Thứ Ba, 29/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Chelsea (2h45 ngày 31/10): Đòi nợ được không?

Thứ Ba 29/10/2024 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Chelsea ở mức cân bằng, Chích chòe đang quyết tâm đòi nợ sau thất bại tại Stamford Bridge cách đây ít ngày.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Chelsea: Căng như dây đàn

Xếp thứ 7 tại Premier League mùa giải trước - chỉ kém Chelsea 3 điểm và một bậc trên BXH, nhưng The Blues giành vé tham dự Europa Conference League còn Chích chòe không được tham dự cúp châu Âu. Với việc không phải thi đấu ở cúp châu Âu, Newcastle đặt mục tiêu trở lại Champions League vào mùa giải 2024/25, nhưng nhiệm vụ đó đang đối mặt với những thử thách rất lớn.

Nhận định Newcastle vs Chelsea (2h45 ngày 3110) Đòi nợ được không 1
Newcastle chơi không quá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Chuỗi 4 trận bất bại tại giải đấu vào đầu mùa giải đã mang lại sự lạc quan cho Newcastle, nhưng sau đó họ trải qua chuỗi 5 trận không thắng tại giải bóng đá hàng đầu nước Anh, phong độ đáng lo ngại đã trở nên tồi tệ hơn sau trận thua sít sao trước Chelsea tại Stamford Bridge vào cuối tuần trước. 

Chelsea mở tỷ số trước sau pha lập công của Nicolas Jackson, nhưng Alexander Isak đã cân bằng tỷ số không lâu sau đó, đây chỉ là bàn thứ 2 trong 7 lần ra sân đầu tiên của tiên của tiền đạo người Thụy Điển tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, pha lập công quyết định của Cole Palmer đã mang về chiến thắng với tỷ số 2-1 cho đội bóng thành London. 

3 ngày sau cuộc đọ sức tại Stamford Bridge, Newcastle sẽ gặp lại Chelsea ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Newcastle vs Chelsea ở mức cân bằng, Chích chòe đang quyết tâm đòi nợ sau thất bại tại Stamford Bridge cách đây ít ngày. Đoàn quân của Eddie Howe đã bắt đầu hành trình tại cúp Liên đoàn Anh mùa này bằng chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Nottingham Forest ở vòng 2 vào ngày 28 tháng 8, trước khi gã khổng lồ vùng Đông Bắc nước Anh vượt qua AFC Wimbledon của League Two ở vòng 3 nhờ cú sút phạt đền của Fabian Schar.

Newcastle vs Chelsea
Newcastle vs Chelsea vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2024/25.

Lần cuối cùng nâng cao danh hiệu lớn là vào năm 1955, Newcastle sẽ coi cúp Liên đoàn Anh là cơ hội tuyệt vời để chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của họ. Thực ra Chích chòe đã có 2 lần lọt vào chung kết cúp Liên đoàn Anh vào các mùa giải 1975/76 và 2022/23, nhưng đều thất bại ở trận đấu cuối cùng. 

Bên kia chiến tuyến, sau thất bại 1-2 trên sân của Liverpol, Chelsea đã trở lại bằng chiến thắng 2-1 trước Newcastle trên sân nhà. Chiến thắng trước Chích chòe đã đưa câu lạc bộ thủ đô lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Chelsea chỉ có 7 cầu thủ ghi bàn ở Premier League mùa này, nhưng họ lại sở hữu hàng công tốt thứ 2 giải đấu, chỉ sau Man City. Đội bóng thành London đang bay cao với phong độ của Cole Palmer và Nicolas Jackson, hai người đã có tổng cộng 13 bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải 2024/25. 

Chelsea đã đánh bại đội bóng League Two - Barrow tại Stamford Bridge ở vòng 3, họ cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch cúp Liên đoàn Anh mùa này. Lần gần đây nhất Chelsea vô địch giải đấu này là ở mùa giải 2014/15, khi các bàn thắng tại Wembley của John Terry và Diego Costa đảm bảo chiến thắng chung cuộc trước đối thủ cùng thành phố Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, làm khách trên sân của Newcastle ở vòng 4 là thử thách không hề đơn giản. 

Nhận định Newcastle vs Chelsea (2h45 ngày 3110) Đòi nợ được không 2
 Chelsea tự tin trước chuyến làm khách trên sân của Newcastle.

Giống như các trận đấu cúp trong chiến dịch này, HLV Enzo Maresca sẽ thực hiện một loạt thay đổi đối với đội hình xuất phát. Christopher Nkunku sẽ ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle. Nhiều ngôi sao trong chiến thắng 4-1 của Blues trước Panathinaikos tại Conference League tuần trước sẽ trở lại đội hình chính, bao gồm Kiernan Dewsbury-Hall và Joao Felix. Mối lo ngại duy nhất của Chelsea ở đội một tập trung vào Ben Chilwell, người có khả năng không tham gia chuyến đi tới St James' Park sau khi vắng mặt trong buổi tập gần đây vì bị ốm.

Newcastle đang lo lắng về thể lực của cầu thủ người Anh Anthony Gordon, người đã bỏ lỡ chuyến đi tới Stamford Bridge vào cuối tuần do chấn thương háng. Will Osula và Jacob Murphy có thể được ra sân ngay từ đầu ở trận tái đấu với Chelsea. Lựa chọn ở hàng thủ của đội chủ nhà bị hạn chế do sự vắng mặt của trung vệ Jamaal Lascelles và Kieran Trippier, trong khi Sven Botman phải ngồi ngoài cho đến năm mới vì chấn thương dây chằng chéo.

Nhận định Newcastle vs Chelsea

Chelsea không thua: Newcastle được chơi trên sân nhà, họ quyết tâm đòi nợ sau thất bại tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang thiếu nhiều trụ cột, những lựa chọn từ băng ghế dự bị của họ chắc chắn không thể được đánh giá cao bằng Chelsea. HLV Enzo Maresca gần như sử dụng 2 đội hình ở Ngoại hạng Anh và các giải đấu cúp, những lựa chọn ở các giải đấu cúp đang chơi rất tốt, Chelsea sẽ từ hòa đến thắng trong 90 phút.

Ít nhất 3 bàn: Chelsea dưới thời Enzo Maresca chơi tấn công rực lửa, trong khi Newcastle cũng ưa chuộng lối chơi tấn công. Sẽ tiếp tục là một trận đấu hấp dẫn, và hoàn toàn có thể chờ đợi trận đấu này sẽ có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Newcastle 2-2 Chelsea 

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Newcastle United: Vlachodimos; Livramento, Krafth, Schar, Kelly; Longstaff, Willock, Tonali; Murphy, Osula, Isak

Chelsea: Jorgensen; Disasi, Badiashile, Adarabioyo, Cucurella; Fernandez, Dewsbury-Hall; Sancho, Felix, Mudryk; Nkunku

Có thể bạn quan tâm

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Man United đón nhận một thông tin không thể tích cực hơn trước trận đấu với Leicester là HLV Erik ten Hag đã bị sa thải. Một khởi đầu mới dĩ nhiên là chưa chắc khá khẩm hơn, nhưng ít nhất là Man United khó có thể nào trải qua tình trạng tệ hại so với khởi đầu mùa này.

Xem thêm
top-arrow
X