Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Australia vs nữ Mỹ 0h00 ngày 1/8 (Olympic 2024)

Thứ Ba 30/07/2024 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu nữ Australia vs nữ Mỹ thuộc bảng B Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định hôm nay nữ Australia vs nữ Mỹ

Chiến thắng đậm 4-1 trước đối thủ mạnh Đức ở lượt trận thứ 2 đã giúp tuyển nữ Mỹ chính thức vượt qua vòng bảng Olympic 2024 sớm một lượt đấu. Thậm chí ngôi đầu chung cuộc bảng B cũng khó thoát khỏi tay các cô gái xứ Cờ hoa khi đang hơn Đức (thứ 2) 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng - bại vượt trội (+6 so với 0).

Như vậy, tuyển nữ Mỹ chỉ mất vị trí số 1 nếu thua Australia đồng thời Đức thắng Zambia với những kết quả làm sao để cuối cùng Mỹ trở nên thua kém về hiệu số phụ. Dĩ nhiên đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup và 4 lần đoạt HCV Olympic đời nào muốn kịch bản đó xảy ra vì danh dự và lòng kiêu hãnh. Song đồng thời họ cũng cần phải tính toán dưỡng sức cho trận tứ kết diễn ra sau đây vài ngày (nhất bảng B sẽ gặp nhì bảng C có thể là Nhật, Brazil hoặc thậm chí cả TBN).

nhan dinh bong da du doan Australia vs My olympic 2024 hom nay
nữ Australia vs nữ Mỹ

Trong khi đó, nữ Australia cần thêm 1 điểm để chắc chắn đi tiếp mà không cần phải bận tâm đến kết quả những trận khác (từ cả hai bảng còn lại). Lẽ ra đại diện châu Á đã khó khăn hơn nhiều nếu như không có màn ngược dòng ngoạn mục trước Zambia ở lượt thứ 2. Hôm đó, họ bị đối thủ dẫn tới 2-5 sau gần 2/3 thời gian thi đấu nhưng rồi bằng nỗ lực bền bỉ và quyết tâm cao độ, nữ Australia đã thắng lại 6-5 với bàn quyết định được ghi vào phút 90.

Thực ra đánh giá khách quan trận vừa rồi là kết quả không tốt với Australia bởi Zambia được xem là đối thủ yếu nhất giải nhưng nhìn một mặt nào đó có thể thấy sự nguy hiểm khôn lường khi Australia bị dồn đến chân tường (Australia hiểu rằng không thắng được Zambia thì cửa đi tiếp là cực hẹp).

Nếu như thầy trò HLV Tony Gustavsson tiếp tục giữ được tinh thần đó ở trận cuối gặp Mỹ thì khả năng có điểm không hề bất khả thi, nhất là khi đối thủ cũng đâu rơi vào tình thế "buộc phải thắng". Còn nhớ ở Olympic 2020 trên đất Nhật Bản, Australia từng nằm chung bảng với Mỹ và trùng hợp hơn đến lượt cuối họ mới gặp nhau trong bối cảnh cả hai cũng chỉ cần 1 điểm là đạt mục tiêu đề ra. Kết quả: trận đấu khép lại với tỷ số 0-0 "vui vẻ cả làng".

Về sau, họ còn gặp lại nhau ở trận tranh tấm HCĐ và Mỹ mướt mồ hôi mới thắng chung cuộc 4-3. Như vậy, Mỹ mà dùng hết sức thì chuyện thắng Australia như 9/14 cuộc đụng độ trước đây là hoàn toàn trong tầm tay nhưng đổi lại HLV Emma Hayes cùng các học trò sẽ phải chấp nhận trả giá tương đối (như nhiều trụ cột không được nghỉ ngơi) và dĩ nhiên Mỹ chẳng dại gì đánh đổi nhất là khi tứ kết sẽ khó khăn hơn nhiều (Brazil, Nhật hay đen nhất là TBN đều rất mạnh). Vì thế theo quan điểm của nhiều chuyên gia nhận định bóng đá, Australia sẽ có được kết quả như ý để giành quyền đi tiếp.

Nhận định diễn biến nữ Australia vs nữ Mỹ

Tuy trận đấu được dự báo sẽ tương đối "hòa nhã" nhưng cuộc đối đầu giữa hàng thủ (Australia) thủng lưới đến 8 lần sau 2 trận vừa rồi và hàng công (Mỹ) ghi đến 7 bàn/2 trận vẫn hứa hẹn sôi nổi, đặc biệt nếu Mỹ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị đầy khao khát thể hiện mình. Thực tế thì 3/5 màn đụng độ vừa qua giữa đôi bên đã khép lại với trên 3 tình huống lập công.

Đội hình dự kiến Nữ Mỹ vs Nữ Australia

  • Nữ Mỹ (4-3-3): Naeher, Fox, Girma, Davidson, Dunn, Coffey, Horan, Lavelle, Smith, Rodman, Swanson
  • Nữ Australia (4-2-3-1): Arnold, Carpenter, Kennedy, Hunt, Catley, Cooney-Cross, Gorry, Fowler, Foord, Raso, Heyman

Dự đoán kết quả nữ Australia vs nữ Mỹ: 2-2

Thống kê nữ Australia vs nữ Mỹ

nu Australia vs nu My
Đối đầu nữ Australia vs nữ Mỹ
nu Australia vs nu My
Thành tích gần đây của nữ Australia
nu Australia vs nu My
Thành tích gần đây của nữ Mỹ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X