Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Argentina vs nữ Thụy Điển 14h00 ngày 2/8 (World Cup 2023)

Thứ Ba 01/08/2023 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Argentina vs Nữ Thụy Điển lúc 14h00 ngày 2/8 (Bảng G World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo nu Argentina vs nu thuy dien world cup 2023 hom nay
nữ Argentina vs nữ Thụy Điển

Nhận định bóng đá nữ Argentina vs nữ Thụy Điển (1:0)

Không nằm ngoài dự đoán, nữ Argentina đang phải đối mặt với nguy cơ dừng bước ngay vòng bảng giống như 3 kỳ World Cup trước đó mà họ được tham dự. Thu hút sự quan tâm lớn của dư luận (có lẽ một phần do thành công trước đó của tuyển nam khi vô địch World Cup 2022) song rốt cục, các cô gái xứ Tango đã cho tất cả thấy đẳng cấp của họ vẫn chỉ ở mức trung bình trong làng bóng đá nữ.

Sau thất bại trong trận ra quân trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Italia, Argentina suýt thua Nam Phi ở lượt thứ 2 khi bị đối thủ dẫn trước đến 2-0 và phải nhờ vào 5 phút bùng nổ ở nửa sau hiệp 2 (74 đến 79), La Albiceleste mới giật lại được 1 điểm.

Thực tế, do FIFA áp dụng quy tắc "phân định thứ hạng bằng hiệu số bàn thắng - bại" nên Argentina vẫn có thể đi tiếp trong trường hợp đánh bại được Thụy Điển và trận còn lại, Italia hoặc hòa Nam Phi hoặc thua Nam Phi với tỷ số làm sao để Argentina vẫn xếp trên Nam Phi nhờ hiệu số phụ.

Chưa biết kết quả trận còn lại ra sao nhưng bản thân khả năng Argentina thắng Thụy Điển không được đánh giá cao. Hãy lưu ý rằng, nữ Thụy Điển đang đứng thứ 3 thế giới (theo BXH FIFA) và lượt trước vừa đè bẹp Italia tới 5-0. Khoảng cách chuyên môn giữa đôi bên là quá rõ ràng.

Đấy là còn may cho Argentina là đối thủ chẳng những đã chính thức đi tiếp mà còn gần như chắc chắn chiếm luôn ngôi đầu bảng G vì hiệu số bàn thắng - bại quá đẹp (+6 so với -4 của Italia, đội duy nhất còn cơ hội đoạt ngôi đầu từ Thụy Điển). Do đó, HLV Peter Gerhardsson khả năng cao sẽ chỉ sử dụng đội hình phụ bởi các trụ cột cần phải dưỡng sức cho trận đấu ở vòng 1/8 hứa hẹn vô cùng khó khăn (gặp ĐKVĐ Mỹ - đội nhì bảng E).

Nhưng kể cả như vậy thì giới chuyên môn vẫn không dành niềm tin cho nữ Argentina. Chẳng thế mà nữ Thụy Điển vẫn được đánh giá rất cao (1), nhỉnh hơn hẳn trận gặp Italia (1/2) dù khi đó hiển nhiên đại diện Bắc Âu vào trận với tâm thế quyết thắng chứ không phải "đá cho vui" như trận tới. Nhìn chung, ngay cả 1 điểm xem ra cũng ngoài tầm với của thầy trò HLV Portanova.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Argentina vs nữ Thụy Điển (2 1/4)

3/4 trận gần nhất của Argentina và 7/9 trận vừa qua của Thụy Điển có ít nhất 3 lần lưới rung cả trận. Điều tương tự cũng xuất hiện ở 5/6 trận gần đây trên sân trung lập của Thụy Điển. Chắc chắn Argentina sẽ phải mạo hiểm tấn công vì chỉ có thắng lợi mới mở ra cơ hội đi tiếp nhưng như thế thì Thụy Điển càng dễ đá, có thể đôi công hoặc phản công mà kiểu gì họ cũng chơi được nhờ cách biệt về chuyên môn. Vì thế cuộc chơi càng hứa hẹn nhiều bàn.

Đội hình dự kiến nữ Argentina vs nữ Thụy Điển

  • Argentina (4-5-1): Correa; Braun, Mayorga, Cometti, Stabile; Nunez, Falfan, Benitez, Banini, Bonsegundo; Larroquette.
  • Thụy Điển (4-2-3-1): Musovic; Bjorn, Ilestedt, Eriksson, Andersson; Angeldal, Rubensson; Rytting Kaneryd, Asllani, Rolfo; Blackstenius.

Dự đoán kết quả nữ Argentina vs nữ Thụy Điển: 1-3

Thống kê nữ Argentina vs nữ Thụy Điển

nu Argentina vs nu Thuy dien
Thành tích gần đây của nữ Argentina
nu Argentina vs nu Thuy dien
Thành tích gần đây của nữ Thụy Điển

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X