Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Bournemouth (22h00 ngày 17/02): Điểm tựa sân nhà

Thứ Bảy 17/02/2024 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Bournemouth nghiêng một chút về phía Chích chòe, được chơi tại sân nhà họ sẽ nỗ lực để giành 3 điểm.

Newcastle vs Bournemouth: Chờ Chích chòe vượt khó

Sau chuỗi 5 thất bại trong 6 trận kể từ giữa tháng 12 năm ngoái đến giữa tháng 1 năm nay, Newcastle đã bắt đầu tìm lại sự ổn định. Ở trận đấu gần nhất, Chích chòe đã xuất sắc đánh bại Nottingham Forest 3-2 trên sân City Ground. Chiến thắng này nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của Newcastle lên con số 4 liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng. Newcastle đã tích lũy được 7 điểm trong ba trận gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh, họ đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Nhận định Newcastle vs Bournemouth (22h00 ngày 1702) Điểm tựa sân nhà 1
Newcastle đang trở lại với phong độ rất tốt

Hiện khoảng cách giữa Chích chòe với vị trí thứ 4 của Tottenham vẫn lên tới 11 điểm, họ cũng đang kém vị trí thứ 6 của MU khoảng cách 5 điểm. Mùa giải vẫn còn 14 vòng đấu nữa mới khép lại, HLV Eddie Howe và các học trò khẳng định sẽ tiếp tục chiến đấu để hy vọng kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Muốn tăng cơ hội giành chiến thắng, Newcastle cần phải phòng thủ tốt hơn. Họ đã để thủng lưới 16 bàn trong 6 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, gần bằng một nửa số bàn mà họ đã để thủng lưới trong cả mùa giải trước (33). Trong 3 trận sân nhà gần đây nhất, Những chú chim chích chòe đều để thủng lưới ít nhất 3 bàn, nhiều bằng 16 trận trước đó của họ tại St James' Park cộng lại.

Tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2023/24, Newcastle sẽ được chơi trên sân nhà tiếp Bournemouth. Nhận định Newcastle vs Bournemouth nghiêng một chút về phía Chích chòe, được chơi tại sân nhà họ sẽ nỗ lực để giành 3 điểm. Tuy nhiên những thống kê cho thấy Newcastle chỉ thắng 3 trong 10 trận gần nhất trước đối thủ ở Premier League, thậm chí không giữ sạch lưới một lần nào.

Có một thống kê ủng hộ Newcastle, theo đó họ đã bất bại trong 3 lần đối đầu gần nhất với Bournemouth trên sân nhà. Ở lần đụng độ gần nhất giữa hai đội tại cúp Liên đoàn Anh vào tháng 10 năm 2022, Chích chòe thắng 1-0. 2 lần tiếp đón đội bóng thành London gần nhất ở St James' Park, Newcastle hòa 1-1 và thắng 2-1.

nhan dinh bong da du doan Newcastle vs Bournemouth ngoai hang anh premier league hom nay
Newcastle vs Bournemouth vòng 25 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Bournemouth bước vào trận đấu với Newcastle mà không ăn mừng chiến thắng ở Premier League kể từ Ngày lễ tặng quà khi họ đánh bại Fulham 3-0 trên sân nhà. Kể từ đó, đội bóng thành London đã trải qua chuỗi 5 trận không thắng, trong đó gần nhất là thất bại 1-3 trên sân Craven Cottage của Fulham vào cuối tuần trước.

Sau khi bị dẫn trước 2 bàn, Marcos Senesi gỡ lại một bàn cho Bournemouth 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại. Nhưng pha lập công của Rodrigo Muniz ngay đầu hiệp 2 đã khiến Bournemouth phải nhận thất bại thứ 10 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Phong độ sa sút của đoàn quân Iraola đã khiến họ rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, kém 7 điểm so với vị trí thứ 10 của Chelsea.

Hiện Solanke và các đồng đội chưa phải lo lắng về cuộc chiến trụ hạng, bởi họ vẫn đang hơn nhóm nguy hiểm khoảng cách 8 điểm. Việc tìm kiếm bàn thắng không phải là vấn đề đối với Bournemouth khi họ đã ghi ít nhất một bàn ở 14 trên 15 trận gần nhất ở Premier League, ghi tổng cộng 26 bàn thắng. Trên sân khách, đội bóng thành London đã ghi bàn trong 8 trận gần đây nhất (tổng cộng 15 bàn), đây là chuỗi trận ghi bàn dài nhất của họ ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh khi xa nhà. 

Với hàng thủ không tốt của Newcastle, Bournemouth có cơ hội ghi bàn tại St James' Park. Họ đang nỗ lực chấm dứt chuỗi ba trận không thắng tại St James' Park. Ở trận lượt đi, đội khách thắng 2-1 trên sân nhà, và nếu đánh bại Newcastle một lần nữa, họ sẽ có lần đầu tiên đánh bại đối thủ trong cả 2 lượt trận trong một mùa giải ở Premier League.

Nhận định Newcastle vs Bournemouth (22h00 ngày 1702) Điểm tựa sân nhà 2
 Bournemouth thua 3 và hòa 2 trong 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Về mặt lực lượng, Newcastle nhận tin buồn khi tiền đạo Callum Wilson phải ngồi ngoài 12 tuần sau khi buộc phải lên bàn mổ, Alexander Isak hiện vẫn đang gặp vấn đề ở háng, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Joe Willock (bắp chân), Elliot Anderson (lưng) và Matt Targett (gân kheo) đều chuẩn bị trở lại, nhưng vẫn chưa thể có mặt trước Bournemouth, trong khi Nick Pope (vai) và Sandro Tonali (treo giò) cũng không được lựa chọn. Anthony Gordon có thể chơi ở vị trí số 9 nếu Newcastle vắng cả Wilson và Isak, cầu thủ chạy cánh Harvey Barnes có thể được đá chính lần đầu tiên kể từ tháng 9.

Về phía Bournemouth, Romain Faivre sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách đến St James' Park vì bị ốm, trong khi Tyler Adams, Max Aarons (cả 2 đùi), Ryan Fredericks (bắp chân), James Hill (mắt cá chân) và Darren Randolph (bệnh) cũng vắng mặt vì chấn thương. Philip Billing bị treo giò, bởi vậy HLV Iraola có thể sử dụng Ryan Christie, Lewis Cook và Alex Scott ở hàng tiền vệ. Tân binh Enes Unal đã có trận ra mắt khi vào sân thay người ở hiệp hai trận gặp Fulham, tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục ngồi dự bị cho Dominic Solanke, người đã lập một cú đúp vào lưới Newcastle hồi đầu mùa giải này.

Nhận định Newcastle vs Bournemouth

Newcastle giành chiến thắng: Newcastle đang có phong độ tốt thắng 3 và hòa 1 ở 4 trận đấu mới đây tại mọi đấu trường tham dự. Ngược lại, Bournemouth không thắng trong 5 vòng đấu gần nhất, trong đó có 2 trận hòa và 3 trận thua. Ngoài ra, Bournemouth còn không thắng trong 3 lần làm khách gần nhất trên sân của Chích chòe. Nhiều khả năng thầy trò Howe sẽ có được chiến thắng khi được chơi tại tổ ấm của mình.

Hai đội cùng ghi bàn: Liên tiếp vắng các tiền đạo, nhưng hàng công Newcastle vẫn chơi khá tốt. Ngược lại, hàng thủ của họ chơi rất tệ, với 16 bàn thua trong 6 trận gần nhất ở Premier League. Trong khi đó Bournemouth đã ghi ít nhất một bàn ở 14 trên 15 trận gần nhất ở Premier League, ghi tổng cộng 26 bàn thắng. Trên sân khách, đội bóng thành London đã ghi bàn trong 8 trận gần đây nhất (tổng cộng 15 bàn). Kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này rất dễ xảy ra.

Không có nhiều hơn 3 bàn: 4 trận đối đầu vừa qua giữa Newcastle và Bournemouth có tối đa 3 bàn. 2 trong số 3 trận đấu mới đây của Bournemouth tại Ngoại hạng Anh cũng không có nhiều hơn 3 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Newcastle 2-1 Bournemouth

Thông tin bên lề

  • Bournemouth không thắng trong 5 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 2 trận hòa và 3 trận thua.
  • Bournemouth đã ghi ít nhất một bàn ở 14 trên 15 trận gần nhất ở Premier League.
  • Bournemouth đã ghi bàn trong 8 trận gần đây nhất (tổng cộng 15 bàn) khi làm khách ở Premier League. 
  • Newcastle đã ghi ít nhất 3 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Newcastle nhận tới 16 bàn thua chỉ trong 6 vòng đấu gần nhất ở Premier League.
  • Đã có ít hơn 2.5 bàn trong 4 trận gần nhất giữa Newcastle và Bournemouth trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần đây của Newcastle ở Premier League.

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Bournemouth

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs Bournemouth (22h00 ngày 1702) Điểm tựa sân nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X