Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Man City (18h30 ngày 28/9): Bắt đầu cuộc sống không Rodri

Thứ Năm 26/09/2024 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, dù không có Rodri vì chấn thương nhưng Man xanh vẫn đủ khả năng giành trọn 3 điểm.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Man City: Chờ đội khách vượt khó

Newcastle đã tích lũy được 10 điểm sau 4 trận mở màn tại Premier League 2024/25, nhưng ở vòng đấu gần nhất họ đã phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của Eddie Howe để thua 1-3 trên sân của Fulham. Tại Craven Cottage, các bàn thắng trong vòng 22 phút đầu tiên của Raul Jimenez và Emile Smith Rowe đã giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0, trước khi Harvey Barnes ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Chích chòe. Tuy nhiên, Fulham đã giành được số điểm tối đa với pha lập công trong thời gian bù giờ của Reiss Nelson.

Nhận định Newcastle vs Man City (18h30 ngày 289) Bắt đầu cuộc sống không Rodri 1
Newcastle vừa thua 1-3 trên sân của Fulham

Eddie Howe thừa nhận sau trận đấu rằng đây là trận đấu tệ nhất của Newcastle ở mùa giải này, thất bại khiến họ tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH, nhưng cũng chỉ kém đội đầu bảng là Man City khoảng cách 3 điểm. Trận đấu giữa Newcastle và Wimbledon ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh đã bị hoãn lại do mưa lớn đã tạo ra một hố sụt lớn trên sân tại SVĐ Cherry Red Records. Trận đấu này sau đó đã được sắp xếp lại để diễn ra vào ngày 1 tháng 10 tại St James' Park, và đội chiến thắng sẽ đối đầu với Chelsea ở vòng 4.

Chích chòe được nghỉ trọn vẹn một tuần trước màn đối đầu với ĐKVĐ Man City ở vòng đấu thứ 6 trên sân nhà. Nhận định Newcastle vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, và để hy vọng có điểm Alexander Isak và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Theo thống kê, Newcastle chỉ thắng được 1 trong 33 lần chạm trán gần nhất trước Man City ở Premier League - chiến thắng 2-1 trên sân nhà vào tháng 1 năm 2019 dưới thời Rafael Benitez.

Bên kia chiến tuyến, Man City đã dẫn trước Arsenal tại Etihad từ phút thứ 9, sau bàn thắng thứ 100 của Erling Haaland cho The Citizens. Tuy nhiên Arsenal đã tận dụng 2 tình huống cố định để ghi 2 bàn, qua đó dẫn lại 2-1. Man xanh được chơi hơn người trong cả hiệp 2 do Leandro Trossard phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở những phút bù giờ của hiệp 1, nhưng phải đến phút 90+8, John Stones mới có bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Chỉ 49 giờ sau trận hòa 2-2 với Arsenal, Man City đã phải bước vào trận đấu tiếp theo với Watford ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, khiến Pep Guardiola phải thực hiện 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Citizens đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng trong hiệp một của Jeremy Doku và Matheus Nunes. Đội 8 lần vô địch cúp Liên đoàn Anh sẽ đối đầu với Tottenham ở vòng 4 vào tháng tới, nhưng trước tiên họ sẽ quay lại Premier League và sẽ tìm cách kéo dài chuỗi trận bất bại của mình.

Newcastle vs Man City
Newcastle vs Man City vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25

Man City không thua sau 5 vòng đầu tiên ở mùa giải năm nay, trong đó có 4 chiến thắng. Họ hiện đang dẫn đầu với 13 điểm, hơn Liverpool và Aston Villa 1 điểm, họ cũng nhiều hơn Arsenal 2 điểm. Nếu tính từ đầu năm 2024 dương lịch, Man xanh bất bại trong 24 trận ở Premier League, chỉ có Chelsea (26) vào năm 2008 từng có chuỗi trận bất bại dài hơn trong kỷ nguyên Premier League tính từ đầu năm dương lịch.

Man City sẽ tự tin vào 3 điểm khi họ đã thắng nhiều trận đấu Premier League hơn (31), nhiều trận sân khách hơn (12) và ghi được nhiều bàn thắng hơn (101) trước Newcastle hơn bất kỳ đối thủ nào khác trong giải đấu. Họ cũng đã ghi bàn trong 31 lần gặp nhau gần nhất tại giải đấu, đây là chuỗi ghi bàn dài nhất mà một đội có được trước một đội khác trong lịch sử của giải đấu. The Citizens chắc chắn biết về chuỗi 10 trận bất bại của Newcastle, nhưng thực tế họ là đội cuối cùng đánh bại Chích chòe tại St James' Park, với pha lập công trong thời gian bù giờ của Oscar Bobb ấn định chiến thắng 3-2 vào tháng 1. Tuy nhiên, họ đã thua 0-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh vào thời điểm này năm ngoái.

Bộ tứ của Newcastle là Callum Wilson (lưng), Sven Botman , Jamaal Lascelles (cả hai đều đầu gối) và Lewis Miley (mắt cá chân) vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong đó Callum Wilson dự kiến sẽ chỉ trở lại vào cuối tháng 10. HLV Howe có thể cân nhắc thực hiện những thay đổi ở vị trí hậu vệ cánh, với cả Valentino Livramento và Lewis Hall đều có thể thay thế Kieran Trippier và Lloyd Kelly, trong khi Sandro Tonali có thể đẩy Joe Willock lên băng ghế dự bị. Barnes đang có phong độ cao sẽ được đá chính ở cánh trái, tạo thành bộ ba tấn công bên cạnh Anthony Gordon và Alexander Isak, những người chỉ ghi được một bàn thắng trong 5 trận mở màn của Newcastle tại giải đấu.

Nhận định Newcastle vs Man City (18h30 ngày 289) Bắt đầu cuộc sống không Rodri 2
Man City vừa thắng Watford 2-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh

Về phía Man City, họ sẽ phải thi đấu mà không có tiền vệ ngôi sao Rodri, người bị chấn thương dây chằng đầu gối và có thể phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải. Oscar Bobb (gãy chân) và Nathan Ake (cơ) cũng đang trong phòng điều trị, trong khi Kevin De Bruyne, người đã vắng mặt trong hai trận đấu gần đây nhất của Man City vì chấn thương háng, vẫn chưa chắc có thể ra sân. Sau khi thực hiện 9 sự thay đổi trong chiến thắng trước Watford, Guardiola chuẩn bị triệu hồi một số ngôi sao cho trận đụng độ với Newcastle, bao gồm thủ môn số một Ederson, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Bernardo Silva và Erling Haaland, người đã ghi được 10 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu tại Premier League cho đến thời điểm này của mùa giải.

Nhận định Newcastle vs Man City

Man City giành chiến thắng: Newcastle luôn gây nhiều khó khăn cho các đối thủ trên sân nhà, và chắc chắn Man City sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Việc mất Rodri càng khiến đội khách trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên Man xanh sở hữu những ngôi sao có thể định đoạt trận đấu ở bất kỳ thời điểm nào của trận đấu, đội khách có thể vượt khó trên sân của Newcastle.

Ít nhất 3 bàn: 2 trong 3 trận gần nhất giữa hai đội trên sân của Newcastle có nhiều hơn 2 bàn. Hàng thủ của Man City mùa này thi đấu không quá chắc chắn, bởi vậy khả năng cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là rất cao, khi đó rất có thể trận đấu sẽ có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Newcastle 1-2 Man City

Thông tin bên lề

  • Man City bất bại trong 28 trận gần đây nhất ở Premier League. 
  • Man City ghi bàn trong 31 trận gần nhất gặp Newcastle ở Premier League. 
  • Man City đã ghi ít nhất 2 bàn trong 14 trận gần nhất ở Premier League.
  • Man City đã thắng 10 trong 12 trận gần nhất gặp Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Man City chỉ thua 1 trong 31 trận gần nhất trước Newcastle.
  • Man City bất bại ở Premier League mùa này, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Man City

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs Man City (18h30 ngày 289) Bắt đầu cuộc sống không Rodri 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X