Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Nice vs Lyon 1h45 ngày 28/8 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Bảy 26/08/2023 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Nice vs Lyon thuộc vòng 3 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Nice vs Lyon vdqg phap ligue 1 hom nay
Nice vs Lyon

Nhận định bóng đá hôm nay Nice vs Lyon (0:1/4)

Cuộc khủng hoảng phong độ ở Lyon chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Cuối tuần trước, Les Gones đã thua "lấm lưng trắng bụng" tới 1-4 ngay tại sào huyệt trước một Montpellier yếu hơn. Đó đã là thất bại thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Laurent Blanc từ hè 2023 tới giờ.

Đúng là Lyon đã không thể giữ chân một số trụ cột sau mùa giải 2022/23 (tổn thất lớn nhất là trung vệ Castello Lukeba sang Leipzig và tiền vệ Romain Faivre đầu quân cho Bournemouth) nhưng chất lượng nhân sự của đội bóng này vẫn ở mức tốt, cao hơn mặt bằng chung của giải đấu.

Trong cả hai thất bại vừa rồi tại Ligue 1, Lyon luôn là đội kiểm soát bóng vượt trội nhưng hàng công rất loay hoay trong các phương án uy hiếp cầu môn đối phương và khi dứt điểm được thì rất kém hiệu quả. Đã thế trận vòng 3 tới đây, họ còn mất tiền đạo số 1 kiêm thủ quân Alexandre Lacazette vì án treo giò (nhận thẻ đỏ ở trận thua Montpellier).

Bên kia chiến tuyến, Nice khởi đầu tốt hơn Lyon dù không thể nói là xuất sắc khi trận nào cũng kiếm được điểm (tỷ số đều là 1-1). Nhưng hãy nhớ rằng Nice đã thay tướng sau mùa giải 2022/23 và nhân vật hiện tại dẫn dắt đội chủ sân Allianz Riviera là một gương mặt mới toanh trong làng bóng đá Pháp: Francesco Farioli - vị HLV mới 34 tuổi người Pháp và trước đó chỉ có vài năm làm việc ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Với một "tân binh" như vậy thì thành tích vừa rồi thậm chí lại là tương đối ổn. Chính xác thì trong cả 2 trận, Nice đều là đội mở được tỷ số (trận gặp Lille bị đối thủ gỡ hòa vào phút bù giờ thứ 4). Cuộc đối đầu sắp tới xem ra khá thú vị khi một bên (Nice) không giỏi bảo vệ thành quả còn bên kia (Lyon) lại kém trong khoản tấn công giành lợi thế.

Hiện tại Nice nằm cửa trên ở mức -1/4. Hẳn không ít người sẽ ngạc nhiên nếu biết được thông tin rằng đây mới là lần đầu tiên trong thế kỷ 21, Nice thực sự được đánh giá cao hơn khi đón tiếp Lyon tại sào huyệt. Trước đó cùng lắm họ chỉ được xếp ngang hàng (0:0) mà cũng không thường xuyên vì chủ yếu Nice phải nằm cửa dưới.

Dù Lyon đang lao dốc không phanh nhưng Nice tính ra cũng không chơi quá tốt nên việc được nhìn nhận như hiện tại vẫn là tín hiệu rất tích cực, báo hiệu một thắng lợi dành cho đội chủ nhà.

Phân tích tổng số bàn thắng Nice vs Lyon (3)

Bảng tỷ số đều thay đổi không dưới 3 lần ở 5 lần gần nhất Nice đón tiếp Lyon tại các giải chính thức. Cả hai đội đều ghi được bàn cũng như không thể giữ sạch lưới ở 2 vòng đầu tiên vừa qua tại Ligue 1 2023/24. Trận tới, đội nào cũng quyết giành chiến thắng nên hoàn toàn có thể trông đợi một kịch bản nhiều bàn (trên 2).

Đội hình dự kiến Nice vs Lyon

  • Nice (4-3-3): Bulka; Attal, Ndayishimiye, Dante, Bard; Sanson, Rosario, Thuram; Laborde, Guessand, Diop
  • Lyon (4-2-3-1): Riou; Kumbedi, Caleta-Car, Diomande, Tagliafico; Caqueret, Lepenant; Maitland-Niles, Cherki, Jeffinho; Barcola

Dự đoán kết quả Nice vs Lyon: 2-1

Thống kê Nice vs Lyon

Nice vs Lyon
Đối đầu Nice vs Lyon
Nice vs Lyon
Thành tích gần đây của Nice
Nice vs Lyon
Thành tích gần đây của Lyon

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X