). Đó là một cơ sở nữa để tin vào đội chủ nhà World Cup 2023.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Australia vs nữ Nigeria (2 1/4)

Khả năng cao Nigeria sẽ tiếp cận trận đấu với tư tưởng "cầu hòa" nhưng một khi bị chọc thủng lưới, họ sẽ buộc phải chấp nhận thay đổi cách chơi nếu còn muốn cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Australia cũng như vậy vì như đã đề cập, thắng Nigeria là họ sẽ sớm qua được vòng bảng. Vì thế, chỉ cần 1 bên nổ súng thì số bàn thắng cả trận khó dưới 3.

Đội hình dự kiến nữ Australia vs nữ Nigeria

  • Nữ Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley;  Raso, Gorry, Cooney-Cross; Foord, Kerr, Fowler.
  • Nữ Nigeria: Nnadozie; Alozie, Demehin, Ebi, Imuran; Okoronkwo, Payne, Ayinde, Echegini, Ajibade; Oshoala.

Dự đoán kết quả nữ Australia vs nữ Nigeria: 2-1

Thống kê nữ Australia vs nữ Nigeria

nu Australia vs nu Nigeria
Thành tích gần đây của nữ Australia
nu Australia vs nu Nigeria
Thành tích gần đây của nữ Nigeria

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X