Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Southampton (21h00 ngày 17/8): Chích chòe mở hội

Thứ Bảy 17/08/2024 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để Chích chòe giành 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2024/25.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Southampton: 3 điểm cho chủ nhà

Sau khi vào Top 4 ở mùa giải 2022/23, Newcastle đã sa sút ở mùa giải vừa rồi. Họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Hy vọng giành vé dự cúp châu Âu của Chích chòe trông cả vào tay Man City, đội sẽ gặp MU trong trận chung kết FA Cup. Nếu Man xanh đánh bại MU, thầy trò Eddie Howe sẽ giành vé dự Conference League. 

Nhận định Newcastle vs Southampton (21h00 ngày 178) Chích chòe mở hội 1
Newcastle chơi không tốt ở mùa giải vừa qua

Tuy nhiên, thầy trò Erik ten Hag, đội đứng thứ 8 tại Premier League, kém Newcastle một bậc - đã đánh bại Man City trong trận chung kết, Quỷ đỏ đã giành được một suất tham dự Europa League, Chelsea xuống chơi ở Conference League, và đoàn quân của Eddie Howe không còn cơ hội thi đấu ở cúp châu Âu mùa giải 2024/25. Ngoài việc không giành vé dự cúp châu Âu, Newcastle cũng xếp bét bảng tử thần ở Champions League, bảng đấu có Dortmund, AC Milan và PSG. Họ cũng bị loại sớm ở cúp Liên đoàn Anh và FA Cup. 

Những diễn biến ngoài sân cỏ cũng đe dọa làm gián đoạn quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Newcastle, từ sự ra đi của giám đốc Amanda Staveley cho đến mối liên hệ của Howe với công việc ở đội tuyển Anh, nhưng Chích chòe đã bứt phá trong giai đoạn trước mùa giải với 5 chiến thắng trong số 6 trận giao hữu, ngoại lệ là trận thua 2-0 trước Yokohama F. Marinos.

Newcastle đang rất tự tin sau chuỗi trận ấn tượng ở Hè 2024, bây giờ họ sẽ tiếp Southampton trên sân nhà ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2024/25. Nhận định Newcastle vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để Chích chòe giành 3 điểm. Đội bóng của Howe đã ghi bàn trong cả 19 trận sân nhà tại Premier League mùa giải trước, đồng thời trải qua chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp, một chuỗi thành tích ấn tượng ghi được 24 bàn thắng với tỷ lệ 3 bàn mỗi trận.

Trong khi người hâm mộ Newcastle thất vọng với kết quả trận chung kết FA Cup tại Wembley, thì cũng tại sân đấu này, CĐV Southampton đã rất phấn khích khi chứng kiến đội bóng của mình đánh bại Leeds United trong trận chung kết play-off, qua đó trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Ngoài tấm vé thông qua con đường play-off của Southampton, Leicester City và Ipswich Town là 2 đội bóng giành vé trực tiếp trở lại với Premier League. 

nhan dinh bong da du doan Newcastle vs Southampton ngoai hang anh premier league hom nay
 Newcastle vs Southampton vòng 1 Ngoại hạng Anh 2024/25

Southampton đã thử thách bản lĩnh của mình trước nhiều đối thủ trong giai đoạn tiền mùa giải, đánh bại Bordeaux và Montpellier HSC trong khi cầm hòa Lazio và Getafe trong các trận đấu cuối cùng tại St Mary's. Southampton có một vài sự bổ sung ở Hè năm nay, trong đó có Adam Lallana. Tuy nhiên, tỷ lệ chiến thắng 8% ở vòng đấu mở màn là tệ nhất trong số tất cả các đội đã chơi ít nhất 10 trận đấu tại Premier League.

Đội chủ sân St Mary's chỉ giành chiến thắng trong 2 trong số 24 trận đấu trước đó ở vòng 1 tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, và họ đã phải chịu 5 trận thua liên tiếp trước Newcastle trên mọi đấu trường trước cuộc hội ngộ vào thứ 7, gần đây nhất là trận thua 3-1 tại St James' Park vào tháng 4 năm 2023.

Về mặt lực lượng, đội chủ sân St James' Park vẫn chưa có Sven Botman (đầu gối), Jamaal Lascelles (đầu gối), Callum Wilson (lưng), Lewis Miley (cổ chân) và Matt Targett (bắp chân). Fabian Schar bị trẹo mắt cá chân trong trận đấu với Brest, nhưng anh có thể sẽ kịp bình phục, trong khi Chích chòe cũng xác nhận vào thứ 5 rằng Sandro Tonali sẽ có thể ra sân trở lại vào ngày 28 tháng 8 sau lệnh cấm thi đấu vì cá cược bóng đá. 

William Osula, Odysseas Vlachodimos, Lewis Hall và Lloyd Kelly là những tân binh được Newcastle chiêu mộ, nhưng có lẽ thành công lớn nhất của họ là việc giữ được Alexander Isak và Bruno Guimaraes, cả hai đều sẽ góp mặt ngay từ đầu ở trận mở màn mùa giải mới. Về phía Southampton, ho phải thi đấu mà không có thủ môn Gavin Bazunu trong nhiều tháng do bị đứt gân Achilles, vì vậy Alex McCarthy, 34 tuổi, sẽ đảm nhiệm vị trí này bất chấp sự cạnh tranh từ Joe Lumley và Mateusz Lis.

Nhận định Newcastle vs Southampton (21h00 ngày 178) Chích chòe mở hội 2
Newcastle toàn thắng trong 5 trận gần nhất trước Southampton ở mọi đấu trường

Tiền đạo Kamaldeen Sulemana cũng đang điều trị chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận thua Oxford United vào cuối tháng 7, đây là tin tốt cho tân binh Ben Brereton Diaz, người sẽ được trao cơ hội đá chính cùng Armstrong. Lallana có thể vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng bàn thắng gần đây nhất của anh cho Southampton là vào lưới Newcastle vào tháng 3 năm 2014.

Theo lịch bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Newcastle vs Southampton sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 17/8.

Nhận định Newcastle vs Southampton

Newcastle thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Trên sân nhà, Newcastle luôn chơi rất tốt. Trước đối thủ chỉ là một tân binh như Southampton, và không có những sự bổ sung đáng chú ý ở Hè năm nay, Chích chòe hoàn toàn có thể hướng đến một chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công Southampton không được đánh giá quá cao, nhưng các chân sút của Newcastle có thể trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. Trên sân nhà, Chích chòe ghi bàn trong cả 19 trận ở Ngoại hạng Anh mùa trước. Những trận giao hữu ở Hè năm nay hàng công của họ cũng chơi tốt, bởi vậy trận đấu này được dự đoán sẽ có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Newcastle 3-0 Southampton

Thông tin bên lề

  • Newcastle ghi bàn trong cả 19 trận trên sân nhà ở Premier League mùa trước.
  • Southampton chỉ thắng 2 trong số 24 trận ở vòng mở màn Premier League.
  • Southampton không thắng trong 15 trận gần nhất ở Premier League.
  • Suthampton không thắng trong 8 chuyến làm khách gần nhất tại St.James' Park.
  • Isak đã ghi được 13 bàn thắng tại Premier League cho đến nay trong năm 2024, bao gồm 11 bàn trong 12 lần ra sân gần nhất. 
  • Southampton đã ghi bàn trong 6 chuyến làm khách gần nhất. 

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Southampton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Burn, Hall; Longstaff, Guimaraes, Joelinton; Murphy, Isak, Gordon

Southampton: McCarthy; Sugawara, Harwood-Bellis, Bednarek, Stephens, Walker-Peters; Downes, Smallbone, Aribo; Armstrong, Brereton Diaz

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X