Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Nice vs Lille 2h00 ngày 12/8 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Năm 10/08/2023 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Nice vs Lille thuộc vòng 1 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Nice vs Lille vdqg phap ligue 1 hom nay
Nice vs Lille

Nhận định bóng đá hôm nay Nice vs Lille (1/4:0)

Dù khá thành công trên cương vị HLV tạm quyền của Nice (giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 9 chung cuộc ở Ligue 1 2022/23 với tỷ lệ chiến thắng gần 50%: 12/25 trận) song nhà cầm quân 37 tuổi Didier Digard vẫn không ký hợp đồng dài hạn và phải rời nhiệm sở sa khi mùa bóng khép lại.

Thay vào đó, ban lãnh đạo Nice quyết định đặt niềm tin vào vị HLV còn ít tuổi hơn: Francesco Farioli (sinh năm 1989). Chiến lược gia người Italia này còn không hề xuất thân từ một cầu thủ mà ông theo đuổi công việc HLV chuyên nghiệp từ khi còn trẻ. Vào năm 2021, Farioli trở thành HLV trưởng ít tuổi nhất tại các giải VĐQG châu Âu khi được CLB Fatih Karagümrük (Thổ Nhĩ Kỳ) bổ nhiệm.

Sau đó ông chuyển sang dẫn dắt Alanyaspor cũng ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ từ cuối năm 2021 cho đến khi được Nice mời về. Đáng nói hơn mùa trước Alanyaspor thậm chí còn suýt rớt hạng. Vì vậy, giới chuyên môn tại xứ lục lăng càng có lý do để hoài nghi về năng lực cầm quân của Farioli, đặc biệt sau những gì Nice thể hiện trong loạt giao hữu hè (chỉ thắng 1/5 trận và thua 3).

May là đội chủ sân Allianz Riviera vẫn giữ chân được phần lớn trụ cột (Khéphren Thuram, Morgan Sanson, Terem Moffi hay Gaetan Laborde, chân sút hàng đầu Nice ở Ligue 1 mùa trước với 13 bàn thắng và 3 kiến tạo). Không những vậy, họ còn bổ sung được hai tân binh sáng giá: tiền đạo Terem Moffi (22,5 triệu Euro từ CLB cùng giải Ligue 1) và tiền vệ cánh Jeremie Boga (18 triệu Euro từ Atalanta ở giải VĐQG Italia).

Vòng mở màn Ligue 1 2023/24 tới đây, Nice được chơi trên sân nhà và đón tiếp Lille, đối thủ mà họ đánh bại trong cả 2 lượt trận vào mùa trước. Tuy vậy, hãy lưu ý rằng Lille đã xếp thứ 5 chung cuộc ở Ligue 1 2022/23 đồng nghĩa có vé tham dự Conference League.

Đó rõ ràng là thành tựu to lớn với HLV Paulo Fonseca ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Nice và cũng chưa từng làm việc ở Pháp trong quá khứ. Sau mùa giải tương đối thành công, Lille đã phải chia tay một số thành viên đội 1 nhưng vẫn còn đó một số trụ cột quan trọng bậc nhất như Angel Gomes (trưởng thành từ lò đào tạo của MU), Adam Ounas và nhất là Jonathan David, tiền đạo người Canada đã ghi 24 bàn tại Ligue 1 2022/23 (xếp thứ 3 trong danh sách "Vua phá lưới").

Vì vậy, về cơ bản sức mạnh và sự ổn định của Lille được bảo toàn. Điều đó ít nhiều được thể hiện thông qua thành tích giao hữu hè khá tốt: thắng 3, hòa 1 và thua 1 sau 5 trận. Thế nhưng không vì thế mà Lille được đánh giá quá cao trước Nice vốn đang gặp phải không ít vấn đề dưới triều đại mới.

Còn nhớ mùa trước, Lille cũng được nhìn nhận ở mức tương tự (-1/4) khi làm khách của Nice và kết quả nhận lấy thất bại. Đó cũng là lần thứ 6 liên tiếp Lille không thể đánh bại Nice dưới tư cách cửa trên tại Allianz Riviera. Trận tới nhiều khả năng không phải ngoại lệ.

Phân tích tổng số bàn thắng Nice vs Lille (2 1/2)

Tại một giải đấu như Ligue 1 thì mức 2 1/2 được xem là khá cao, báo hiệu trận đấu sẽ nhiều bàn (tối thiểu 3). Thống kê cũng chỉ ra 3/4 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên cùng 4/5 lần ra sân vừa qua của Lille cùng chung kịch bản: ít nhất 3 lần lưới rung.

Lưới rung cuối hiệp 1: 7/8 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 16-45. Hơn nữa, 5/6 trận gần đây của Nice và 6/8 trận vừa qua của Lille cũng chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung 30 phút cuối hiệp 1.

Đội hình dự kiến Nice vs Lille

  • Nice (3-4-3): Schmeichel; Todibo, Dante, Lotomba; Mendy, K.Thuram, Sanson, Bard; Laborde, Moffi, Boga.
  • Lille (4-2-3-1): Chevalier; Diakite, Yoro, Ribeiro, Ismaily; Gomes, Andre;  Haraldsson, Cabella, Ounas; David.

Dự đoán kết quả Nice vs Lille: 2-2

Thống kê Nice vs Lille

Nice vs Lille
Đối đầu Nice vs Lille
Nice vs Lille
Thành tích gần đây của Nice
Nice vs Lille
Thành tích gần đây của Lille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X