Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Paraguay 0h00 ngày 25/7 (Olympic 2024)

Thứ Ba 23/07/2024 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Nhật Bản vs Paraguay thuộc bảng D Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay Nhật Bản vs Paraguay

Nhiều năm qua, bóng đá Nhật Bản luôn là "lá cờ đầu" của khu vực châu Á trên trường quốc tế. Đơn cử như ở cấp độ ĐTQG, đại diện xứ Phù tang đã lọt vào vòng 1/8 World Cup ở 2 kỳ gần nhất (2018, 2022) và hiện đứng thứ 18 trên BXH FIFA. Hay ở cấp độ Olympic (có thể xem là sát nhất với cấp ĐTQG vì là U23+3), Nhật Bản từng 2 lần lọt vào bán kết Thế vận hội mùa hè (2012 và 2020) dù sau cùng chẳng giành được tấm huy chương nào.

nhan dinh bong da du doan Nhat Ban vs Paraguay olympic 2024
Nhật Bản vs Paraguay

Năm nay, Nhật Bản đến với kỳ Olympic thứ 8 liên tiếp dưới tư cách nhà vô địch U23 châu Á 2024 - giải đấu mới diễn ra hồi tháng 4 năm nay tại Qatar. Lẽ dĩ nhiên gần như toàn bộ đội hình đó sẽ thi đấu tại Olympic sắp tới nhưng ngạc nhiên thay, HLV Go Oiwa thậm chí không bổ sung một cầu thủ hơn tuổi nào vào đội hình.

Có lẽ nhà cầm quân 52 tuổi này không muốn phá vỡ cấu trúc ổn định mà ông đã xây dựng vài năm qua hướng đến Olympic nhưng đừng vì thế mà xem thường dàn cầu thủ trẻ xứ mặt trời mọc. Ngoài yếu tố "thiện chiến" thì những trụ cột quan trọng nhất của đội còn đang thi đấu ở châu Âu (như thủ môn Kokubo khoác áo Benfica BĐN, đội trưởng Fujita chơi bóng tại Bỉ cho Sint-Truiden hay tiền đạo Kein Sato khoác áo Bremen tại giải VĐQG Đức).

Trước Olympic 2024, Nhật Bản đã chơi hai trận giao hữu thực chất với kết quả thắng Mỹ (cũng dự Olympic) 2-0 và hòa chủ nhà giải đấu, Pháp (1-1). Trận mở màn sắp tới cũng được xem là trận quan trọng nhất của Nhật Bản ở vòng bảng bởi họ phải gặp Paraguay được xem đáng gờm nhất (hai đội còn lại trong bảng D là Israel và Mali).

Không như Nhật Bản làm "trùm châu Á", Paraguay chỉ thuộc diện trung bình tại Nam Mỹ. Thậm chí ĐTQG nước này còn không ngừng sa sút những năm trở lại đây. Tuy nhiên tại vòng loại Olympic 2024 khu vực Nam Mỹ, Paraguay đã gây bất ngờ khi cùng Argentina giành 2 tấm vé tới nước Pháp.

Trong đó, thầy trò HLV Carlos Jara Saguier đã vượt mặt chính ông lớn Brazil (đánh bại đối thủ này với tỷ số 1-0). Sau vòng loại, Paraguay tích cực đá giao hữu để chuẩn bị cho màn tái xuất ở Olympic kể từ năm 2004 (khi đó họ đã đoạt tấm Huy chương bạc và ở vòng bảng từng đánh bại ... Nhật Bản với tỷ số 4-3) song kết quả đạt được kém khả quan: thắng được mỗi Dominican và thua tới 5/7 trận.

Khác với đối thủ, Paraguay đã triệu tập hai cầu thủ hơn tuổi, lại còn cực kỳ già dặn vào đội hình dự Olympic gồm thủ thành 36 tuổi Gatito Fernández (đang chơi bóng tại Brazil) và hậu vệ 32 tuổi Fabian Balbuena (đang thi đấu tại Nga). Chưa kể Paraguay còn có được sự phục vụ của 3 ngôi sao trẻ hàng đầu quốc gia hiện nay: Julio Enciso (Brighton), Diego González (Lazio) và Diego Gómez (đồng đội của Lionel Messi vĩ đại ở CLB Inter Miami).

Nhưng kể cả như vậy, Paraguay vẫn đang bị đánh giá thấp hơn Nhật Bản, cho thấy giới chuyên môn đề cao tính ổn định và sự bài bản của người Nhật trong công tác đào tạo trẻ còn Paraguay chỉ được xem thuộc diện "nhất thời" mà thôi. Với góc nhìn như vậy, đương nhiên Nhật Bản xứng đáng được trao niềm tin.

Nhận định diễn biến Nhật Bản vs Paraguay

Do Nhật Bản dự Olympic bằng chính đội hình U23 (vì không có cầu thủ nào hơn tuổi) nên hoàn toàn có thể lấy thống kê của đội U23 Nhật Bản làm tham khảo. Theo đó thì 11 trận vừa qua (tính cả giao hữu), U23 Nhật Bản không tịt ngòi một lần nào. Trong khi Paraguay dù sao đến từ Nam Mỹ (khu vực có trình độ phát triển bóng đá cao hơn châu Á) nên hẳn cũng không muốn quá mất mặt và đội bóng này ít ra ghi được bàn ở 4/7 trận giao hữu trước thềm Olympic 2024. Hiển nhiên đôi bên mà cùng nổ súng thì khả năng cuộc chơi chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 tình huống lập công là rất sáng.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Paraguay

  • Olympic Nhật Bản: Kokubo; Sekine, Takai, Kimura, Handa; Fujita, Yamamoto, Mito; Fujio, Hosoya, Hirakawa
  • Olympic Paraguay: Fernandez; Flores, Balbuena, De Jesus; Nunez, Viera, Gomez, Rivas; D. Gonzalez, Enciso, E. Gonzalez

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Paraguay: 2-1

Thống kê Nhật Bản vs Paraguay

Nhat Ban vs Paraguay
Thành tích gần đây của Nhật Bản
Nhat Ban vs Paraguay
Thành tích gần đây của Paraguay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X