Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nottingham vs Newcastle (00h30 ngày 11/02/): Không dễ cho Chích chòe

Thứ Sáu 09/02/2024 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Nottingham vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Chích chòe có được 3 điểm trên sân City Ground.

Nottingham vs Newcastle: Chủ nhà quyết tâm giành điểm

12 ngày sau khi bị Bristol City cầm hòa không bàn thắng ở vòng 4 FA Cup, Nottingham Forest phải cần tới loạt đá luân lưu để đánh bại câu lạc bộ Championship trên sân nhà trong trận đá lại, trước đó hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu. Divock Origi mở tỷ số từ sớm, nhưng Jason Knight đã nhanh chóng cân bằng tỷ số cho đội khách. Hai đội sau đó phung phí rất nhiều cơ hội, để rồi Nottingham thắng 5-3 ở loạt sút luân lưu, qua đó tiếp MU trên sân nhà ở vòng 5 FA Cup. 

Nhận định Nottingham vs Newcastle (00h30 ngày 1102) Không dễ cho Chích chòe 1
Nottingham vừa có vé vào vòng 5 FA Cup

Đoàn quân của Nuno Santo hiện đã không thể thắng trận nào trong 7 trận gần đây nhất trong 90 phút trên mọi đấu trường, bao gồm cả ba trận gần nhất tại Premier League, trong đó có 1 trận hòa và 2 thất bại. Những kết quả không tốt đẩy đội bóng thành London xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách giữa đội chủ sân City Ground với vị trí thứ 18 của Everton chỉ là 2 điểm. 

Nottingham Forest đã biến City Ground thành một pháo đài khi họ trở lại giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh mùa giải trước, nhưng thành tích sân nhà của họ ở mùa giải năm nay đã không còn quá ấn tượng. Thậm chí đội bóng thành London đã thua 5 trong 6 trận sân nhà gần đây nhất, để thủng lưới tổng cộng 12 bàn. 

Tại vòng 24 Ngoại hạng Anh, Nottingham sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà. Nhận định Nottingham vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Chích chòe có được 3 điểm trên sân City Ground. Cách đây 2 tháng, đội bóng thành London từng gây ấn tượng khi đánh bại Newcastle ngay tại St James' Park với tỷ số 3-1. Tính ra trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, mỗi bên có được 3 chiến thắng.

Nottingham vs Newcastle vong 24 Ngoai hang Anh 2023/24
Nottingham vs Newcastle vòng 24 Ngoại hạng Anh 2023/24

Nếu đánh bại Newcastle trên sân nhà, Nottingham sẽ có lần đầu tiên đánh bại đối thủ trong cả 2 lượt trận kể từ mùa giải 1977/78. Sau trận đấu với Chích chòe, đội chủ nhà sẽ gặp West Ham United, Aston Villa, Liverpool và Brighton, nếu không muốn rơi xuống nhóm nguy hiểm, đoàn quân của Nuno sẽ phải nỗ lực giành điểm trước Newcastle. 

Bên kia chiến tuyến, sau một loạt những trận đấu thất vọng, Newcastle đã bắt đầu lấy lại được phong dộ tốt nhất. Trong 4 trận gần nhất trong tháng 1, họ giành 3 chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Howe để Luton cầm hòa 4-4 trên sân nhà St James' Park. Eddie Howe thừa nhận sau trận đấu rằng đội bóng của ông còn rất nhiều việc phải "cải thiện" ở hàng phòng ngự, vì hiện tại họ đã để thủng lưới ít nhất 3 bàn ở 6 trong 9 trận gần nhất ở Premier League. Nên nhớ rằng Newcastle chỉ để thủng lưới 3 bàn trở lên trong 5 trong số 72 trận đấu trước đó của họ trước đó.

Những chú chim chích chòe đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và hy vọng giành được một vị trí trong Top 4 của họ đang rất khó khăn. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh hiện đang kém vị trí thứ 4 của Aston Villa tới 13 điểm. Tuy nhiên, suất dự châu Âu vẫn là một mục tiêu thực tế với Callum Wilson và các đồng đội, bởi họ chỉ kém vị trí thứ 6 của MU 5 điểm, đồng thời ít hơn vị trí thứ 7 của West Ham khoảng cách 3 điểm. 

Newcastle phải tiếp tục duy trì sự ổn định nếu muốn kết thúc mùa giải năm nay trong nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Chích chòe hiện bất bại trong 7 trận gần nhất khi làm khách trên sân của Nottingham, mùa giải năm ngoái họ thắng 2-1 tại City Ground. 

Nhận định Nottingham vs Newcastle (00h30 ngày 1102) Không dễ cho Chích chòe 2
Nottingham đang chơi tốt hơn trong thời gian gần đây

Về mặt lực lượng, Nottingham Forest sẽ không có tiền đạo Chris Wood, người đã lập hat-trick đáng nhớ vào lưới câu lạc bộ cũ Newcastle trong trận đấu lượt đi. Hiện cầu thủ này vẫn đang hồi phục chấn thương gân khoeo, trong khi khả năng ra sân của Morgan Gibbs-White và Gonzalo Montiel còn bỏ ngỏ. Bộ đôi người Bờ Biển Ngà Ibrahim Sangare và Willy Boly cùng Ola Aina của Nigeria đều sẽ vắng mặt khi làm nhiệm vụ ở Cúp bóng đá châu Phi, nhưng Nicolas Dominguez và Ryan Yates đã trở lại sau án treo giò. Những tân binh Matz Sels, Giovanni Reyna và Rodrigo Ribeiro đều không ra sân ở FA Cup, nhưng đủ khả năng ra sân trước Newcastle. 

Về phía Newcastle, Alexander Isak dự kiến sẽ vắng mặt 2 trận tiếp theo vì chấn thương háng, trong khi Nick Pope (vai), Matt Targett (đùi), Elliot Anderson (lưng) và Sandro Tonali (treo giò) vẫn không có mặt. Khả năng ra sân của Anthony Gordon (mắt cá chân), Joe Willock và Jamaal Lascelles (cả hai bắp chân) đều bỏ ngỏ. Tuy nhiên, Callum Wilson và Barnes đều có thể đá chính. 

Nhận định Nottingham vs Newcastle

Nottingham không thua: Newcastle đang có phong độ tốt khi thắng 2 và chỉ hòa 1 lần ở 3 trận đấu mới đây tại mọi đấu trường, nhưng họ sẽ phải làm khách và không có được lực lượng tốt nhất trước Nottingham. Nottingham đang có được những tín hiệu tích cực về phong độ khi thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận đấu mới đây. Đáng chú ý, họ từng có trận thắng trước chính Newcastle ở trận lượt đi trên sân của đội bóng Đông Bắc Anh. Do đang rơi vào cuộc chiến trụ hạng, đội chủ nhà sẽ nỗ lực để giành điểm.

Ít nhất 3 bàn thắng: 7 trong số 8 trận đấu mới nhất của Nottingham có nhiều hơn 2 bàn. 7/10 trận đấu mới đây của Nottingham cũng có tỷ số tương tự. 6/7 trận đấu vừa rồi của Newcastle có tỷ số ít nhất 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Nottingham 2-2 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 8 trên 9 trận gần đây của Newcastle ở Premier League. 
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 7 trên 8 trận gần nhất giữa Nottingham và Newcastle trên mọi đấu trường. 
  • Newcastle đã ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần nhất ở Premier League.
  • Chích chòe hiện bất bại trong 7 trận gần nhất khi làm khách trên sân của Nottingham.
  • Newcastle chơi rất tệ trên sân khách mùa này với chỉ 2/12 trận thắng.
  • Trọng tài Anthony Taylor có tổng cộng 26 trận đấu mùa này. Ông rút tổng cộng 118 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.

Phong độ gần đây của Nottingham

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Nottingham vs Newcastle (00h30 ngày 1102) Không dễ cho Chích chòe 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X