Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc 17h35 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 03/09/2024 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhật Bản vs Trung Quốc lúc 17h35 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Trung Quốc

Với tư cách đội tuyển hàng đầu châu Á, chuyện Nhật Bản giành quyền tham dự VCK World Cup gần như đã là điều hiển nhiên. Bằng chứng: Từ năm 1998 tới giờ, đại diện xứ Mặt trời mọc chưa bao giờ vắng mặt ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh. Thậm chí ngoại trừ kỳ vòng loại 2010 (xếp thứ 2) thì Nhật Bản luôn giành vé tham dự VCK World Cup dưới tư cách đội đầu bảng ở vòng loại thứ 3 (cuối cùng).

nhan dinh bong da du doan Nhat Ban vs Trung Quoc vong loai world cup 2026 hom nay
Nhật Bản vs Trung Quốc

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, Nhật Bản rơi vào bảng C mà đáng gờm nhất là hai cái tên Saudi Arabia và Australia. Tuy nhiên cần nhớ 2 kỳ trước đó (2018 và 2022), Nhật Bản cũng chung bảng với hai đối thủ này tại chặng cuối và kết quả ra sao thì ai cũng rõ. Nên về cơ bản, giới nhận định bóng đá cho rằng 1/2 vị trí dẫn đầu bảng C có lẽ khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Hajime Moriyasu.

Trước đó tại vòng loại thứ 2, Nhật Bản là 1/3 đội (cùng Australia và Iraq) toàn thắng 6/6 trận. Thậm chí, "Samurai xanh" còn không thủng lưới lần nào và ghi tổng cộng 24 bàn. Kết quả đó chứng minh Nhật Bản luôn nghiêm túc và không bao giờ quá tự mãn kể cả khi đối thủ yếu hơn hẳn.

Ngày ra quân sắp tới, Nhật Bản được chơi trên sân nhà và gặp đối thủ cùng khu vực Đông Á, Trung Quốc. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đôi bên cũng chung bảng đấu và kết quả không có gì bất ngờ khi Nhật Bản thắng cả 2 lượt đối đầu.

So với thời điểm đó, Trung Quốc bây giờ có phần còn yếu hơn. Tại VCK Asian Cup 2023 diễn ra đầu năm nay, đội tuyển xứ tỷ dân đã phải về nước ngay sau vòng bảng. Sau đó, ĐTQG Trung Quốc đã tiến hành thay tướng nhưng rốt cục dưới sự dẫn dắt của HLV đương nhiệm Branko Ivankovic, Dragon Team đã "hú vía" vượt qua vòng loại thứ hai chỉ nhờ hơn Thái Lan ở chỉ số đối đầu trực tiếp (8 điểm/6 trận)

Với bộ dạng như vậy cùng năng lực hiện tại, Trung Quốc có lẽ giỏi lắm đứng thứ 3 hoặc thứ 4 bảng C mà thôi (tức là không có vé trực tiếp tham dự VCK World Cup mà sẽ phải chơi thêm ít nhất 1 vòng nữa nếu muốn tới ngày hội bóng đá số 1 hành tinh). Trước mắt, Trung Quốc gần như không có cửa tạo bất ngờ trước Nhật Bản, thậm chí có thua cách biệt từ 2 bàn trở lên cũng là bình thường.

Nhận định diễn biến Nhật Bản vs Trung Quốc

Nhật Bản ghi ít nhất 3 bàn ở 15/17 thắng lợi gần đây và nhờ vậy mà 14 trận trong số đó khép lại với tối thiểu 4 tình huống lưới rung. Trung Quốc đương nhiên sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để hạn chế bàn thua nhưng chắc gì họ đã đạt được mục tiêu khiêm tốn đó, nhất là khi Nhật Bản hẳn muốn một ngày ra quân tưng bừng để tạo hưng phấn cho chặng đường tiếp theo. Nhìn chung vẫn có thể chờ đợi một trận cầu nhiều bàn (trên 3).

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Trung Quốc

  • Nhật Bản: Osako, Nakayama, Machida, Taniguchi, Maikuma, Ito, Endo, Kamada, Tristsu Doan, Mamino, Ueda.
  • Trung Quốc: Dalei Wang, Tyias Browning, Yang Liu, Zhenao Wang, Chenjie Zhu, Shangyuan Wang, Tianyi Gao, Haoyang Xu, Alan, Fernandinho, Wulei

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Trung Quốc: 4-0

Thống kê Nhật Bản vs Trung Quốc

Nhat Ban vs Trung Quóc
Đối đầu Nhật Bản vs Trung Quốc
Nhat Ban vs Trung Quóc
Thành tích gần đây của Nhật Bản
Nhat Ban vs Trung Quóc
Thành tích gần đây của Trung Quốc

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X