Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Brighton (21h00 ngày 19/10): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Sáu 18/10/2024 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Brighton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Brighton: Dễ có nhiều bàn thắng

Sau khi giành chiến thắng ở 3 trong 4 trận mở màn Premier League, mặc dù không mấy thuyết phục, Newcastle đã không thể giành chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào trong 3 trận gần nhất, với trận thua 1-3 trước Fulham, tiếp theo là hai trận hòa liên tiếp với Man City và Everton.

Nhận định Newcastle vs Brighton (21h00 ngày 1910) Chờ mưa bàn thắng 1
Newcastle không thắng ở 3 vòng gần nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Chích chòe đã giành được một điểm đáng nể trong trận hòa 1-1 trên sân nhà với Man City trước khi buộc phải chia điểm trong trận hòa không bàn thắng với Everton trong trận đấu gần nhất, trước đợt tập trung của các ĐTQG trong tháng 10. HLV Eddie Howe tỏ ra thất vọng sau trận hòa Everton, ông cho rằng đội nhà đã bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội để có thể giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, ông tin rằng những bước tiến lớn đã được thực hiện từ góc độ phòng ngự, ông rất vui khi rời Goodison Park với trận giữ sạch lưới đầu tiên kể từ vòng đấu mở màn của mùa giải.

Newcastle hiện đang đứng thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh, họ sẽ tiếp Brighton, đội có cùng điểm số trên sân nhà ở vòng đấu thứ 8. Nhận định Newcastle vs Brighton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, do chỉ kém Top 4 khoảng cách 2 điểm, một chiến thắng sẽ giúp đội chủ nhà hy vọng chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu, nhất là khi đội xếp thứ 4 là Chelsea phải làm khách trên sân của Liverpool ở vòng đấu này. Newcastle sẽ trở lại St James' Park, nơi họ đang có chuỗi 11 trận bất bại (thắng 6, hòa 5) kể từ tháng 2, đồng thời cũng chưa thua bất kỳ trận nào trong 3 lần chạm trán trước đó với Brighton trên sân nhà. 

Sau khi phải chịu thất bại đầu tiên dưới thời Fabian Hurzeler trên sân khách trước Chelsea (2-4), Brighton dường như sẽ thua trước một đối thủ khác cũng đến từ London là Tottenham trước kỳ nghỉ quốc tế, khi họ bị dẫn trước 2-0 trong hiệp một tại Sân vận động Amex. Tuy nhiên, Chim mòng biển đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp hai và ghi 3 bàn thắng chỉ trong vòng 22 phút nhờ công của Yankuba Minteh, Georginio Rutter và Danny Welbeck để giành chiến thắng 3-2, qua đó kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà mùa này lên 6 trận ở mọi giải đấu. 

nhan dinh bong da du doan Newcastle vs Brighton ngoai hang anh premier league hom nay
Newcastle vs Brighton vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25.

HLV Hurzeler khẳng định rằng ông không quá lo lắng về kết quả ở giai đoạn này của mùa giải và muốn tập trung vào quá trình, đồng thời anh cũng hy vọng đội bóng sẽ thể hiện được khả năng trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle. Brighton đã thể hiện tốt trong những lần chạm trán gần đây với Newcastle, chỉ thua 2 trong số 14 lần chạm trán gần nhất tại Premier League (thắng 5, hòa 7), mặc dù cả 2 trận thua đó đều diễn ra trong 3 lần làm khách gần nhất tại St James' Park. Đội khách sẽ rất muốn cải thiện hàng phòng ngự khi họ đã để thủng lưới 8 bàn trong 3 trận đấu gần nhất - họ chưa để thủng lưới 2 bàn trở lên trong 4 trận liên tiếp kể từ chuỗi 6 trận vào tháng 3 năm 2022.

Newcastle vẫn không có Sven Botman và Jamaal Lascelles (cả hai đều bị chấn thương dây chằng chéo trước), trong khi Kieran Trippier phải ngồi ngoài nhiều tuần vì chấn thương gân khoeo. Lewis Miley (lưng) vẫn chưa chơi cho Chích chòe trong mùa giải này, vẫn chưa biết liệu tiền vệ tuổi teen này có đủ sức khỏe để ra sân vào cuối tuần này hay không, trong khi khả năng ra sân của Alexander Isak (ngón chân), Callum Wilson (lưng), Martin Dubravka (đầu gối) và Matt Targett (thể lực) cũng còn bỏ ngỏ.

Valentino Livramento dự kiến sẽ bắt đầu ở vị trí hậu vệ phải khi Trippier vắng mặt, và Anthony Gordon có thể tiếp tục ở vị trí tiền đạo nếu Isak hoặc Wilson không đủ sức khỏe để bắt đầu, trong khi Sandro Tonali hy vọng sẽ đá chính trận đấu thứ 3 liên tiếp tại Premier League ở hàng tiền vệ cùng với Bruno Guimaraes và Joelinton.

Nhận định Newcastle vs Brighton (21h00 ngày 1910) Chờ mưa bàn thắng 2
 Brighton vừa đánh bại Tottenham 3-2.

Về phía Brighton, Adam Webster bị chấn thương gân khoeo trong trận thắng trước Spurs và đã cùng James Milner (gân kheo), Joao Pedro và Matt O'Riley (cả hai đều mắt cá chân) phải vào phòng điều trị. Julio Enciso và Pervis Estupinan đều chưa chắc có thể ra sân sau khi trở về từ Nam Mỹ, nhưng Hurzeler đã xác nhận rằng Jan Paul van Hecke có thể ra sân sau khi vắng mặt trong hai trận đấu gần nhất vì chấn thương háng. Carlos Baleba cũng có thể đủ sức khỏe để ra sân mặc dù anh đã phải rời sân bằng cáng trong trận thắng của Cameroon trước Kenya tuần trước.

Nhận định Newcastle vs Brighton

Brighton không thua: Newcastle có lợi thế sân nhà, nơi họ đã chơi khá tốt ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên Brighton không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Chim mòng biển cũng cải thiện thành tích mỗi khi đối đầu với Chích chòe trong thời gian gần đây, có thể kỳ vọng vào việc đội khách sẽ có điểm ở trận đấu này.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công của hai đội đều thể hiện được khả năng của mình, trong khi hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Khả năng hai đội cùng ghi bàn, trận đấu chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là khá cao.

Dự đoán tỷ số: Newcastle 2-2 Brighton

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Brighton ở Premier League.
  • Brighton đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Brighton đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Brighton thua 2 trong 3 trận làm khách gần nhất trên sân của Newcastle.

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Brighton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs Brighton (21h00 ngày 1910) Chờ mưa bàn thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X