Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Mali 2h00 ngày 28/7 (Olympic 2024)

Thứ Sáu 26/07/2024 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Nhật Bản vs Mali thuộc bảng D Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay Nhật Bản vs Mali

Nhật Bản chính là đội bóng để lại ấn tượng mạnh nhất ở lượt trận mở màn môn bóng đá nam Olympic 2024 khi đè bẹp Paraguay tới 5 bàn không gỡ. Vẫn biết thắng lợi đậm đà đó phần nhiều do họ được chơi hơn người từ sớm (phút 25) song tỷ số vốn dĩ đã được mở lúc đối thủ còn đủ người (phút 18).

nhan dinh bong da du doan Nhat Ban vs Mali olympic 2024 hom nay
Nhật Bản vs Mali

Như vậy, cánh cửa đi tiếp đã mở ra với tuyển Nhật Bản nhất là khi trận còn lại của bảng D Mali vs Israel kết thúc với tỷ số hòa (lưu ý thêm hiệu số bàn thắng - bại sẽ là tiêu chí đầu tiên được xét đến khi phân thứ hạng nếu các đội bằg điểm nhau). Thậm chí đại diện châu Á sẽ sớm vượt qua vòng bảng nếu đánh bại Mali ở lượt thứ 2 này.

Nếu nhìn vào những gì Nhật Bản thể hiện ở trận đầu tiên thì mục tiêu đó không hề bất khả thi nhưng cần nhớ rằng hồi tháng 3 năm nay, nhiều gương mặt hiện tại trong thành phần Nhật Bản tham dự Olympic đã thua chính Mali với tỷ số 1-3. Dù chỉ là một trận giao hữu không có quá nhiều giá trị về mặt chuyên môn nhưng nó vẫn phần nào cho thấy thực lực của đại diện châu Phi.

Đó cũng chẳng phải lần sảy chân duy nhất của các cầu thủ trẻ Nhật Bản trong khoảng một năm trở lại đây, kể cả đối thủ là những cái tên quen thuộc cùng nằm ở khu vực châu Á. Phía đối diện, Mali tuy không thể đánh bại Israel trong trận ra quân vừa rồi nhưng đó có thể xem là kết quả đáng tiếc, không phản ánh thực sự chính xác cục diện trên sân khi mà Mali tung ra tới 24 cú dứt điểm, nhiều gấp đôi so với đối thủ.

Dẫu sao trận hòa vừa rồi cũng giúp Olympic (U23) Mali nối dài chuỗi bất khả chiến bại trên mọi giải đấu lên con số 9. Trong đó ngoài thắng lợi trước Nhật Bản đã đề cập bên trên, dàn học trò của HLV Alou Badra Diallo còn thắng 1 và hòa 1 sau 2 màn chạm trán với Uzbekistan, đối thủ đã thua ... Nhật Bản ở chung kết giải vô địch U23 châu Á 2024.

Bản thân Mali hiểu rằng nếu không thể tái lập kết quả trận giao hữu cách đây vài tháng thì tối thiểu cũng cần phải giành một kết quả hòa để níu giữ hy vọng đi tiếp và có lẽ họ sẽ làm được, nhất là khi đối thủ đang chiếm lợi thế, không rơi vào tình huống cần phải bất chấp "được ăn cả ngã về không".

Nhận định diễn biến Nhật Bản vs Mali

Sức mạnh tấn công của Nhật Bản đã được khẳng định ở trận đầu tiên khi nã đến 5 bàn vào lưới Paraguay nhưng chắc chắn nếu không được chơi hơn người thì mọi thứ sẽ chẳng dễ dàng đến thế. Hãy nhớ rằng trước trận đó, Olympic (U23) Nhật Bản từng trải qua 13 trận liên tiếp không ghi quá 2 bàn/trận. Trong khi Mali phần nào thể hiện sự kém hiệu quả trên mặt trận tấn công qua trận mở màn gặp Israel vốn còn bị đánh giá thấp hơn Nhật Bản. Đôi bên cũng chẳng rơi vào tình thế "buộc phải thắng bằng mọi giá", khiến khả năng cuộc đấu ít bàn càng tăng lên.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Mali

  • Olympic Nhật Bản: Kokubo; Sekine, Kimura, Takai, Ohata; Saito, Mito, Hirakawa, Yamamoto; Fujito, Fujio
  • Olympic Mali: Diarra; Doucoure, Diallo, Tounkara, Diomande; Traore, Jiddou, Diakite, T Diarra; Doumbia, B Diarra

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Mali: 1-1

Thống kê Nhật Bản vs Mali

Nhat Ban vs Mali
Thành tích gần đây của Nhật Bản
Nhat Ban vs Mali
Thành tich gần đây của Mali

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X