Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Norwich vs Leicester 2h00 ngày 21/9 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Ba 19/09/2023 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Norwich vs Leicester giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Norwich vs Leicester hang nhat anh championship hom nay
Norwich vs Leicester

Nhận định bóng đá hôm nay Norwich vs Leicester (0:0)

Sau mùa giải 2022/23 không thể trụ lại Premier League, Leicester đã phải chia tay hơn một đội hình thi đấu, trong đó có không ít trụ cột (Maddison, Barnes, Castagne, Tielemans Soyuncu,..). Chiều ngược lại, họ cũng chỉ có thể đón về những viện binh chất lượng vừa phải bởi đơn giản chẳng cầu thủ giỏi nào lại muốn chơi bóng ở giải "hạng 2".

Cùng với đó, Leicester còn tạo ra sự hoài nghi khi quyết định bổ nhiệm Enzo Maresca, vị HLV 43 tuổi mà trước đó chủ yếu chỉ làm chân trợ lý trong ban huấn luyện đội 1 của các CLB hoặc phụ trách đội trẻ Man City. Song nhà cầm quân sinh năm 1980 đã thêm một lần chứng minh Pep Guardiola của Man xanh giờ xứng đáng là "người thầy số 1" trong giới HLV khi đã góp công sản sinh ra không ít nhà cầm quân tài năng hiện tại của làng bóng đá, đặc biệt tại nước Anh (Mikel Arteta của Arsenal và Vincent Kompany của Burnley là ví dụ điển hình).

Theo đó, Maresca đang được tận hưởng tuần trăng mật hết sức ngọt ngào ở sân King Power. Ngoại trừ trận thua Hull City (0-1) thì "bầy cáo" ca khúc khải hoàn 5 trận còn lại ở Championship 2023/24. Nếu tính thêm cả cúp Liên đoàn Anh thì số chiến thắng lên tới 7/8 trận đã chơi mùa này. Rõ ràng Leicester đang khẳng định tư cách ứng viên thăng hạng số 1.

Bên kia chiến tuyến, Norwich City cũng từng ấp ủ giấc mơ sớm trở lại Premier League giống như Leicester hiện tại nhưng rốt cục mùa trước, đội bóng này thậm chí chỉ nằm ở giữa BXH chung cuộc (13/24 đội).

Nhưng sau thất bại đó, Norwich có vẻ đã bớt "ảo tưởng" hơn để thực sự nhìn nhận đúng đắn về năng lực thực tế, qua đó đề ra phương hướng phát triển phù hợp. Nhờ vậy, HLV David Wagner (lên nắm quyền từ tháng 1/2023) cùng các học trò đã có màn khởi đầu Hạng nhất Anh 2023/24 khá tốt: 13 điểm/6 trận, tức là chỉ kém Leicester 2 điểm.

Trong đó sân nhà Carrow Road thực sự là điểm tựa đáng tin cậy cho "Hoàng yến" khi 3/4 chiến thắng mà họ làm được từ đầu mùa Championship mùa này diễn ra tại sào huyệt. Chỉ có điều trong cả 3 trận, Norwich đều được đánh giá cao hơn, phần nào cho thấy họ chưa gặp phải đối thủ nào thực sự xứng tầm như Leicester.

Bằng chứng đôi bên được xếp ngang cơ (0) và dưới góc độ Leicester thì đó là tín hiệu khá tích cực. Hãy lưu ý cuối tuần vừa rồi, đội bóng của HLV Maresca đã bị nhìn nhận thấp hơn Southampton (+1/4) dù đối thủ đó chơi không tốt bằng Norwich (may ra được cái "mác" rớt hạng từ Premier League giống Leicester). Xem ra với cách đánh giá như vậy của giới chuyên môn thì có lý do để tin Leicester tối thiểu không thua.

Phân tích tổng số bàn thắng Norwich vs Leicester (2 3/4)

5/6 vòng đã qua của Norwich và 4/6 lần ra sân của Leicester (đều tại giải Hạng nhất Anh mùa này) cùng chung kịch bản: ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Do chuyên môn giữa đôi bên không mấy chênh lệch, một đội đáng gờm sân nhà (toàn thắng) còn đội kia đáng ngại sân khách (cũng toàn thắng) thì sẽ chẳng dễ cho bất cứ ai nếu hạ quyết tâm chiến thắng. Nói cách khách sẽ là trận đấu giằng co nhưng sôi động, hứa hẹn nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Norwich vs Leicester

  • Norwich: Gunn; Stacey, Duffy, Gibson, Giannoulis; Sara, McLean; Fassnacht, Barnes, Rowe; Idah
  • Leicester: Hermansen; Justin, Vestergaard, Doyle, Pereira; Ndidi, Winks, Dewsbury-Hall; McAteer, Vardy, Mavididi City

Dự đoán kết quả Norwich vs Leicester: 2-3

Thống kê Norwich vs Leicester

Norwich vs Leicester
Đối đầu Norwich vs Leicester
Norwich vs Leicester
Thành tích gần đây của Norwich
Norwich vs Leicester
Thành tích gần đây của Leicester

Lịch thi đấu - BXH giải Hạng nhất Anh 2023/24

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X