Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nottingham vs Brentford (20h00 ngày 1/10): Dễ chia điểm

Thứ Bảy 30/09/2023 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Nottingham vs Brentford ở mức cân bằng, nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với một tỷ số hòa.

Nottingham vs Brentford: Cân sức cân tài

Khi Phil Foden và Erling Haaland ghi bàn trong vòng 14 phút trên sân Etihad vào cuối tuần trước, nhiều người đã dự đoán Nottingham Forest sẽ thảm bại trước nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, đội khách đã không phải nhận thêm bàn thua trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, chiếc thẻ đỏ của Rodri giúp Nottingham Forest tạo ra sức ép rất lớn, họ cầm bóng 63% và dứt điểm 9 lần, nhưng không thể ghi được bàn thắng.

Nhận định Nottingham vs Brentford (20h00 ngày 110) Dễ chia điểm 1
Nottingham giành 7 điểm sau 6 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này

Công bằng mà nói, Nottingham đã có một khởi đầu khá tốt cho mùa giải 2023/24. Đội bóng thành London đã có được 2 chiến thắng và 1 trận hòa sau 6 vòng đấu ở Premier League. Sau chiến thắng 2-1 trước Sheffield United, đội bóng của HLV Cooper đã xua tan nỗi sợ sân khách bằng chiến thắng 1-0 trước Chelsea tại Stamford Bridge trước khi có được trận hòa 1-1 với Burnley, nhờ bàn thắng của tân binh Callum Hudson -Odoi.

3 trận thua mà họ phải nhận đều đến trước những đội bóng lớn, đó là Arsenal, Man City và MU. Ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, đội chủ sân City Ground được thi đấu trên sân nhà tiếp Brentford. Nhận định Nottingham vs Brentford ở mức cân bằng, nhưng lợi thế sân nhà sẽ giúp Brentford hy vọng có thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Theo thống kê, Nottingham chỉ thua 2 trong số 17 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, họ từng giành điểm trước Man City, Arsenal, Liverpool và Chelsea tại City Ground. Mùa giải trước, hơn 70% điểm số của đội bóng này là giành được khi đá ở sân nhà. Mùa giải năm nay, đội bóng của HLV Steve Cooper bất bại trong 2 trận đấu được chơi trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, đó là trận hòa 1-1 trước Burnley và chiến thắng trước Sheffield với tỷ số 2-1. 

Bên kia chiến tuyến, Brentford khởi đầu mùa giải năm nay khá tốt, họ bất bại trong 5 trận đầu tiên của mùa giải. Thầy trò Thomas Frank đánh bại Fulham 3-0 ở Ngoại hạng Anh, họ có thêm 3 trận hòa trước Tottenham, Crystal Palace và Bournemouth. Ngoài ra, đội bóng thành London còn đánh bại Newport để giành vé vào vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

nhan dinh bong da du doan Nottingham vs Brentford ngoai hang anh premier league hom nay
Nottingham vs Brentford vòng 7 Ngoại hạng Anh 2023/24

Tuy nhiên, sau khởi đầu ấn tượng đó, Brentford đã sa sút một cách khó hiểu trong thời gian gần đây. 2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ không giành một điểm nào trước Newcastle và Everton. Trận thua 0-1 trên sân của Newcastle có thể hiểu được, nhưng việc họ thất bại 1-3 trên sân nhà trước đội bóng đang gặp khó khăn như Everton thật khó để chấp nhận.

Ở trận đấu gần nhất, Brentford được thi đấu trên sân nhà tiếp Arsenal ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Đó là trận đấu mà họ đã chơi không tồi, đặc biệt trong hiệp 2. Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội không tốt vẫn khiến đội chủ nhà để thua 0-1, qua đó mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Brentford tới City Ground trong chuỗi 4 trận không thắng ở Premier League, chỉ giành được 2 điểm trong số 12 điểm tối đa. Nếu tính trên mọi đấu trường, đội khách đã thua ở cả 3 trận gần nhất. Hàng công của Brentford đang gặp vấn đề, khi mà Bryan Mbeumo và Yoane Wissa bị phong tỏa còn Ivan Toney vẫn thụ án treo giò, đội bóng thành London chỉ ghi 1 bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận.

Nottingham Forest và Brentford đang xếp cạnh nhau trên bảng xếp hạng. Ở thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này, Nottingham đang xếp thứ 12 với 7 điểm, trong khi đối thủ của họ ở vòng 7 xếp thứ 13 với 1 điểm ít hơn. Cả hai đội đều nỗ lực giành điểm, qua đó rút ngắn khoảng cách với các đội ở nửa trên bảng xếp hạng.

Nhận định Nottingham vs Brentford (20h00 ngày 110) Dễ chia điểm 2
 Brentford thua 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, Nottingham Forest đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương trong vài trận đầu tiên của mùa giải, nhưng gần đây các trụ cột của họ đã lần lượt trở lại. Bây giờ chỉ tiền vệ người Brazil - Danilo và cầu thủ mượn từ Arsenal - Nuno Tavares là đang điều trị chấn thương. HLV Cooper vẫn đang tìm kiếm đội hình tốt nhất, ông đang cố gắng khai thác những tân binh như Ibrahim Sangare, Anthony Elanga, Nicolas Dominguez, Divock Origi và Hudson-Odoi.

Đã tham gia vào 11 bàn thắng - 9 bàn và 2 kiến tạo trong 11 lần ra sân gần nhất tại Premier League, tiền đạo người Nigeria - Taiwo Awoniyi sẽ tiếp tục dẫn đầu hàng công của đội chủ nhà, trong khi Morgan Gibbs-White sẽ hoạt động phía sau tiền đạo này. Ở những nơi khác, Cooper dự kiến sẽ quay trở lại sơ đồ 4 hậu vệ sau khi sử dụng hàng thủ 5 người trước Man City. Joe Worrall và Moussa Niakhate nhiều khả năng sẽ đá cặp trung vệ, trong khi Ola Aina và Serge Aurier chơi ở 2 cánh. 

Về phần Brentford, hậu vệ trái chủ chốt Rico Henry có thể bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sau khi dính chấn thương ACL, trong khi Kevin Schade, Josh Dasilva, Ben Mee, Mikkel Damsgaard và Shandon Baptiste đều không góp mặt vì chấn thương. Với việc Toney phải ngồi ngoài cho đến tháng 1 năm 2024, Mbeumo và Wissa tiếp tục sát cánh trên hàng công của Brentford, trong khi Mathias Jensen, Christian Norgaard và Vitaly Janelt chơi ở hàng tiền vệ ba người. Ethan Pinnock và Nathan Collins sẽ tiếp tục hợp tác ở vị trí trung vệ, trong khi cầu thủ 21 tuổi người Scotland - Aaron Hickey có thể sẽ xuất phát ở vị trí hậu vệ trái, tạo điều kiện cho Mads Roerslev đảm nhận vai trò hậu vệ phải cho đội khách.

Nhận định Nottingham vs Brentford

Về mặt đội hình và lực lượng, hai đội không có sự khác biệt nhiều. Về phong độ, đội khách trải qua 3 trận thua liên tiếp, trong khi đội chủ nhà cũng thua 3 và chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây. Có lẽ khác biệt lớn nhất giữa hai đội ở trận đấu này chính là việc Nottingham được chơi trên sân nhà, nơi họ luôn chơi cực tốt. Đội chủ nhà đã làm khó nhiều đội bóng tại City Ground, và họ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn ở trận đấu với Brentford.

Trận đấu này cũng được đánh giá sẽ không có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 4/6 trận gần nhất của Brentford có tối đa 2 lần lưới rung. 12/15 trận sân khách gần nhất của Brentford có kịch bản tương tự. 

Dự đoán tỷ số: Nottingham 1-1 Brentford

Phong độ gần đây của Nottingham

Phong độ gần đây của Brentford

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Nottingham vs Brentford (20h00 ngày 110) Dễ chia điểm 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X